Yohan's PoV
Excited na akong bumaba nang hagdan dala-dala ang tig iisang bag at maleta..
"Okay na bunso, wala ka na bang naka limutan?" tanong ni ate Elise.
"All set:)" masigla kung tugon.
"Rachelle paki ingatan itong bahay at wag mag papasok nang kung sino-sino huhh?" bilin ni ate kay ate Rachelle.
"Sige po, ako na pong bahala Ma'am and Sir." si Ate Rachelle.
"1 hour before our flight dapat nandun na tayo sa Airport, mas mabuti nang tayo ang mag hintay kesa naman tayo yung maiwan, let's go." si ate Elise.
"Ooh. bakit naandito ka?" tanong dito ni ate Elise.
Napalingon naman ako kung sino. .
Si Pervert.. the Eugo pala.
"Hatid ko na kayo ate, pambawi na rin." sabi nito.
"Okay .. paki dala itong mga maleta ko sa Sasakyan." malditang tugon ni ate Elise
"Ate kakagaling lang ni Eugo sa sakit." sabi ko dito.
"Ganun ba, dun na lang tayo sa Van."tugon pa niya
"Okay lang, I can manage." si Eugo.
"Pasensya na." sabi ko kay Eugo sabay tapik.
"No problem." siya.
Habang nasa biyahae kami sakay nang Pagani Hyura nang kumag.. nasa back seat kami at nasa front seat sya, nang kinalabit ko naman si Ate.
"Bakit ganun ka kay Eugo ate?" tanong ko dito.
"Eh kasi alam kung may gusto yun sayo." sagot nito.
"Huh?" ako.
"Don't mind it." sabi nalang nito
Nagpa tuloy na lang kami sa Airport.
--AIRPORT.
Pag dating sa Airport..
Ibinaba naman ni Eugo yung mga gamit namin at sinamahan kaming makarating hanggang sa loob. Nag hintay pa kami nang ilang minuto.
All passengers of flight 227 Philippine Airlines CDO-Manila please proceed inside.
Rinig naming tawag.. .
"Babalik ka huuh?" bakas sa mukha ni Eugo ang pagka lungkot
"Oo naman." tugon ko pa
"We have to go, see you again kumag." patawa kung tugon para mawala naman yung lungkot nya.
"Una na kami."si Ate Elise.
"Sige..tumawag ka pag nakarating na kayo dun huuh."pahabol pa ni Eugo
"Oo, sige na ang arte nito."binigyan ko ito nang isang ngiti
Pumasok na kami sa loob nang Eroplano..
"Pag dating natin sa Pasig have your haircut bunso." si ate Elise.
"Yeah, I will."
"Drink this!!" utos ni ateSabay bigay sa akin nang Bonamine..
"Chew this bubble gum, kapag lalanding na tayo." kinuha ko naman ito.
Last flight ko kasi is nung buhay pa si Papa.When we had our vacation in Japan.
Passengers we are about to arrive at NAIA in less than 10 minutes, please wear your head phones to avoid loud and annoying sounds, Thank You.
Agad ko namang nginuya ang Bubble Gum at sinuot ang Ear phones ko.
09:30 A.M kita kung oras nang finally We arrive at Ninoy Aquinto International Airport.
Pag labas namin sa Airport nakita namin na nag hihintay sila Tita Miles at yung nag-iisang anak ni Tita na pinsan namin..
"Hi Tita Miles." si Ate.
"Hi Tita." ako naman
"Kagagandang Bata."sabi naman ni tita Miles
Ganda?
"Halika na kayo kumain muna tayo sa Mall, may nirentahan kaming Van nang Tito nyo." si tita Miles.
Nagtatrabaho kasi si Tita sa isang Kompanya, kung saan balak din ni Ate Elise na mag apply, malapit lang iyon sa bahay nila Tita, Walking distance lang. Head kasi sya nang isang department dun. Hindi naman mahihirapan si Ate Elise dahil na rin sa credentials nya. At may pag aari naman na isang bar si Tito Alfred asawa ni Tita Miles.
Namasyal naman kami matapos kumain at namili rin nang mga Personal Hygiene, nag pagupit din ako at namili nang School supplies para sa klase ko bukas, tinabi ko lang yung last binders ko at nasa WPS ko parin sa iPad ko yung mga Lessons na natackle...
"Nandidito na tayo." si Tita.
Okay naman ang bahay nila, may dalawang palapag at full white design and may 5 limang kwarto.
"Clarence bring your counsins to their rooms,dun sila sa guess room, tig isa sila." sabi naman ni titaita Miles.
Isa lang nang kwarto si Tita at Tito, may sarili ring kwarto si Clarence at yung isang natitirang room is the Masters bedroom.
Nahiga naman ako sa kama ko at nag pahinga dahil nakaka pagod yung araw ko ngayon, Wala na akong Oras para tawagan pa si Eugo dahil sa pagod ay gusto ko nang mag pahinga.
nang.....Ring*** Ringgggg*
Rinig kung tunog nang Cellphone ko.
"Hello! Good Evening is this Mr.Yohan Ocampo?"sabi nang nasa kabilang linya.
"Yes speaking."sagot ko dito
"This is Alexa of Donche University, We just want to Inform you that you have to be here before 08:00 A.M, go to the dean's office to get your schedule of class and for some clarifications that may ask to you by the dean, Thank you." sabi nang kabilang linya.
"Copy that!"
Huuhhmm.. .napa bugtong hininga na lang ako sa kahihinatnan ko sa bago kung Paaralan.
********************************************
:)
Hit the ⭐ to Vote 🌟
❤️✨.
BINABASA MO ANG
Worth the Wait [COMPLETED]
Ficción GeneralStraight itong si cutie 𝐘𝐨𝐡𝐚𝐧 𝐎𝐜𝐚𝐦𝐩𝐨 until 𝐓𝐫𝐢𝐬𝐭𝐚𝐧 𝐋𝐚𝐤𝐞 𝐃𝐨𝐧𝐜𝐡𝐞 came at binago siya nito sa kung sino siya. Paka abangan... [COMPLETED]