11

50 2 0
                                    

"Aishh punyeta!" Bulong ni Y/n habang tinanggal yung kumot sa katawan niya at tumambay sa garden.

Nakatulala lang siya don habang iniisip yung letter na nabunot niya.

What if si Dejun yon? Ano sasabihen ko?

Tanong niya sa kanyang sarili nang napatalon siya ng mahina sa kumot na binalot sa kanya.

"Oh..S-sicheng.." hindi niya ito nginitian at umupo sa tabi ni Y/n.

Naramdaman niyang nanginig si Sicheng at huminga ng malalim kaya dahan dahang binalot ni Y/n sa kanya yung kabilang dulo ng kumot

"Share nalang tayo.." napatango siya ng mahina at tumulala den.

"Bakit gising kapa?" Tanong ni Sicheng at tumawa naman ng mahina si Y/n

"Sayo ko dapat itatanong yan eh" sagot nito kay Sicheng.

"Hindi ako makatulog!"bulong nito at tumango naman si Yn

"Same.." at muli silang sinampal ng katahimikan..

....

"Sicheng!"

"Y/n"

Sabay nilang sabi at huminga naman ng malalim si Y/n at pina una si Sicheng.

"About don sa narinig ko sa rooftop-"

"Kalimutan mo na yun" pinutol ni Y/n si Sicheng at binigyan ito ng mapait na ngiti.

"Ayoko naman sirain yung nabuo nating friendship dahil dyan sa letter nayan!" Dagdag pa ni Y/n at tumango nalang sk Sicheng at yumuko.

'Sana hindi mo nalang binawi kasi pwede naman kita tanggapin' isip ni Sicheng pero naputol ito nang may naramdaman siyang mabigat sa kanyang dibdib.

Nilingon niya si Y/n na masarap na natutulog sa dibdib niya at hinimas nito yung buhok niya. Ngumiti siya at hinayaan muna posisyon nila hanggang sa antukin siya.

Habang nanyayari ito ay di nila napansing bukas ang pintuan at may nanonood sa kanila sa likod nito.

"Hindi kona kaya itago Y/n" bulong ni Dejun habang ngumingiti ng mapait sa pinapanood niyang moment.

==

"Wake up guys nagluto ako ng pancake!" Una kong narinig pagkagising ko.

Napansin kong nasa couch na ako at may kumot pa kaya napaisip ako kung nilagay bako ni Sicheng dito. Ngumiti ako at bumangon para maghilamos at pumunta sa kusina.

"Pauwi naden si Renjun kaya after nito uuwi na kami ni Y/n" wika ni Hendery at tumango naman si Dejun.

"Kami den!" Sabat ni Lucas at yuqi kaya kumain nalang kami at sabay sabay umuwi.

"Ingat kayo!" Sigaw nila Dejun habang kumakaway kaya ngumiti ako at kumaway din.

Pag uwi namin ay may natanggap akong notification.

Chittaphrrr

"Pauwe nakooooo! May surprise ako sa inyo!"

Napatalon naman ako sa kama at nagsisigaw papuntang lamesa.

"UUWI NADAW SI TEN!" Napatayo naman si Renjun at himablot yung phone ko habang binabasa yung message ni Ten.

"NAMISS KO SI TEN HYUNG!! GUANHENGGGGG!" Sigaw naman ni Renjun at nag apir kami dahil di siya nag hyung sa kuya niya.

"SUNDUIN DAW NATENNN!" Sigaw ni Hendery sa kwarto niya at nagbihis naman agad kami ni Renjun.

==

"CHITTAPHRRRR"

"Y/N"

Sigaw namin habang walang pake sa tumitingin samin. Hinila agad ako ni Ten at niyakap ng mahigpit!

"You pinsan!" Nag bro hug naman sila ni Hendery at Renjun kaya napangiti ako.

"Oi Kun!" Nagtaka naman akong nilingon asa likod ko at nakita si Kun habang niyayakap si Ten.

"Buti sinunod ko bilin ko!" Tumango naman si Kun at ginulo buhok namin ni Renjun.

"Anong bilin?" Taka namin sinabi ni Renjun.

"Nalaman ko na same school kayo kaya pinabantayan ko kayo kay Kun!" Proud na sinabi ni Ten at umangal naman si Hendery.

"Andito naman ako ehh!"

"Eh mas better pag may mas matandang nakasubaybay sa inyo o mumultuhin ako nila Tita!" Reklamo ni Ten at tumawa lang kami.

"Akala ko may crush ka kay Noona" bulong ni Renjun at tumawa naman ng malakas si Ten.

"Baby boy~ may girlfriend na si Kun di mo kailangan problemahin lovelife ng ate mo!" Pinisil ni Ten pisnge ni Renjun kaya napanguso ito lalo.

Umuwi kami at binuklat agad bag ni Ten na puno ng chocolates at mga damit habang namimili ng magugustuhan namin.

"Kun ito bigay mo sa Girlfriend mo! Sabihen mo regalo ko!" Wika ni Ten at ngumiti naman si Kun sabay kuha sa couple shirt na bigay ni Ten.

"Inaantok nako guys! May pasok pako bukas kaya matutulog nako! Goodnight!" Wika ko bmhabang humihikab at umakyat sa kwarto ko.

==
"Oh gising kana Y/n?" Tanong ni Kun at tumango lang ako.

"Ang aga naman Kunnie!" Pansin kong may kasama siyang babae kaya tinitigan ko ito at narealize na ito yung girlfriend niya.

"Oh hi Unnie-"

"Jalen"(wala akong maisip na pangalan😭) tuloy niya at tumango naman ako at winelcome siya.

"Nice to meet you Jalen Unnie!"

"Ang cute niyong tatlo! Babies kona kayo!" Wila niya habang pinipisil pisnge ni Renjun.

"Siguro anghel ugali mo Injun kasi tignan mo mga mata mo! Purong inosente lang ang nakikita ko!" Bungad niya at nabulunan si Hendery at tumawa.

"Unnie nananakal po yan!" Bulong ko at tumawa naman siya.

"Balita koden partner kayo ni Kun sa bulletin board?" Tanong niya at tumango naman ako.

"Natanggap art project namin so kami gumawa nun. Inalagaan naman ako ni Kunnie pagkatapos ko siya buhusan ng pintura!" Biro ko habang inaayos gamit ko at pumunta ss kotse.

Pagdating namin sa school ay agad akong nagoasalamat at bumaba para salabungin si Yuqi.

"Minsan lang tong bonding naten after magkalovelife ah" biro niya ag hinampas ko naman siya.

"Well di namab boring namiss lang kita!" Niyakap namin isat isa hanggang sa nakaramdam ako ng hila saken palayo kay Yuqi.

"May boyfriend yan!"

"Kabit kalang ako yung legal!" Tumango naman si Yuqi at niyakap ako sabay halik sa pisnge.

Napikon naman si Lucas at hinila ulit ako kay Yuqi. Hindi niya namalayang malakas pagkahila niya sakin sa point na muntikan nako mahulog.

Bago ko pa maramdamab yung sahig, nakaramdam ako ng hawak sa waist ko pero napatid siya kaya sabay kaming nadapa.

"AYAN XUXI TANGA MO TALAGA" Pinagalitan naman ni Yuqi si Lucas habang tinignan ko kaninonv dibdib nahigaan ko.

"Ay putek sorry Sichen-" Ramdam kong may humila agad saken patayo at pinagpagan naman ako ni Dejun.

"Ok kalang?" Tanong naman ni Dejun.

"Ok lang ako pero si Sicheng yung nadaganan-"

"Ok lang ako" putol niya habang inabot saken yung lemon juice.

"Huh?"

"Sayo yan" wika niya habang nag walk out papuntang classroom.

LOVE LETTER   |Winwin FF|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon