PLEASE DON'T COPY. Written by fulfilledbystars.
All Rights Reserved 2012
Kaibigan?
Yun bang parang pader na pwede mong sandalan sa tuwing may problema ka..
Yun bang parang bangko na pwede mo utangan sa tuwing nangangailangan ka..
Yun bang nadapa ka na nga, tinanga ka pa..
Yun bang nagustuhan mo na siya pero di mo masabi sabi kasi ayaw mo masira kung ano man ang pinagsamahan niyo... kasi natatakot kang mareject niya.
There's nothing wrong in trying. as long as ginawa mo naman. Ano ngayon kung ereject ka niya? As least sinubukan mo diba?
.............................................
Kathryn's POV
" Alam mo ba bes, aamin na ako sakaniya mamaya. " excited na sabi ni DJ.
Feeling ko, alam ko na ang sasabihin niya. Parang.. parang di ko kaya marinig ulit mula sakaniya.
" Oh, talaga bes? Ang swerte naman ng girl na yun. isusurprise mo siya mamaya kung saan ang pinakacenter ng prom natin. " sabi ko naman na medyo nalulungkot.
Sana ako na lang... :( kung alam lang niya sana. Hay nako. Ba't ba kasi ang manhid manhid ng bestfriend ko.
" Kailangan na kasi, baka maunahan na ako. alam mo na. Hatid na kita sainyo bes. Basta sunduin na lang kita mamaya. " sabi naman niya ng abot tenga ang ngiti.
Ano pa nga bang magagawa ko? Best friend ko siya. Susuportahan ko na lang ang desisyon niya, doon siya masaya eh.
" Okay, text mo na lang ako mamaya. "
Pagkatapos nun, hinatid niya na ako sa bahay namin.
**Fastforward**
Andito na ako sa venue ng Prom namin kasama ang mga barkada kong girls.
Any time maiiyak na ako kasi aamin na ang bespren ko sa mahal niya.. pigilan ko kaya?
Paano na lang ako kung sila na? echapwera na lang ako? ganon na lang ba?
Ang kinatatakutan ko lang kasi baka mawalan siya ng time saakin at di na niya ko mapansin.. hays.
( Author's note : play the link on the right side. )
" When a day is said and done,
In the middle of the night and youre fast asleep, my love.
Stay awake looking at your beauty,
telling myself Im the luckiest man alive.
Cause so many times I was certain you was gonna walk out of my life.
Why you take such a hold of me girl,
When Im still trying to get my act right.
What is the reason, when you really could have any man you want,
I dont see, what I have to offer.
I shouldve been a [season], guess you could see I had potential.
Do you know youre my miracle? "
Awtsuu. Bigla ba namang namatay lahat ng ilaw. Takot pa naman ako sa madilim..
Hmmm. Parang familiar saakin ang boses na yun ah.
Favourite ko pa naman ang kanta.
Di kaya si....
* I'm like a statue, stuck staring right at you,
Got me frozen in my tracks. So
amazed how you take me back,
Each and everytime our love collapsed... "
" Statue, stuck staring right at you,
So when I'm lost for words,
Everytime I disappoint you,
It's just cause I can't believe,
That you're so beautiful. (Stuck like a statue)
Don't wanna lose you, no. (Stuck like a statue) "
Biglang tumapat saakin ang SPOTLIGHT. Take note, SAAKIN LANG. Bakit? Anong meron?
Tumingin ako sa mga taong nakapalibot saakin, lahat sila nakangiti.
Mas lalo akong napangiti ng napansin ko na papalapit na siya saakin dala dala ang isang bouquet at lobo. Muahaha. ako na talaga. Hindi ko na mapigilan ang mapangiti. ^___^
" Ano nanaman ba 'tong kalokohan mo DJ " sabi ko sakaniya noong nasa tapat ko na siya.
Di ko na napigilan kaya napaiyak na ako ng tuluyan. Hindi ko kasi inaasahan to.
" Hindi kalokohan ang mahalin ang isang tulad mo. Minsan lang to mangyari kaya susulitan ko na. Bespren, sana di mo ko layuan kung sasabihin kung matagal na akong may gusto sayo. Oo, noon pa. Alam mo ng dahil sayo, naniwala ako sa Love at First Sight. Ng dahil sayo, nag bago ako, dahil gusto ko balang araw maipagmalaki mo ko. Hindi kaduda-da kung magkagusto man ako sayo. Maganda ka, Mabait, Sweet, Humble. ang kaisa-isang babaeng nagpatino saakin at higit sa lahat ang nagpabago ng buhay ko. " pinunasan niya ang mga luha ko..
Naiyak na talaga ako pagkatapos sabihin ni DJ lahat ng yun. Nakakatuwa lang kasi akala ko, ako lang nagmamahal saaming dalawa. Hindi pala.. Ang swerte ko nga naman talaga kasi mahal ako ng taong mahal ko.
Bigla na lang nagkafireworks sabay sabi ni DJ ng..
" MAHAL NA MAHAL KITA KATHRYN CHANDRIA MANUEL BERNARDO "
THE END.
........................................................................................................................................
Hihi. Waaaaaah. Kinilig ka ba?! Aminin! >____<
Sana nagustuhan niyo kahit One Shot lang :)
BINABASA MO ANG
Bestfriend nga lang ba? (ONE SHOT)
Teen FictionBestfriend nga lang ba? (ONE SHOT) written by fulfilledbystars NO PLAGIARISM & NO STEALING OF WORK. Enjoy Reading! :)