chapter 5 (peace v :})

551 12 0
                                    

"goodevening mom, dad.. si MY po gsing pa?" agad na sabi ko pagdating ko sabay beso na din sa kanila

"oo, she's inside her room" , dad said

"kumain kana ba?" tanong ni Mom

"yes mom nagdinner na kami ni Sands befoore kami umuwi, hmmm puntahan kolang po si My." at agad na ko pumunta sa kwarto ni My..

tok

tok

tok,......

.

.

.

.

.

.

ang tagal naman sumagot ...

tok 

tok

tok

"MY?????"

"pasok po" ayun gising pa sya...

"good evening" bati ko sa kanya

"how's your date my dear kuya?" sabay tayo niya sa swivel chair at sbay kiss sa cheek ko.

wow... hindi na sya nagtatampo.. anong meron? okay na ba talaga sya? hihihhih ... good vibes :)

"Kuya how's your date??" pangungulit niya.. KUYA?? wala ng BF?

"e kuya ayaw na kita maging BF baka hindi kapa sagutin ni Ate Sands heheh"

she can read mind?? wow ilang weeks ko lang sya di nakakausap pero biglang mas hyper na sya ngayon:)

"okay naman.. hmm i'm courting her na"

"wow good news kuya hihih......

pero kuya wag mo ibibigay lahat a.. and isa pa kilalanin mo muna, hhmm i'm sorry for being selfish a?? pero don't worry hindi na kita guguluhin hehe SORRY peace na tayo ihihihi"

then ginawa namin yung hand sign namin..

(parang kina jhonny and jenny lang)

"so peace na talaga tayo?" sabi ko

"of course, matitiis ba kita kuya? Pero wait..." 

"oras na maheart broken ka dahil sa kanya hmmmm kita mo tong katawan kong to?? wala syang laban dito"

hahahahhhahahah :) hindi ko pa ba nasasabi?

.

.

.

.

CHUBBY si MAGGI pero maganda naman sya.. 

hmmm

hmmm

.

.

.

 MAGANDANG KUMAIN hhhahaahah :) takaw naman kasi e

seriously maganda naman sya kahit  chubby.. hindi rin gano katangkaran pero maybe kasi bata pa sya .. may pag asa pa naman diba?

"wala ba kong pasalubong?"

buti nalang meron .. 

"syempre meron"

"peanut brittle WOW" craving na ata siya . favorite niya yan e.. 

"sya nga pala si Ate Sands mo bumili niyan"

"talaga kuya? ang bait naman heheh .. kuya pwede mahingi number niya?"

"bakit naman?" takang tanung ko

"hmm remember sa burnham park? pinagsungitan ko sya e. e kasi naman..."

ahh oo nga pala hindi maganda yung unang meeting nila ..

"mag sosorry lang  po ako then thankyou nadin."

"ah ok "

***

back to normal kami ni MY.. mali yung akala kong mag iiba or magagalit talaga sya kapag nainvolve  na yyung love life ko.. Understanding din pala tong batang to kahit may pag ka pasaway.. Biruin niyo sya pa nagsusugest ng mga dapat ko gawin sa panliligaw, mas magaling pa sya sakin..

ultimung mga kilig effects alam niya, siguro dala nadin ng panunuod niya ng movies and pagbabasa sa wattpad .. alam niyo yun? mag babae nga naman nu?

bukas na balik namin sa manila enrollment na kasi next week. And bilang isan gpresident ng isang org i need to be there as soon as possibe, ang dami din kasing naiwang trabaho dun,,,

"excited?" tanong ni MY

"a little bit"

e kasi naman.. excited para kay Sands and nervous para sa overloaded na trabaho niyan

hay ang hirap talaga pag andaming obligasyon..

"don't worry kuya excited din sya" well close na nga pala sila ni Sands halos araw araw na ata sila magkachat .. daig pa nga niya ko e, parang siya itong nanliligaw sa kanya..

alam niyo din bang matagal na niyang gustong magka ate??? pero unfortunately kuya ang nagkaroon sya.. MInsan nga niloloko niya ko... ayaw niya daw sakin, tas biglang sasabihing 

(magbabae ka kaya??)

o.A ba?

e sa yun yung sinasabi nya e... minsan pa iwewig niya ko para magmukhang babae...

forget na nga yun EWWWWWWWWWWWWWWWWWWW

EWWWWWWWWWWWW

nakakasuka  

YUCCKKIEEEEEE

hhahahahha.. lalaki ako ahh??

cherry's note: hello po hmmm someone said po na kakaawkward yung kwento na khit gawan ko ng twist awkwark padin pero narelief ako nung sabihin nyang hindi niya pinapanuod yung endless love 1 autumn in my heart... e kasi ALAM KO MAKAKARELATE LANG SA STORY KO E yung mga die hard fan nila JOHNNY AND JENNY diba po??? sorry po kung hindi ko mameet yung expectation ng iba pero tatry ko padin po pgandahin para hindi magmukhang awkward ara kay MY AND RY :) thanks po hihih :)

I'M IN-LOVE WITH MY BROTHER [ O N H O L D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon