Chap 1: Cuộc gặp gỡ kỳ lạ

13 1 0
                                    

- Mạch Khê, hứa sẽ đi năm canh giờ rồi về nhé!

Cường Chân lo lắng nhìn theo tôi, miệng vẫn không ngừng căn dặn đủ điều.  Tôi vừa nghe vừa vâng dạ liên tục, không quên đưa tay chỉnh lại đồ đạc một lần nữa cho chắc. Huynh ấy luôn xem tôi còn bé lắm, trong khi đó năm nay tôi đã vừa tròn 17 tuổi. Cha mẹ đã mất sau đợt lũ càn quét khủng khiếp vừa rồi, chỉ còn hai anh em tôi nương tựa nhau mà sống. Thôn làng cũng trở lên ảm đạm hơn nhiều so với lúc trước, người dân thưa thớt, lặng lẽ sinh tồn giống như những cái xác không hồn. Cái nghèo bao trùm thôn quê đã mấy chục năm nay.

Cường Chân vẫn đều đặn cứ 7 ngày lại vào kinh thành một chuyến, xin làm tiểu nhị cho các quán ăn. Họ chỉ trả vài xu mỗi ngày, nhưng cũng tạm để lo từng bữa ăn cho hai anh em.

Tôi từ bé đã học được chút ít y thuật của cha, nên sáng nào cũng lên rừng tìm kiếm các vị thuốc mới, đến chập choạng hoàng hôn xuống thì về. Qua ngày, tôi gom được một số lượng thuốc kha khá, bán chỗ này đi chắc cũng phải được vài chục đồng. Nghĩ là làm, hôm nay tôi xách giỏ, quyết vào kinh thành một phen. Cường Chân vẫn rất lo lắng, huynh ấy cho rằng, một thân thiếu nữ yếu đuối, tay không trói nổi gà của tôi mà lặn lội lên kinh thành là một điều gì đó rất khó khăn. Tôi chỉ cười khì, đưa tay vỗ ngực, khẳng định chắc chắn:

- Muội hứa sẽ trở về nguyên vẹn cho huynh, được chưa nào?

Nói rồi, tôi xoay người với lấy giỏ thuốc đã gói ghém cẩn thận, bước nhanh ra cửa. Bỗng Cường Chân kéo tay tôi lại, nhìn tôi trầm ngâm nói:

- Tốt nhất muội hãy cải trang thành nam cho huynh. Kinh thành là chốn phức tạp, hạng người nào cũng có đủ cả, muội cứ thế này lên kinh, thực xui xẻo thì ắt sẽ xảy ra chuyện.

Nghĩ cũng đúng, phần để Cường Chân yên tâm, tôi quay lại trong phòng, vén tóc thật cao, đoạn lấy bộ quần áo của Cường Chân mặc vào. Lúc này, huynh ấy mới mỉm cười thỏa mãn.

Chào từ biệt xong, tôi hớn hở lên đường vào kinh. Từ bé, tôi chỉ vào kinh đúng 2 lần khi lên bốn. Lần đó, cha cũng vào kinh thành bán lá thuốc, tôi nài nỉ, khóc lóc mãi cha mới cho đi cùng. Kinh thành phồn hoa, đông đúc, đẹp đẽ, trái ngược hẳn với thôn làng hẻo lánh, cô quạnh quanh năm của chúng tôi làm tôi háo hức vô cùng. Tôi thích nhất những chiếc kẹo hồ lô to tròn, ngọt lịm, không biết sau bao năm quay lại, hương vị của nó vẫn còn như năm ấy không.

Cảnh vật xung quanh tươi mát, mùi bùn đất thỉnh thoảng xộc thẳng vào mũi, làm tôi hắt xì liền mấy lần. Đường lên kinh thành phải đi qua một mảnh rừng rậm rạp, ẩm ướt. Tôi hơi sợ chút, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần ngay. Khu rừng này ít người đặt chân đến, bởi cây thuốc thì ít mà bọ rệp thì nhiều vô kể, nếu lỡ bị chúng cắn, cả người sẽ nổi mẩn rất khó chịu.

Men theo lối mòn trong rừng, tôi nhặt tạm nhánh cây bên rìa để chống cho khỏi trượt ngã. Hơi sương làm đường mòn trở lên trơn trượt, rong rêu bám vào càng khó đi. Thỉnh thoảng tôi bắt gặp một vài bước chân mờ nhạt, có thể là bước chân của Cường Chân chăng? Nghĩ đến Cường Chân, tôi lại bật cười. Giờ này huynh ấy chắc đang lo lắng cho tôi lắm. Khi trở về, tôi sẽ mua cho huynh ấy một đôi giày mới, đôi giày vải huynh ấy đeo hằng ngày đã mòn cả gót mất rồi. Chắc chắn, Cường Chân sẽ rất vui.

Ngồi bên bìa rừng nghỉ một lát, bất chợt tôi nghe thấy có tiếng chân ngựa phi dồn dập. Tôi đảo mắt quan sát xung quanh, có người cũng đến đây sao? Tiếng ngựa phi mỗi lúc một gần, tôi vội vã trốn tạm vào một bụi cây um tùm cạnh đó. Chừng một khắc sau, khoảng hơn chục người đàn ông đuổi nhau lao tới. Trên tay họ đều cầm những thanh gươm sắc lạnh, thỉnh thoảng còn có máu rỉ ra từ đó, đôi mắt họ hung dữ, láo liên tìm kiếm khắp nơi. Tôi đưa tay bịt chặt miệng, cơ thể run cầm cập, cố gắng giữ yên lặng một cách tốt nhất, trong đầu không ngừng kêu than:" Ông trời đối xử thật tàn nhẫn với ta mà!".

Kẻ đứng đầu trong số họ, tôi đoán thế, vì hắn mặc bộ giáp khác hẳn những kẻ khác, tướng mạo cũng uy quyền hơn rất nhiều, đôi mắt hắn sắc sảo, lạnh lùng như băng, thâm trầm mà độc ác, chính giữa trán có nốt ruồi son kỳ lạ. Hắn cất giọng trầm đục, khàn khàn ra lệnh:

- Lôi nó ra đây!

Lập tức, một kẻ khác túm cổ một người đàn ông áo đen, ném hắn quỳ rạp dưới chân ngựa. Hắn sợ hãi, chắp tay lia lịa, mồ hôi vã ra như tắm, hết sức van lơn:

- Hoàng, hoàng,..... Thiếu gia... Xin tha chết cho thần... Van người.... Thiếu gia...

Cái tên được gọi là thiếu gia kia  nhếch mép cười khinh bỉ:

- Các ngươi cấu kết với hoàng thái hậu làm nhiều trò hèn sau lưng ta, ngươi nghĩ ta sẽ dễ dàng tha chết cho tay sai của thái hậu ư?

Sau đó, hắn phẩy tay, ngay tức khắc, người đàn ông đáng thương kia một đao chết ngay lập tức.

Tôi thực sự sợ hãi, cảnh tượng thê thảm này lần đầu tiên trong đời tôi chứng kiến. Cánh rừng này hoang vu, mà chúng phải lôi người đàn ông đó vào đây để giết chết, chứng tỏ chúng muốn giữ bí mật tuyệt đối vụ việc này.  Tôi chỉ muốn chạy thoát nhanh khỏi đây, chúng mà biết tôi có mặt ở đó, chắc chắn sẽ giết người diệt khẩu.

" Lạo xạo, lạo xạo!!!", tôi khẽ quay sang nơi tiếng động vừa phát ra bên cạnh, một con rắn to lớn ở đó từ lúc nào, há miệng, phùng mang chực tôi bổ nhào tới. Tôi hét lên một tiếng thật to, nhảy phốc ra khỏi bụi cây đang lẩn trốn. Nhóm người độc ác kia sửng sốt, trừng mắt nhìn tôi giận dữ. Xui xẻo thay, do tôi cử động quá mạnh, mảnh vải buộc tóc của tôi rơi xuống dưới đất, làm tóc tôi bung ra. Tôi vừa đi vừa giật lùi nhìn chúng. Đôi mắt sắc lạnh của vị thiếu gia kia nhìn xoáy sâu vào tôi, như muốn đem tôi ra mà nghiền nát vậy.

Mạch Tiểu Khê ơi là Mạch Tiểu Khê, phen này, ngươi chết chắc rồi!

Tôi chẳng kịp nghĩ gì nhiều, ba mươi sáu kế, chuồn là thượng sách, bèn dùng hết sức lực chạy thật nhanh hòng thoát khỏi chúng. Trái với suy nghĩ của tôi, không hề có bất kì một tiếng chân ngựa nào đuổi theo.

Thế nhưng, tôi đâu biết rằng, hắn không đuổi theo tôi là vì ngay từ khoảnh khắc ấy, hắn đã nắm chắc trong lòng bàn tay rằng tôi sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi hắn. Cả đời này, cũng đừng hòng!

Hoàng Thượng Có Thể Ngừng Đau Thương?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ