Renjun
"Saan ka pupunta?" Tanong ni Y/n noona kay Sicheng hyung na tumayo papuntang kusina.
"Kukuha pa ng rootbeer!" Napa shrug siya habang sumasagot.
"Kuhaan moko sprite!" Utos ni noona at napa irap naman si sicheng hyung.
Sinundan ko si Sicheng hyung at pinanood siyang kumuha ng rootbeer at sprite.
"Butiking yawa!" Napatalon siya nung nakita akong nakatayo at pinapanood siya.
"Diba ikaw si Sicheng or Winwin?" Napatango siya habang tinitignan ako.
"Tss" napangisi ako at lumapit sa kanya. Tangkang hahablutin kona sana collar niya kaso ang layo ng agwat ng height namin kaya napa ubo nalang ako.
"Subukan mo saktan noona ko, ako mismo sasakal sayo sa harap niya!" Banta ko at tinignan niya lang ako ng patanong habang tumatango.
"Oh Renjun?" Lumingon naman ako at nakita si Dejun hyung kaya ngumiti ako.
Napascoff si Sicheng at umalis kasama yung sprite at rootbeer niya at napangisi naman ako.
"Ang ganda ni Noona noh?" Tanong ko at tumawa siya habang ginugulo buhok ko.
"Mas maganda pa sa inaakala mo" sabat niya at kumuha ng cola sa ref at umupo ule sa sala.
(Bahala kayo ang cute ni Renjun)
"Hoy liit!" Nilingon ko naman at tinignan ng masama si Lucas.
"Hoy Xuxi di porket matangkad ka matalino kana saken!" Nanlaki mata niya at lumayo saken papunta kay Yuqi noona.
Wag moko hinahamon kapre ka!
Xiao Dejun
"Oh guys may tatapusin pako so mauna nako! Congrats Y/n at Dejun" wika ni Kun at nginitian naman ito ni Y/n.
Hinatid niya ito sa labas at bumalik dito para ituloy yung movie.
"BUTIKING YAWA!" Sigaw ni Yangyang at napalingon kami sa kanya.
"NOOONAAAAA!" Sigaw niya ule kaya pinuntahan ito ni Y/n.
Hinawakan ni Y/n pisnge nito at napasigaw siya ng mas malakas. Inawat ito ni Renjun at nilayo palayo kay Y/n.
"Kinikilig po yan Noona" kumunot naman noo ko sa batang si Jaemin at tumawa lang si Y/n.
"Bakit ang hihilig niyo sa matatanda?" Tumawa lang si Jaemin at kumuha ng pizza.
"Sichie" tinignan naman ako ng masama ni Sicheng at lumapit naman ako sa kanya.
"Wag ka maingay ah!" Bulong ko at tumango naman siya.
"May mali talaga dyan sa Kun nayan!" Bulong ko at tumango naman siya.
"Una palang di kona yan trip!" Sagot niya at tumango den ako.
"Lalo na di siya bagay kay Y/n noona" tumango naman kami.
Wait..sino yun?
Nagkatinginan kami ni Sicheng bago tignan yung bata sa gitna namin nakikinig.
"Yangyang?" Tumawa lang siya.
"Secret lang ayoko den kay kun para kay Y/n noona" nag pout siya at ginulo ko naman buhok niya.
Pansin kong ngayon lang nabuhayan si Sicheng simula nung umalis si Kun kaya nalaman kong di niya rin trip presence ni Kun.
==
Y/n
"Ughhh ANG INGAY!" Sigaw ko bago hampasin ng malakas yung alarm clock.
"SABADO NGAYUN PUNYETANG ARAW!" Sigaw ko sabay hagis ng kumot sa kama at nagdabog papuntang cr.
Lumabas ako na naka suot ng shorts at mahabang tshirt. Pumunta ako sa kusina at nakita si Hendery at Renjun na tahimik na kumakain ng umagahan.
"Masyado atang masama umaga mo ah" wika ni Hendery at tinignan kolang siya ng masama.
"Mga babae talaga!" Bulong ni Renjun. Imbis na mainis ako, ngumiti ako at pinisil pisnge niya sa sobrang cute ng punggok kong kapatid.
"Noona masakit!" Binitawan ko pisnge niya at hinimas ito para alisin yung namumulang mark.
==
"So pano ule tayo napunta dito?" Tanong ko at napa shrug lang si Guanheng.Nagpaalam lang sa amin si Renjun na aalis kasama sila Yangyang para mag sleepover kaya naisipan din naming gumala at sinama yung apat.
We ended up stamding infront of an abandoned house.
"So bahay toh ng Lola ko. Andun lang bahay namin so madalas kaming bumibisita dati kaso hindi ns ito nabantayan nung namatay si Lola" explain ni Xiaojun at napatango kami.
"Masaya dito! Masyadong relaxing lalo na pag gabi!" Explain namab niya at pumasok kami sabay lapag ng bag namin sa gilid.
"Wala namang sira dito pero walang matutulog sa kwarto ni Lola at sa guessroom! Dito tayong lahat sa sala para masaya!" Wika niya at tumango ulet kami.
Its already 6:30pm at medyo madilim na kaya naisipan naming mag order ng pagkain para magdinner.
Dinala kami ni Dejun sa garden na may firelights at na amaze naman kami dito. Umupo kami sa maliit na lamesa at nilapag yung pagkain.
Nanginig ako nung tinamaan ako ng malamig na hangin pero naramdaman kong may bumalot sa akin ng kumot.
Kumuha ulit si Sicheng ng kumot lambalot ng katawan niya dahil binigay niya saken yung isa.
Pagkatapos namin kumain ay naglabas kami ng papel at nagtinginan.
"Lets play a game! Isusulat mo yung secret mo sa papel without writting your name at ilalapag dito. Sunod bubunot tayo at kung anong mabasa nating secret, hulaan lang natin sino ito pero hindi iaannounce ano yung nakasulat!" Explain ni Yukhei at napatango naman kami.
Tinignan ko si Sicheng na tahimik nagsusulat sa papel. Huminga ako ng malalim at nagsimulang magsulat.
'Ikaw parin talaga! Gusto kona humanap ng iba pero ninanakaw mo puso ko sa kanila;<'
Tinupi ko ito at nilagay sa garapon kasunod ng mga papel nila. Shinake naman ito ni Lucas at pinabunot kami isa-isa.
Unang kumuha ay si Lucas at napangiti siya sabay lingon kay Yuqi. Sumunod naman si Yuqi at lumingon kay Lucas. Sunod si Hendery na natawa sabay bulong na nabunot niya sarili niya. Sunod namab si Sicheng na lumingon saken at Dejun at sumunod si Dejun na nilingon si Winwin. At ako yung huli.
"I like you Huang Y/n"
Nanlaki mata ko at naghanap sinong pwedeng magsulat nito. Hindi pwedeng si Lucas at mas lalong hindi pwede yung kakambal ko.
Nimingon ko si Dejun at Winwin at nagtama mata namin ni Winwin.
I'm lowkey happy expecting it to be him pero anxiety is eating me what if si Dejun ito?!
Sicheng
"Nagseselos ako sayo pero best friend kita"
Tinupi ko yung papel at nilagay ito sa garapon. Naka bunot na kami at nagtinginan. Binuksan ko ito at binasa.
"Ikaw parin talaga! Gusto kona humanap ng iba pero ninanakaw mo puso ko;<"
Tinignan ko si Y/n at ngumiti. Nung narealize ko na nakangiti ako, agad kong tinanggal ito sa mukha ko at tinupi ulit yung papel.
Xiao Dejun
Dali kong binuklat yung papel pagkabunot ko at kumunot namab noo ko habang binabasa ito.
"Pakyu Dejun!"
BINABASA MO ANG
LOVE LETTER |Winwin FF|
FanfictionA story of a girl who accidentally gave her secret love letter to her crush. [FILIPINO FANFIC] Published:07.21.2020 Finished:???