Marupok na kung marupok pero wala akong nagawa kundi ang tumango sa gusto nya, after I nodded I felt his lips landed on mine. Inihatid nya pa nga ako sa sasakyan namin kung saan doon naghihintay si Kuya Maru.
Napapasipol pa nga si kuya nang makita nyang magkahawak kamay kami ni Zarius. He even caught us Zarius kissing me in my forehead before he went off.
Habang nasa byahe na ay hindi parin maiwasan ang pag pula ng buo kong mukha. Like, wtf? Totoo ba talaga ito?! Hindi ba ako nananaginip lang?! I did even pinch my cheeks, and damn! It hurts! Girlfriend na ba talaga ako ng isang Zarius?!
Ni hindi ko pa nga alam ang buo nyang pangalan! Hell! Magtatagal ba kami? Mag wowork ba yung relationship namin? Ang daming mga tanong na paano, bakit, at kailan ang mga bumabagabag sa utak ko. Kaka start pa lang namin! Pero bakit parang pakiramdam ko sobrang bilis?!
How would I tell this to my parents? Should I keep it a secret muna? Im sure they will get mad but sooner will accept this, pero hindi pa ako handa slna sabihin sakanila. Ayaw ko muna, God! Ano ba itong nagawa ko? Pero sa kabila ng pagsisising nararamdaman ko alam ko sa sarili ko na mas lamang ang kagustuhan kong maging girlfriend ni Zarius.
Shit.
"Are you alright, darling?" Mom asked in the middle of our dinner.
"Ahm yes!" Maagap kong sagot.
"You look upset, and your cheeks are red too." Puna pa nya. I saw Dad sipped his wine then smiled. Oh God! What to do?
"H-hindi naman po! M-maybe maanghang po kasi yung steak." Palusot ko.
"Madalas tayong kumain ng steak, anak ngayon ka lang namula?" Pang asar ni Dad. Napasimangot naman ako.
"Daddy naman eh..."
"Kidding." Pagbawi ni Dad, agad naman napatawa si mom.
"Bring your boyfriend here on your birthday." My eyes widen at humarap kay mommy na may ngising nakakaasar.
"M-mommy! Wala ho akong boyfriend!"
"Totoo?"
"Opo!"
"Talaga?" Napanguso naman ako s pangungulit nila. Hindi pa ito ang tamang panahon para umamin ako. Im sorry my beloved parents.
"If you say so." Tapos uminom si mommy ng juice. Tumahimik nalang ako at kumain, samantalang nagtuloy ang usapan nila tungkol sa negosyo.
Naalala ko nga pala. One month nalang at birthday ko na. Magtatapos na ang buwan ng October, mabilis lumilipas ang araw at nagsimula na ang finals. Dalawang buwan na lamang ay mag sesecond sem na, November 15 is my birthday.
My 19th birthday, ewan ko ba at palagi kong nasasambit na nineteen na ako kahit wala pa, siguro para advance lang tutal ay ganoon naman talaga. Kaya minsan napagsasabihan ako nila mommy na wala pa akong 19. Nung nag debut ako ay simpleng salo salo lamang kasama ang mga Villareals Clan. Meron ding pumunta na mga business partners nila. Pero ayoko talaga nung mga bongga, Im fine as long as Im with my family.
Pabalikwas balikwas ako sa higaan ko para hintayin ang alarm na hating gabi na. I was just excited alright! Nakita ko naman si Soobin na natutulog na sa may mini bed nya. Sana all.
Kanina pa kami mag katext ni Zarius.
Zarius:
I miss you :(Napangiti naman ako. Ako din, kakakita lang namin kanina pero heto tila isang buwan ja hindi nag kita.
Ako:
I miss you too.Gumulong gulong pa ako sa kama nang maisend ko yon. Gosh! Ang bilis na naman ng tibok ng puso ko! I couldn't stop it!
BINABASA MO ANG
The Unchained Melody (Moonstone Series: 1)
Любовные романыLaraya Yslavien Villareal is an only daughter and living in her own fancy life. She's just a simple girl even though her family's own a lot of hotel and restaurants, she is also fond of kdramas and studies. She loves star gazing too, she would sneak...