I Believe in Love

36 7 2
                                    

Real Story/Experience ng isang Guy na nagmamahal ng lihim sa isang Girl na nag-pabago sa buhay nya at sa perspective nya about Love. Itong Story na ito ay Gustong i inspire yung mga kapwa nya students na hindi kayang sabihin yung nararamdaman nya sa Crush/Mahal nya and at the same time para to sa mga TORPE na marunong maghintay. :)

Lahat ng tao dumadating sa punto na nag-kakaroon ng Crush,Love,ka agaw sa puso nya even na napaka-bata pa nya at wala pa syang pan-date dahil sa parents pa sya nanghihingi ng baon nya. Sabi pa daw ng mas nakakatanda satin na habang hindi pa daw nakakapay g-tapos ay mag-aral daw muna (alam kong sinabi din ng parents mo yan) at dahil napaka masunurin natin ay pumapasok parin tayo sa isang relationship. Natututo na ako sa past relationships ko na dapat habang bata ay huwag munang ibigay ang lahat, akalain mo ba naman na at the age of 14 ay natuto ng mainlove si Totoy kahit masyado pang bata. Dahil sa mga nangyareng break ups noon at bad memories ay nagbago na ang perspective ko about sa love at naging bitter ako ng very very light at nangako ako sa sarili ko na ihindi muna ako papasok sa isang relationship ngunit dumating ang araw na hindi ko malilimutan dahil dito ko na nalaman ang totoong definition ng "LOVE".Gusto kong i-share sa inyo kung paano ako binago ng babaeng ito. Ginawa ko hindi para i-encourage kayo na lumandi at makipag-relasyon kundi ipaalam kung paano ba binabago ng LOVE ang isang tao.

 Ako nga pala si John Anthony C. Pilapil, isang akong simpleng estudayante namay simple wish na mapansin nya rin ako. Sino nga ba to nga tong Girl na tinutukoy ko? Siya nga pala si Krish. Nakilala ko si Krish dahil sa Facebook at sa pinsan nyang si Phia. The first time that i saw her talagang na pa Wow ako dahil cute at simple lang pero sya yung babaeng maraming likers sa fb at nag-aaral sa  magarang school. Naging Doubt ko dati na baka hindi naman nya pansinin yung mga taong tulad ko at i-isnob nya ako pag nag attempt ako lapitan sya o makipag-kilala man lang ako sa kanya. Simula noon nag-promise ako sa sarili ko na kailangang kong mag-pa gwapo,mag-papayat,mas i level up pa ang sarili,mas maging mabait. Dito ko na napatunayan na ang sarap ma-inlove dahil nag-kakaroon ka ng inspirasyon sa bawat ginagawa mo at isa pa nababago ka nya pero dito ko rin napatunayan na mahirap din palang ma-inlove sa taong hindi naman pala magiging sayo. :( Pero even if na ganun talagang i pray for God na sana sya na yung girl na nilaan nya para sakin. Lumipas na yung 2012,2013,2014 at hanggang ngayong 2015 wala parin akong nagagawa para makilala sya pero God will make a way naman kung sya naman yung ibibigay nya sa akin eh. Ngayon ko lang na realize na kapag sekreto kang nag-mamahal ay sikreto ka ring nasasaktan. Basta ang sabi ko sa sarili ko na this FEBUARY may gagawin ako something special para sa kanya. I wrote this hindi para mag-pasikat kundi mag-bigay ng lesson sa mga kapwa kong kabataan na hindi naman masamang mainlove pero dapat mag-seset ka ng limitasyon at gusto kong patunayan sa ibang babae na hindi lahat ng lalaki ay playboy,manloloko,user at kung ano ano pa, laging nyong lahat na hindi pare pareho lahat ng lalake dahil merong mga lalake na talagang  loyal na lalake at hindi nagmamadali sa pag-pasok sa isang relationship. 3 years na ako may-gusto sa kanya pero hindi na ngangahulugang torpe ako o di kaya takot masaktan gusto ko lang naman na mas makilala mo muna yung taong mamalin para pag naging kayo ay maging comportable kayo sa isa't isa, naniniwala kasi ako na kapag tinanggap mo yung Positive at Negative sa kanya ay talagang totoo kang nagmamahal dahil handa ka mag adjust para sa taong mahal mo. Lagi nating tandaan na kahit masaktan o maging tanga sa pag-ibig huwag tayong mawawalan ng pag-asa ang lagi dapat nating gawin ay enjoy natin ang life dahil ang truelove mo ibinibigay naman ni God sayo yan eh basta marunong kang maghintay. 

Sana po ay may-natutunan po kayo from my Experience about having a Crush or Relationships at kung mababasa nya ito gusto ko lang naman na malaman nya kung gaano sya special sa buhay ko at kung paano sya naging instrument para mag-bago ako. <3

Lagi po nating tandaan na Love is our true destiny. We do not find the meaning of life by ourselves alone - we find it with another and with God.

Maraming salamat po and I hope you like it. :)

Follow me at Twitter: @john_jap24

Kung Gusto nyo ng some advice about loud ay Pwede nyo po akong I-Pm sa aking Fb Account: John Anthony Pilapil.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Believe in LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon