C 8: Plan

406 28 0
                                    

     Chapter 8: Plan








Lex Pov:    






    Ngayon ay andito ako sa harap ng simbahan kung saan magaganap ang kasal kasalan nmin naiisip ko pa lang natatawa na ako sa Plano ko lahat plano ang kailagan lang ay di dapat maka halata saakin si dad sa biglang pagpayag ko at ako na rin ang nag prisinta na magayos, Sinabi ko rin sa kanya na Wala na akong magagawa kaya ayun todo balita agad sa kanyang mga kaibigan kahit biglaan ang kasal ay madami pa ding pumunta halos mapuno ang loob ang simbahan kalat ang magagarang sasakyan sa labas ng simbahan, alam ko Kung bakit madami ang tao sa loob ng simbahan di para maki pagsaya sa kasal kundi ay kumuha sa pansin sa mga iba't ibang business tycoon galing pa ibat ibang bansa. Di ko pa din alam Kung bakit gusto ako makasal sa babae na pili niya para saakin ang lagi niyang sabi ay 'para din Ito sa ikakabuti mo anak' ikakabuti ko bang magpakasal ng maaga sa babaeng di ko kilala ng lubusan.




   Nakita ko na ang aking mga tauhan naka tuksido itong kulay navy blue at may isang mic na kulay gold sa gilid ng tuksido Napa tango na lang ang mga tauhan niya ibig sabihin ay nasa tamang Plano ang lahat. Habang nag lalakad ako papuntang harap ng altar ay nakikita ko ang mga babaeng na kama ko ng panahon ng stress ako sa trabaho kumakaway pa ang mga ito sana naman ay di ito mangulo para walang masamang manyari sa peke kong kasal. Nang maka rating ako sa malapit sa altar ay humiwalay saakin si mom kasama ko sa gilid si dad na sobrang ngiti pero sorry siya di niya alam na pinapaikot ko lang siya saaking palad HAHAHAHA. Sa sobrang lutang ko sa pagiisip ay nasa harap ko na pala ang babaeng sisira ng buhay ko laki ng ngiti sa mga labi nito pero magsisisi ka kapag kinulit mo ako sa hotel mamaya.




"LEX ihjo ingatan mo ang aming anak may tiwala kami sayo" sabi ng Ina ni Ginia.



" Makakaasa po kayo" sabi niya at tumago nmn ang  magulang ni Ginia at naglakad and dalawa sa harap ng altar at lumabas ang pari at ngumiti it sa kanya sabay tango....



"Bago ko po simulan ang serimonyas ng kasal na ito ay may tututol ba sa kasalang ito?" Seryoso tanong ng pari sa mga tao sa loob ng simbahan at Wala nmn tumutol.

.
.
.
.
.
.
.


" Ikaw Morgan Lex Anderson ay tinatangap mo ba ng buong puso si Ginia Renihart at pinapangako mo ba na mamahalin ng habang buhay?" tanong saakin ng Pari nasa harap ko ngayon.


"I do" sagot ko sa pari sabay ngiti.


"Ikaw Ginia Renihart ay tinatangap mo ba ng buong puso si Morgan Lex Anderson at pinapangako mo ba na mamahalin ng habang buhay?" Tanong nmn Kay Ginia



"I do" sagot ni Ginia.


"Please face other and hold hand, and now I ask to declare your vows." Sabi pa ng pari.


" I Morgan Lex Anderson Today I say, "I do" but to me that means, "I will". I will take your hand and stand by your side in the good and the bad. I dedicate myself to your happiness, success, and smile." Sabi ko saka suot agadng singsing.



"I Ginia Renihart  surrounded by all of your loved ones, I choose you to be my husband. I am proud to be your wife and to join my life with yours. I vow to support you, inspire you, and love you always. For as long as we both shall live, I will be by your side–for better or worse, in sickness and health, for richer or poorer." Sabi ni Ginia sa akin sabay suot ng singsing na kulay gold simple lang ang pinagawa kong singsing dahil di ko nmn talaga siya Mahal saka na ako mag eeffort kapag tunay na kasalan na.



"I Think We Meet Before: MPEG"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon