𝑽𝒆𝒊𝒏𝒕𝒊𝒄𝒊𝒏𝒄𝒐

153 23 4
                                    

Tiệc prom dành cho học sinh lớp 12 được tổ chức vào chủ nhật tuần này. Trường thông báo vào thứ 2 đầu tuần, sau ngày hôm đó học sinh chỉ toàn bàn tán xung quanh câu chuyện nên mặc gì cho buổi dạ hội. Vì đã thi xong cuối học kì 2 nên thầy cô phần nào cũng thả lỏng cho học trò, ngoại trừ những người muốn học đại học ở trường khác vẫn phải lao đầu vào ôn thi, còn lại thì đi học chỉ để có bạn bè tâm sự.

ACG là trường liên thông, sau khi học hết cấp 3 thì học sinh có thể lên thẳng đại học ACG, chỉ cần trải qua 1 bài thi xét năng lực mà đối với các thầy cô là "thi cho có, xui lắm mới rớt" sẽ được nhận vào học tại trường. Tất nhiên nếu có học sinh nào không muốn học thì cũng chẳng sao cả, viết đơn xin phép là được, sau đó việc còn lại của trò ấy sẽ là chăm chỉ ôn thi để thi tuyển vào trường đại học đã chọn là xong.

Bên cạnh việc hứng thú về buổi prom sắp tới, Song Ngư cũng suy nghĩ khá nhiều về vấn đề thi cử này. Cô nửa muốn học lên thẳng đại học ACG nửa muốn thi vào trường khác. Sau khi hỏi qua những đứa bạn của cô, Song Ngư càng rối rắm hơn.

Thiên Bình và Bảo Bình chọn cùng nhau học lên thẳng, một phần đỡ phải ôn tập nhiều nặng đầu, một phần cũng vì đại học ACG thoả mãn những điều kiện mà Thiên Bình cần nên việc chọn học trường khác là không cần thiết. Bảo Bình thì cảm thấy sao cũng được, cậu không tính học lên cao mà chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là đủ, nhưng vì Thiên Bình nên cậu cũng học cùng cô.

Ma Kết thì chọn học ở đại học khác, cậu muốn đi theo ngành Luật vì như Ma Kết từng nói "Tao muốn học Luật để có thể cãi tay đôi với bà hàng xóm". Nói đùa thôi chứ thật ra là vì cậu muốn đi theo cha nên chọn ngành này. Cũng vì vậy mà mấy ngày nay mặc kệ mọi người rầm rộ vụ prom, Ma Kết vẫn phải học ngày học đêm, bỏ ngoài tai mọi lời bàn tán.

Song Nhi cũng chọn học ở ACG như Thiên Bình nhưng không như Thiên Bình chọn vì trường đáp ứng được những điều kiện cô cần, Song Nhi chọn trường đại học này đơn giản chỉ để bớt phải học nhiều. Cô không muốn đặt nặng về lý thuyết quá nhiều, cô cần chọn một trường học nhẹ nhàng để có thêm thời gian tham gia những hoạt động xã hội lấy thêm kinh nghiệm. Dù sao kiến thức của bản thân Song Nhi cũng trội hơn người khác, việc học không phải trọng tâm của cô.

Song Ngư rối rắm mãi vấn đề này, hôm trước cô còn tâm sự với Kim Ngưu nhằm có người an ủi cô vì cậu còn hẳn 1 năm nữa mới phải lo, ai mà ngờ cậu còn tính toán xa hơn cả cô. Bố mẹ Kim Ngưu dự định sẽ đưa cậu đi du học từ nhỏ rồi nên cậu đã phải học ngoại ngữ từ sớm, những hành trang cần thiết cũng đã chuẩn bị xong xuôi, giờ chỉ cần cậu học hết lớp 12 là đi luôn. Song Ngư khi biết tin ngây ra một lúc, cô nhìn Kim Ngưu hồi lâu không biết nên nói gì tiếp theo. Có chút ngạc nhiên, có chút cảm phục và cũng có... Mất mát.

Trạng thái của Song Ngư những ngày nay không hề ổn tí nào, một bên là chuyện chọn trường đại học, một bên là việc Kim Ngưu sẽ đi du học, cô không còn tâm trạng để lo cho vụ prom sắp tới đây. Đến cả Ma Kết mấy nay lao vào học điên cuồng không màng sự đời còn nhận thấy có gì không ổn với Song Ngư, huống gì là Thiên Bình với Song Nhi rảnh rỗi cả ngày tám đủ thứ trên trời dưới đất lại không nhận ra.

「𝟷𝟸𝙲𝚂 - 𝚂𝙽 𝚑𝚊𝚛𝚎𝚖」𝘛𝘦 𝘲𝘶𝘪𝘦𝘳𝘰 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ