*Krist*
- Sao cơ ạ ? – tôi cứ ngỡ là mình nghe nhầm
Mae Yui nhanh chóng giải thích:
- Hôm trước, sau khi đi cùng với con về thì mọi chuyện vẫn bình thường. Đến khi tin đồn được tung ra, Nana có gọi cho N’Kim, nói là sẽ tự mình giải quyết, còn chưa nói rõ là chuyện gì thì đã dập máy nên khi mae liên hệ thì bên đó thoái thác, muốn đợi xem ý Nana thế nào. Ai ngờ, từ lúc đó đến giờ thì không liên lạc được nữa, gọi không nhấc máy, nhắn tin cũng không trả lời, không ai biết là đi đâu.
- Thế đã báo cảnh sát chưa ạ ?
- Báo rồi nhưng họ nói chưa đủ cơ sở để lập án mất tích, trước mắt sẽ lưu ý các nơi tìm kiếm. Dù sao, Nana là người nổi tiếng, đi đến đâu cũng dễ bị chú ý.
- Trước mắt chỉ đành như vậy.
Tôi nhíu mày, nghe tiếng mae Yui ở đầu bên kia thở dài:
- Mong là sớm tìm được Nana. Hiện giờ đã có rất nhiều đồn đoán không hay rồi, nếu chuyện Nana mất tích lại lộ ra thì không biết sự việc còn bị đẩy xa đến cỡ nào.
- Mae… Liệu có cách nào để P’Sing đừng dính vào chuyện này không ?
- Con định làm gì ?
- Con…
- Công khai thì nghĩ cũng đừng nghĩ, chỉ càng gây rắc rối hơn thôi. Dù con có nhận hết trách nhiệm về mình, cũng sẽ không ai vì thế mà bỏ qua Singto cả. Thừa nhận vào lúc này là tạo điều kiện để mọi chuyện đi xa hơn đấy.
- Vậy… chúng ta cứ mặc kệ sao ạ ?
- Trước mắt chỉ có thể làm thế thôi. Mong là sẽ không có gì xảy ra nữa, đồn đoán không bằng cớ thì một thời gian cũng sẽ kết thúc. Sau này hai đứa phải cẩn thận hơn.
- … Vâng, con biết rồi. Còn bên phía Nana …
- Mae sẽ lưu ý. Có tin gì sẽ báo cho con sau.
- Hy vọng chỉ là đi đâu đó bị mất tín hiệu.
- Mae cũng mong thế. Được rồi, tạm thời nghỉ ngơi ở nhà thì nhớ tự mình luyện tập nữa đấy. Năm tới công ty dự định ra tiếp một album mới.
- Vâng ạ.
Thấy tôi tắt máy, P’Sing đưa qua một ly nước, ngồi xuống hỏi thăm:
- Bên phía Nana làm sao thế ?
- Không biết nữa – tôi thở dài, tựa vào vai anh ấy – nói là không liên lạc được, không biết là đã đi đâu.
- Báo cảnh sát chưa ?
- Báo rồi nhưng người ta bảo cứ đợi thêm đã.
- Ừm…
- P’Sing …
- Gì thế ?
- Mae Yui có vẻ nghĩ là chuyện lần này có liên quan đến Nana…
- … Em thì sao ? Cảm thấy thế nào ?
- Em cảm thấy…. không giống …
- Vì sao ? Nhỡ là do cô ấy thích em nên cố tình gài bẫy chúng ta thì sao ?
- Anh cũng nghĩ thế à ? – tôi ngước lên nhìn anh ấy.
P’Sing nhún vai, nói một cách thản nhiên:
- Anh chỉ nêu giả thuyết thôi.
- … Em chẳng thấy cô ấy có tình cảm gì với mình cả. Cũng tiếp xúc một thời gian rồi… Với cả, Nana thì thiếu gì người theo đuổi, sao phải làm mấy chuyện thế này ?
- Suy nghĩ của một người thì không ai nói chắc được – P’Sing nhún vai - dù sao, vẫn mong là cô ấy sẽ không việc gì.
- Ừm … mong là cô ấy sẽ sớm xuất hiện.
Chúng tôi lại tiếp tục trải qua một ngày nói không với các thiết bị điện tử. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình có thể dời xa chiếc điện thoại lâu đến vậy. Tôi và P’Sing cùng nhau nấu ăn, chơi mấy trò game có sẵn trên cục gạch cùi bắp của N’Tae, nằm đọc một quyển truyện cười cũ mèm tìm thấy trong góc tủ, rồi ngủ một giấc thật dài từ 3 giờ chiều đến tận 9 giờ tối, tỉnh dậy chỉ để đun nước nấu mì.
Mae Yui vẫn chưa liên lạc lại, tôi càng lúc càng lo lắng cho Nana.
Dùng đũa xoay vòng mấy cọng mì còn sót lại trong bát, tôi nói với P’Sing về suy đoán của mình:
- P’, liệu có phải Nana gặp rắc rối với cái người lần trước cô ấy kể là đang quấy rối cô ấy không ? Mình có nên báo lại cho công ty biết không ?
P’Sing đẩy tay tôi ra, nhấc bát đem đi rửa trước khi mỡ bắt đầu đóng váng lại, ngẫm nghĩ một lát rồi đồng ý:
- Có khả năng. Em cứ báo với mae Yui một tiếng đi, để mae báo với bên đó. Biết đâu quản lý của cô ấy biết người kia là ai.
Thấy P’Sing nói cũng có lý, tôi vội mở điện thoại gọi cho mae Yui. Không ngờ, vừa cầm lên thì điện thoại đã reo vang, hiển thị dãy số duy nhất có tên trong danh bạ. Mae Yui chỉ đợi tôi nhấc máy liền thúc giục:
- Krist, nhanh nhanh, mở live trên fanpage của công ty XXX đi, Nana xuất hiện rồi !
Chẳng để tôi kịp hỏi rõ ngọn ngành, mae Yui vội vã dập máy. Đầu óc mơ hồ, chẳng hiểu mô tê gì cả, tôi tháo sim lắp sang điện thoại cảm ứng, đăng nhập vào tài khoản clone để xem live.
Công ty của Nana đang mở họp báo. Cô ấy ngồi giữa một phòng chật ních phóng viên, vẫn đoan trang, dịu dàng như vậy, chậm rãi nhìn thẳng ống kính nói rành rọt từng câu:
- Cảm ơn mọi người đã dành thời gian có mặt tại đây ngày hôm nay để nghe tôi thông báo một tin vô cùng quan trọng…
Hít sâu một hơi, Nana mỉm cười tuyên bố:
- Tôi sắp kết hôn.
- Kết hôn ? - tôi bật thốt lên.
Trong màn hình, toàn hội trường cũng bắt đầu xôn xao.
- Chuyện gì thế ? – P’Sing đang ở trong bếp nghe tiếng liền bước ra.
- Nana thông báo sắp kết hôn !!!
- Kết hôn ? Với ai ?
- Em cũng không biết nữa…
Tôi quay lại nhìn xuống màn hình nhưng còn chưa kịp nghe rõ gì, chuông cửa đã reo vang. P’Sing vội vã ra ngoài mở cửa.
Cánh phóng viên bắt đầu nhao nhao đặt câu hỏi về người mà Nana sắp kết hôn cũng như tin đồn giới tính của tôi và P’Sing gần đây. Nana còn chưa lên tiếng, tiếng P’Sing gọi tôi đã vang lên từ phía sau:
- Krist …
- Dạ ?
- Ba anh đến thăm tụi mình – anh ấy thông báo một cách bất đắc dĩ.
Tôi xoay người lại, đối mặt với một gương mặt cực kỳ giống P’Sing. Bác đang đứng bên cạnh cửa, nhìn tôi mỉm cười trìu mến:
- Chào con, Krist đúng không ? Bác là ba của Singto.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mối Tình Đầu
FanfictionGenre: long fanfic State: completed Pairing: Singto x Krist Author: Lê Mận Đào Tình yêu đơn phương đôi khi không chỉ đến từ một phía... Một fic ngắn để thoả mãn cái tâm hồn lãng đãng không thích theo cốt truyện của tác giả =)))))