Ikatlong Yugto

3 2 0
                                    


"Gising na Apo, ito ang una mong pasok kaya't gumising ka na" dinig kung sabi ng aking Ona. Kaya't Dali dali akong tumayo upang gawin ang mga ginagawa tuwing umaga.

Napahikab ako tsaka pumasok sa silid ng Cr. Ewan ko pero gumugulo na naman sa isip ko yung dating ako,parang labag na sa kalooban kung bumalik sa pag aaral baka maka engkwentro na naman ako ng mga kaliit liitang gang. Pero ang sabi ng lolo ko ay iba ang eskwelahang ito sapagkat ito ang paaralan ng mga big time Mafia's . Lahat ng mga illegal ay nandoon sa eskwelahan ngunit legal ang pagtutuonan ng pansin ng iba sapagkat may nag aaral rin ng tama.

'Sounds exciting ha'

Matapos kung gawin ang mga ginagawa ko ay lumabas na ako ng bahay saka ako hinatid ng aking lola, Guineverre muna ang dadalhin kung apelyido dahil sobrang basura ng apelyido ng Rivera,

'KAYA NGA BASURA KASI ANG APELYIDO KOY KALAT SA BUONG MUNDO"

Kaya di ko maaaring gamitin iyon lalo nat sa isang paaralan mga mauutak ang papasukan ko.

"Look at me Scarlett Ziaden Guineverre Rivera, once you enter the school you use everything,ok?
ANG PAKIRAMDAM AY IYONG PATALASIN, ANG UTAK AY PAGANAHIN, AT ANG KATAWAN MO AY GAMITIN, wag kang padadaig nino man Ziaden. And if someone ask your name you know what to say, you say-

"I know"  mahinahon kung sabi. Mukhang tama nga ang kutob kung mapapasabak ako. Pero kaya ko to hindi ako hinirang bilang 'Mafia Empresìs" sa walang kadahilanan.
Napatingin ako sa lola kung nakatitig sakin para bang sinasabi ng mga mata nito na may tiwala sya sa akin.
Hanggang sa makarating kami sa paaralan,pagpasok palang ramdam ko na agad. Nagbigay galang ang mga nakakita kay lola,lumabas na kami sa limousine.

Paglabas ko ay binigyan ko agad ng panlalamig ang mga tao saka taas noong lumakad. Habang kami ay dumadaan, everyone bow their head. Showing their respect to the 3rd Mafia boss in the whole world and that's my grandma. SCARUTE GEADEN GUINEVERRE. Makikita mo kaagad ang kalakasang taglay ng lola ko na kahit sino ay mapapasunod na lamang. Tsk pati ako ay kaya niyang mapasunod kahit pa angtigas ng ulo ko.

Hanggang sa nag flag Ceremony na pero mukhang mga putapeps ang mga tao dahil habang ang iba ang kumakanta ang iba naman ay nagsawalang bahala. 'Respìtos'

"Bago ang lahat nais kung makilala niyo ang apo ng 3rd M.B , alam natin ang patakaran ng Emperyo at sila ay nabibilang doon kaya't walang magtatanong ng pangalan ng apo ng 3rd unless she say it, can you?" Sabi ng isang mafia Teacher.
Pinukol ko sya ng nakakainsultong tingin.

"Anong kapangyarihan ang meron ka upang ako ay utusan? Hayaan mong magkusa ako" sabi ko saka tumalikod. Nakita ko namang napangisi at umiling iling ang aking Ona. Natutuwa sa aking ginagawang kalokohan hahaha okay yan sayo ako nagmana eh.

"Pasensya na po 3rd. Hindi ko sinasadya " sabi nito saka napaluhod pa.

'Ano ka ba talaga Ona? Bakit parang andali sayong paluhudin ang kahit sino? Who the fck are you?'

Lumipas ang ilang mga oras at oras ko na rin upang pumunta sa silid aralin.

Kumatok ng tatlong beses ang aking Ona bago siya pinagbuksan ng guro,yumuko ito.

"Magandang araw, 3rd. Anong maipaglilingkod ko?" Respetong sabi ng guro.

"She is my granddaughter and i want you to take her and let her one of your student. And that's an order from the 3rd Empresìs" grabe yung kapangyarihan ng aking Ona sa bawat paksang sinasabi niya. Mapapasunod ka talaga.

Pumasok na ako, napatingin sa akin ang mga kalalakihan at kababaehan. May sumisipol at nagbubulungan pa.

'Damn beautiful'

'Hot'

'Look at the waist '

'Pretty cool'

'Is that a doll?'

'Perfect body'

'Damn big boobsieeee *witwew*'

"Enough class, ahmm ano ba itatawag namin sayo? Hehe kung di mo mamasamain" sabi ng guro.

Napabuntong hininga ako saka  ngumisi ng nakakaloko. Everyone tensed ha!? Abang na abang?

Sigh*
Tsk fine.

"Scarlett Ziaden Guineverre, don't call me 'Scarlett'

We're not close"

Dangerous Girl Over TigersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon