Prologue

51 1 0
                                    

Sa isang school, sa isang classroom mayroong apat na babae na may iba't ibang ugali at nakagawian. Hindi man sila magkakasundo nung una dahil sa kanilang pagkakaiba ng personalidad at ugali pero ang isang proyekto ang magiging dahilan para magkaroon ng makulay na pagkakaibigan at makakapagbago ng nakagawian nila sa buhay. Hindi man sila ang tipikal na kaibigan na gugustuhin ng iba dahil hindi sila madaling kaibiganin. Pero nang dahil sa respeto, tiwala at pag-ibig ay nagawa nila maging makulay ang pagkakaibigan nila. Nung una ay hindi sila magkakakilala dahil hindi naman sila pareho ng interes sa mga hobbies nila. Nang dahil sa isang transferred student mababago ang buhay nila at magiging mas makulay pa sa inakala nila na makulay na ang mundo nila ng sila lang mag-isa pero mali pala. Sa huli mo pala malalaman na pwede pala kayong maging magkakaibigan pero ng dahil sa community quarantine ay naudlot ang plano nila na magbonding pagkatapos grumaduate ng senior high pero hanggang ngayon ay hindi pa sila ulit nagkita-kita pero nagchatchat sila sa group chat nila. Gusto na rin nila na matapos ang pandemia na nangyayari sa mundo na tinitirahan ng magkakaibigan na may suporta sa isa't isa na kakayahan nila.

_______________________________________________________________________

sorry sa wrong grammars and typos. First timer kasi kaya pagbigyan na ninyo ang mga kamalian ng author ninyo. suportahan ninyo po ang story ng apat na magkakaibigan.

salamat sa mga kaibigan ko na sumusuporta sa aking story at pagiging ugali ng mga characters salamat prettkeyti, syiarayen at janeK.

The Secret Prism of FriendshipWhere stories live. Discover now