My Reflection

18 0 0
                                    

Prologue:

Hoooooooooooooooooooooooooyyyyyyyyyyyyyyyyyyy!!!!!!!!

Magnanakaaaaawww!!!!! Bumalik ka ngaa dito!!!!!!

sigaw yan ni Cristine habang pinapatayo pa ang matandang babae na ninakawan ng bag.

"Steady ka lang po dito't babatukan ko lang po muna yung lokong yun.."  pamahinahong sabi nya sa matanda.

Kumaripas agad sya sa takbo..

Hindi nya nakita ang mukha ng magnanakaw dahil nakatalikod lang ito habang tumatakbo. Basta ang alam nya lang brown ang jacket, maong na blue ang pants, nakakalo ng blue at naka rubber shoes.

Ang layo na ng narating nila sa kakatakbo.. 

Pumasok sa mall ang magnanakaw

" Hulihin nyo yang magnanakaw na yan!!" sigaw ni cristine sa mga gwardyang nagulat sa lakas ng tinig nya

ngunit di ito napigilan ng mga gwardya, binangga pa nga sila nito.

Kaya ayun tumakbo si Cristine sa mga gwardya,

" Naman kayo oh, Wag SHUNGA ha?"

Tapos tumakbo na sya kasunod ng magnanakaw.

_  Zack's POV_

hahai... Lagi nalang ganito oh'. Un prepared pa talaga soot ko ngayon sa mall. Akalain mo nagabihan ako sa kakatrabaho kagabi sa office wala na tuloyng masakyan pauwi sa malayong bahay namin o'.

Kaya't sa kaibigan nalang nakitulog. Ang masaklap pa'y wala nang ibang makasyang damit sa akin o. Eto lang ba talagang brown na jacket, maong na blue ?

Naman o! di pa naman ako makauwi ngayon sa bahay at 10 am pa pasok ko sa opisina.

Nandito nalang ako ngayon sa mall bibili ng maaring masuot. Parang hold-uper naman ako sa soot ko oh.

Habang naglalakad ay napatigil ako, ui?! 

 Ang ganda nitong kalong to ah, sakto to sa akin at kulay blue pa. wew' astig makabili nga.

So ayun nga binili ko

Pagbaba ko galing 3rd floor, nag cr muna ako. Papalabas na sana ako ng biglang may bumangga sa akin. Tang ina naman o!!

Uiii o_0 mata ko yan nang makitang sobrang lapit na't kaparehas na talaga soot namin. Ano to? Salamin?

Lumapit ang lalaki sa akin at parang nagtataka din. May inabot syang bag sa akin tapos sabi nya

" Hawakan mo muna, mag cr lang ako pre"

Kumaripas agad sya ng takbo.. 

Ano ba naman to? Di naman ako mukhang tagabantay sa baggage counter ah?! Ang gwapo ko para ganituhin lang ng taong yun.

Naglakad ako patungo sa payphone na malapit lang sa cr at nag dial lang ng number ng office mate ko na baka malalate ako sa pahamak na taong yun.

0--9--0----5--

Pipindutin ko na sana ang kasunod na number nang may Humila ng buhok ko patalikod.

"aaaaaaaaaaaarrrrrrraaaaayyyyy!!!!!" Sigaw ko

"Ikawng magnanakaw ka, takbuhan mo pa ako ulit at papatayin talaga kita" sabi nung boses ng Babae

Sino ba tong babaeng ito't parang ang lakas ah.. at ba't nya naman nasabing magnanakaw ako , wala naman akong ninakaw sa kanya..

" hoy Lalake! Wala ka talagang hiya. Ninakawan mo pa ang matanda ng bag nya. Eh malay mo importante yan sa kanya!! Dapat makulong ka!" 

May kinuha syang posas sa pouch na dala nya tapos ayun pinosasan ako nitong gaga na to.

" miss, sino ka ba? at anong kalokohan to?" tanong ko

" itong pagnanakaw mo ang kalokohang ginawa mo!" sigaw nya sabay kurit sa beywang ko.

" Hoy gagang babae ka, pakitain mo nga yang mukha mo sakin. Wag mo nga akong patalikurin at baka pinagtitripan mo kong gaga ka" sagot ko sa kanya

" Ang kapal o' Ako gaga?!! "pina harap nya ako sa kanya sabay suntok..

"aaaaarrraay!!1" Tumingin ako ulit sa kanya at klinaro ang mukha nya.

Ting ani!!! Ang ganda pala nito. Lumingon ako sa gilid.. Nako an daming tao na. Andun pa may 5 gwardya na may dalang K9 na aso. 

" hoy miss.." sita ko kay miss gaga beautiful.

" anong miss ka jan! " sagot nya habang hinihila buhok ko.

" aray naman.. Miss , di kase ako magnanakaw.. Paano mo ba nasabi na magnanakaw ako"

" paano ba. kitang kita ng dalaang mata ko nung kinuha mo tong bag ng matanda tapos wala kapang awa kanina nung nadapa ang matanda. anong klase ka? huling huli ka na deny ka pa" sabi nya

" pambihira ka rin ano na takbo mo pa ang magnanakaw. Hoy! di ako may ari nito no!! Andun sa cr. Pinahawak lang to sa akin ang bag" sagot ko

"Hoy! Loko akala mo pupunta ako dun para makatakbo ka, eh itong damit na ito talaga ang nakita ko kanina ,, wag ka ngang bobo sa pagpapalusot" sagot nya sabay litik ng noo ko.

"Sige na nga.. ako na ang nag nakaw .. magkano pyen......

My ReflectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon