Tham gia làm đạo sư cho Thanh xuân có bạn là hoạt động đầu tiên của Lisa ở Trung Quốc.
Bởi vì tình huống đặc thù nên mỗi lần ghi hình đều diễn ra rất lâu. Khi Lisa ghi hình xong, trở về khách sạn đã là 10 giờ tối. Ăn tối và tắm xong thì đồng hồ đã điểm 11 giờ.
Trong lúc cô rối rắm không biết có nên gọi điện cho Jisoo hay không thì điện thoại của cô đã reo lên biểu thị có người đang gọi đến.
Là Jisoo unnie đang gọi.
Kết nối thành công, cô có thể nhìn thấy cô ấy đang ngồi ở trong phòng khách với mấy con mèo của cô. Lily như mọi ngày chiếm được nhiều khung hình nhất.
" Jisuni~" Giọng nói của cô trong thoáng chốc được kéo dài lên tám quãng. Nếu Jennie ở đây, cô ấy chắc chắn sẽ lắc đầu quay đi, bởi vì đây là biểu hiện cho việc họ chuẩn bị phát cẩu lương. Thuần cẩu lương cao cấp.
" Em ăn tối chưa?"
Cô gật đầu như trống bỏi:
" Em ăn rồi, đang định gọi điện cho chị này."
Jisoo nhìn cô, hỏi:
" Hôm nay thế nào?"
" Mọi thứ rất tốt. Mọi người đều vô cùng đáng yêu."
Thấy Lisa không có chút biểu hiện nào của việc không thoải mái, Jisoo mới yên tâm.
Lúc Lisa chuẩn bị đi sang Trung Quốc để quay chương trình, Jisoo đã rất lo lắng. Nó không giống hồi cô ấy tham gia Realmen, lo thời tiết khắc nghiệt, huấn luyện quá mức nghiêm khắc mà lần này lo cô ấy sẽ khẩn trương, sẽ bối rối mà cô lại không thể ở bên cạnh cô ấy.
Nó đơn thuần xuất phát về mặt tình cảm chứ không phải vì mặt khác.
" Vậy thì tốt."
Lisa nằm nghiêng trên giường, chống tay ngắm Jisoo. Dù đường truyền không phải rất tốt, cô ấy cũng không trang điểm nhưng cô ấy vẫn rất đẹp.
Kì quái là mỗi buổi tối, thậm chí là cả ngày ngắm cô ấy, cô đều không thấy đủ.
Cô để ý thấy Jisoo sờ mũi vài lần nên chống đầu dậy lo lắng hỏi:
" Chị khó chịu sao? Chị đã uống thuốc chưa?"
Jisoo gật đầu, tay nựng nựng mặt Lily nói:
" Chị uống rồi. Vừa nãy có lông mèo bay vào mũi chị thôi."
Nghe vậy Lisa mới yên lòng nằm xuống.
Hai người họ không nói gì một lúc.
Trong căn nhà chỉ còn có tiếng mèo kêu thỉnh thoảng vang lên.
Im lặng thường khá kì lạ khi có Lisa ở bên cạnh vì cô ấy là một người nói chuyện luôn mồm.
" Sao em không nói gì?"
Lisa mỉm cười, đáp:
" Nhớ chị a. Muốn ngắm chị nhiều một chút."
" Muốn hôn chị nhiều một chút."
Những lời tình cảm sến sẩm đôi khi nghe cũng không tệ.
Jisoo cười nhẹ, nói:
" Chị đợi em về."
" Chị nhớ ngày trước không? Hôm nay gặp những thực sinh khác làm em nhớ đến hồi chúng ta còn là thực tập sinh.
Jisoo ôm Lily vào lòng, vuốt đầu con bé. Lily rất ngoan, không giãy dụa. Dù cho cô ấy có nghịch con bé như thế nào thì con bé cũng bỏ mặc.
" Hồi mới gặp em thực sự rất đáng yêu."
Cô lập tức kháng nghị:
" Sao lại là hồi mới gặp? Chẳng nhẽ bây giờ em không đáng yêu sao?"
" Hồi mới gặp em sẽ không cằn nhằn về chuyện chị chơi game."
" Lúc đó chúng ta mới quen a. Em muốn nói chỉ là em không dám."
Đi xa rồi mới biết không được ở cạnh nhau đúng là khiến người ta tưởng niệm.
5 năm làm thực tập sinh dài đằng đẵng vô cùng gian khổ nhưng cuối cùng cũng đã kết thúc. Bốn người họ đã có thể ra mắt. Họ đạt được những chiếc cup đầu tiên, những thành tích đầu tiên, và càng ngày càng có nhiều người yêu quý họ hơn.
Đã có một khoảng thời gian dài cô không nhớ đến quá khứ vì họ quá bận rộn nhưng những cảm xúc về ngày đầu tiên vẫn còn y nguyên không phai mờ.
Cô từng tự hỏi, nếu năm đó cô không gặp được Jisoo thì sao? Nếu Jisoo đi đến SM thay vì YG thì sao?
Cô không biết rồi mọi chuyện sẽ đi đâu về đâu nhưng cô rõ ràng bản thân mình sẽ không được như bây giờ nếu không có cô ấy. Có khi, cô đã từ bỏ rồi cũng nên.
***
Sau khi hoàn thành lịch trình ở Trung Quốc, Lisa lập tức bay về Hàn.
Sau năm tiếng di chuyển dài đằng đằng, cô kéo vali trên hành lang, vui vẻ đến muốn bay lên khi nghĩ đến mình chuẩn bị được gặp cô ấy.
Cô quẹt thẻ mở cửa, ngó trên giá thấy bộ dép lê màu tím chuyên dành cho cô ấy không thấy đâu là cô biết, Jisoo đã sớm đợi cô ở nhà.
Bỏ lại vali đi vào trong bếp, cô thấy cô ấy đang ở đó nấu ăn.
Cô không rõ cô ấy đang nấu gì, mùi hương từ bên ngoài trở nên mờ nhạt, mãn tâm mãn nhãn đều là cô ấy.
Cô dang tay ôm cô ấy.
Thình lình bị ôm trọn vào lòng khiến Jisoo khẽ giật mình, cơ thể cứng đờ trong thoáng chốc trước khi cô nhận ra đó là Lisa.
" Peupeu vất vả rồi."
" Em nhớ chị quá..." Cô ấy lầm bầm.
Nghe thấy cô ấy nói thế, lòng cô mềm nhũn. Cô cọ má mình vào má cô ấy như để biểu đạt cô cũng nhớ cô ấy rất nhiều.
" Ngoan, đi vào thay đồ đi."
Cô ấy không chuyển động.
Lisa bật mute mắt điếc tai ngơ khiến cô vô cùng bất đắc dĩ mới phải nói:
" Chuẩn bị còn ăn cơm nữa."
Ăn cơm, hai từ này ít nhiều có tác dụng. Cô ấy chậm rì rì đứng thẳng dậy.
Trong một giây cô không để ý, cô ấy nghiêng đầu, trộm hôn vào cổ cô.
Cái hôn bất ngờ nhưng lại không khiến Jisoo giật mình vì họ thực sự đã làm điều quá quá nhiều lần. Ở bên ngoài hay ở trong nhà, cổ là một trong những vị trí Lisa thích nhất. Từ khoé mắt, cô trông thấy bộ dạng đắc ý trẻ con của cô ấy, lắc đầu không nói gì.