X Point of VIEW.
'She's interesting'
"SCARLETT ZIADEN GUINEVERRE, don't call me 'Scarlett' were not close"
Napatawa ako sa sinabi niya, makikita mo talaga ang angas nito. Tsk tsk tsk. Pagkatapos itong magsabi ng pangalan ay agad itong naglakad patungo sa kinaroroonan ko. She stop beside me.
"Would you mind if i seat beside you?" She said while coldly staring at me.
"I don't mind" i also said,and that's it she seat beside me. Napatingin ako sa mga kaibigan ko. Tsk ang mga loko nagbigay ng nakakalokong ngiti .
'What?' Pinandilatan ko sila ng mata tsaka umirap. Sabay sabay pa silang umiling tsk mga gago.
Dumaan ang ilang oras at tanghalian na ibig sabihin kainan na. Tumayo na si Scarlett at lumabas sinundan ko lang sya ng tingin habang nakaupo ako sa silya at nakalagay sa bibig ko yung isang daliri ko."Earth to X" sabi ng mga gago kung kaibigan. Tsk okay ayan na naman sila.
"Will you shut up?" Sabi ko pero tinawanan lang ako ng mga loko loko. This is us. Tumatawa pag kami kami lang pero hindi nagpapakita ng emosyon pag may ibang tao.
"She's beautiful, breathtakingly gorgeous!" Komento ni Earl. Napatingin kami sa kanya, at masama ko syang tinignan pero inalis ko rin.
"Agree, but im loyal dude. I'm loyal to my wife" Sean said. yeah, he had a wife.
"Rogue Xenon Gonzaga,i know you. I know that you're interested with that gorgeous girl!"Jerome said. Tsk i don't have duh!
"Tsk tara na nga dami niyong satsat, we gotta go before the bell. We still have a class around twelve and fyi, it's already 11:00 am so that's mean we are only have 1 hour rest tsk." And here comes Jack the smart kiddo.
Lumabas na kami ng room,para pumunta ng Cafeteria.
'Im hungry'
Pagdating namin doon ang ay agad kaming humanap ng table. Wala kaming makitang bakante except sa isang tao lang ang nakaupo.
'Scarlet'
"We have no choice but to share with her" Jerome. Kailan kaya to kakatigil sa pag e-english tsk.
"Di niyo naman ata trip tumayo while kumakain right?" Tanginang tanong yan sean tsk.
Pumunta kami sa kanya, alam kung tinitignan na naman kami ng mga tao. Ngayon lang ba kayo nakakakita ng may itsura. Tsk.
"Pwede makishare ng table?" Tanong ni Sean.
Scarlet P.O.V
Hindi ko alam kung nananadya ba talaga tong tadhana, bat ba kasi naubusan ng Mango float yung cafeteria? Kala ko pa naman mayaman tong eskwelahang ito, mango float lang ubos agad? Walang stock? Queengina~ wala man lang akong makain. Kundi pasta, burger, at fries lang tsk. Hindi ko naman talaga hilig tong mga to kaso arrrgghhh. Naubusan nga kasi ng Mango Float, magpapastock kaya sila dito bwiset.
"Pwedeng makishare ng table?" Tanong ni - sino ba to? Tsk.
"Table lang pala eh! Sige, wag kayong uupo. Table lang eh!" Sarkastiko kung sabi kaya napakamot sya sa ulo,napatawa naman yung ibang kasamahan niya except ng dalawa sa kanila . Tsk
"Ah hehehe joke ba yun?"
"Tingin mo?" Kalmado ngunit mapang asar kung sabi. Tsk.
Napakamot ulit sya.
"Upo na!" Sabi ko. Umupo naman sila katabi ko yung nagtanong nasa gilid ko naman yung poker face. Tsk. Kakain na sana ako ulit ng
♡_________♡ mango float.
"Hi by the way im Sean Carlos, yung nasa harap natin ay si Jerome Rod, Jack Quinn, Earl Rodriguez, and yung nasa tabi mo ay si Rogue Xenon Gonzaga" napatango tango nalang ako. Tsk daldal nito.
Mahabang katahimikan ang namayani habang kumakain kami hanggang sa di ko na talaga mapigilan yung sarili ko.
"E-earl can i have your mango float?" Pakapalan nato ng mukha. Sana pumayag.
Ngumiti ito saka binigay sakin.
"Thanks!" Cold ko paring pasasalamat,bakit ba?e sa ganito ako eh.
●Dont forget to support me. Follow, vote, good comments, and share. But don't recopy. Thank you♡
BINABASA MO ANG
Dangerous Girl Over Tigers
Mystery / Thriller" ANG PAKIRAMDAM MO AY IYONG PATALASIN, ANG UTAK AY PAGANAHIN, AT ANG KATAWAN AY GAMITIN"