Sitting in Indian position on the couch with my one arm is on the armrest of the couch and starring at nowhere while my mind is busy thinking about what is happening now.
It's been three days since I got home and been six days since Zef was took by Calif and up until now Phoenix doesn't know where his half brother took my son, so as Ezekiel, Lance and Ivan.
Parang habang tumatagal ay mas lalong nadadagdagan ang pangamba sa puso ko, hindi lamang sa kalagayan ni Zef kundi sa mangyayaring gulo sa pagitan ni Phoenix at ng kapatid niya.
Alam kong masamang tao si Calif but I'd never wish that everything comes to this point that Phoenix with his decision to kill Calif, his half brother. I can't take the fact that he can really kill his brother.
Sa loob din ng anim na araw wala akong ibang iniisip kundi ang kumbinsihin siya na wag ituloy ang kung anumang gagawin niya laban sa kapatid niya pero nauwi lang sa pagtatalo naming dalawa.
"Bangkay na ng matagpuan ang katawan ng actress na kinikilalang si Miss Veronica Marquess..."
Napalingon ako sa TV ng marinig ang pangalan ng babaeng napatay ko at tanging litrato lang niya ang pinakita na suot ang damit niyang sinuot nung araw na maabutan niya kami.
"Ayun sa nakatagpo sa katawan ng actress ay anim na araw ang nakalipas ng makarinig--- ang itago na lamang natin sa pangalang si Boboy--- ng sunod sunod na putok ng baril mula sa pinagmulan ng bangkay..." Pinakita ang lugar ng pinangyarihan na ngayon ay maraming pulis ang nagkalat at naghahanap ng ebidensiya.
"Isang tama ng bala sa mismong puso ng biktima ang dahilan ng pagkamatay nito. Ang nagluluksang pamilya ng biktima ay hinahangad ang hustisya para sa nawalang kamag-anak..." Pinakita ang pamilya niyang naghihinagpis. "At hanggang sa mga oras na ito ay patuloy na iniimbestigahan ng mga pulis ang naturang lugar ng pinangyarihan. Ito po si Loisa Managan, naguulat. Magandang umaga." Hanggang sa natapos ang balita ay nakatitig pa rin ako sa screen na ibang komersiyal na ang pinapalabas.
When I shoot her, I never had a doubt of that because all I was thinking that time was to kill her... That I needed to kill her. Hindi ko magawang kaawan siya o ang naghihinagpis niyang pamilya dahil hindi niya sasapitin iyon kung hindi siya naging masama. If only her families knew about her whereabouts, I don't think they will treat her as their family... But on the second thought, maybe their family knew all her whereabouts but they letting her did it. Sighed.
Nakarinig ako ng mga yabag mula sa likuran ko at bago pa man ako makalingon doon ay sumulpot na ang mukha niya sa gilid ng mukha ko.
"What are you doing here? Shouldn't you in bed and resting?" He asked and of course authorization never left in his voice.
"I'm tired of laying on that bed whole day! If I continue doing that I get sick!" I reason.
He sighed. "But wife..."
Nilingon ko siya. "I'm fine Phoenix." I assured him.
Tiningnan niya pa ako saglit bago binaling ang TV sa harap. Binalingan ko din ito at naabutang muli'y ang balita kay Veronica.
BINABASA MO ANG
In The Arms Of The Possessive Mafia Boss (Series 1: Phoenix's Story)
AcakMula sa pagkatakwil ng sariling pamilyar, madukot ng di kilalang mga tao, magising sa di pamilyar na kwarto at makita ang sariling nakasuot ng magandang damit hanggang sa nalamang ibenibenta na pala si Scarlet. Inisip niyang siya na ang pinakamalas...