27

597 38 0
                                    

Dedicated to:YACHELLE DAZEI PALOMO.

Enjoy reading😊

Chapter 27

christ pov

Bisitahin ko kaya si xenia para naman makita ko kung ano na kalagayan niya.

Pinauwi niya ko kaagad kahapon eh.

Hmmm pero bago ako bumisita don lutuan ko muna siya ng sopas,Sinigang para naman maka Higup ito ng sabaw.................

kaya tumungo ako sa kusina at inihanda ang mga ingredients.At nagsimula ng magluto.

Ilang Minuto bago ko natapos lahat,napangiti ako iba talaga pag magluto may kasamang pagmamahal.

Uyyy hahahah kaya nilagay ko ito sa lagyanan at binalot ng paper bag.

Nilinis ko muna ang kusina saka
Iniwan ko muna ang paper bag sa kusina.

Saka pumunta sa kwarto,kumuha ako ng tuwalya at dumiretso sa banyo para maligo.

Pagkatapos kong maligo nagbihis ako saka kinuha ang paper bag sa kotse.

Nang nasa harao na ako ng bahay nila akmang mag dodoorbell sana ako ng biglang...."christ?"nilingon ko ito saka.

"jason?"lumipat tingin ko sa katabi niya.

"alder?"Nakakunot noo akong nagtanong sa kanila.

"ano ginagawa niyo dito"

"hindi ba pwede bisitahin si BABE?"nakasimangot ani ni alder.

"oo nga,nabalitaan namin kahapon ang nangyari kay love tas nilagnat din daw"singit ni jason.

"tangina niyo!,binalik niyo ulit iyong endearment?"sabi ko na may halong pandidiri pero akting lang.

"oh ano ngayon kung binalik namin?bakit aangal ka"

"woi chill tama na nga iyan alder sasapakin ko kayo dalawa eh.Oh ano pumunta lang ba tayo dito para magaway?walang plano pumasok?ganoon?"awat ni jason.

Saka ngayon ko lang napansin may kaniya kaniya din pala silang dala.

si alder may dalang...

BUNNER?

si jason naman may dalang......

BALLOON?CAKE?ICECREAM?

Ano to birthday.Natampal ko nalang noo ko jusko.

"bat iyan dala niyo?wala namang birthday dito?"

"haleer!,huwag ka ngang epal"pabading na sabi ni alder.

Tsk.

"bat iyan dala niyo?"

"sakin banner may nakalagay na"sabay bukas sa banner at pinakita samin.

"GOOOOD MORRNINGG BABE! GET WELL SOON!FIGHTING!"

"eh ikaw jason bat iyan dala mo?hindi naman pwede si xenia diyan baka lalala pa ang sakit dahil sa dala mo!"

"ulol!,kay xenia lang yung balloon heto oh may nakalagay na get well soon luv,saka ito namang cake saka ice cream tayo ang kakain hindi siya ano ako boba papakainin ko ang may sakit ng malamig"pilosopo niya.

Tsk.

"oh eh sayo ano dala mo?"balik na tanong sakin ni jason.

"sopas saka sinigang"

"oh kailan mo niluto?"tanong ni alder.

"kanina"

"tangina! papakainin mo si babe ng sopas tas sinigang na malamig na?"

sinapak ni jason."tanga ka ba?edi iinitin nalang tsk"

hindi ko nalang sila pinansin at pinindot ng pinindot ang doorbell pero sila walang pake nag aaway na naman.Hayst.

maya maya bumukas na ang pinto at bumungad sa amin si xian na bagong gising,magulo ang buhok at halatang inaantok pa.

"istorbo naman kayo oh,may natutulog ingay kayo ng ingay"pinagalitan niya kami.

"sowry naman boss,andito kami para bisitahin si babe"

"oo nga may dala nga kami oh"pinakita nila jason ang dala nila.

"dadalaw ba kayo kay xenia baka naman aattend kayo ng birthday"medyo may pagkapaos ang  boses ni xian.

"hindi no para talaga to kay luv"

Akmang papasok ako sa loob ng hinarang ni xian ang kamay niya sa pintuan."san ka punta?"

"sa loob"

"bawal"

"tsk"

"oui xian ano yun ang ganda!"uto ni jason.Kaya lumingon din si xian kung saan tinuro ni jason saka dali dali kaming pumason sa loob at umupo sa sofat nanood ng tv.

"tangina mo alder!"mura ni xian mabuti pa ako mahal.

O cge isipin mo hahaa.

Kinuha ko sa paper bag ang sinigang saka sopas at ininit ito.Ilang minutong paghihintay nilagay ko ito sa malalim na plato at nilagay sa tray.nagsalin na din ako ng tubig saka kumuha ng isang tabletang gamot.

malapit na sana ako sa kwrto ng biglang inagaw sakin ni xian ang dala ko.

"ako na"

inagaw ko kay xian ang tray."ako na asikasuhin mo yung bisita mo ako na muna ang mag aalaga kay xenia"Saka binuksan ko ang pinto at dahan dahang pumasok.

Nilapag ko ang tray sa mesa saka pinagkatitigan ko muna ito saglit saka ginising.

"xenxen,gising na.Kain na"gising ko sa kaniya.kaya unti unti siya dumilat saka nag blink ng ikatlo.

"t-taba?i-ikaw ba i-iyan?"utal nitong tanong na halata sa pagsasalita niya na nahihirapan ito.

Kaya tumango ako at ngumiti saka ginulo buhok niya."sandal ka muna tas kain na tayo"tinulungan ko siyang maisandal saka kinuha ko ang isabg unan at nilagay sa likoran niya para di sumakit likod niya.

ng ayos na ang pagkakasandal kinuha ko ang sopas.sumandok ako saka dahan dahang sinubo sa kaniya.

"mabigat parin ba pakiramdam mo?"alalang tanong ko.

tanging tango lang sagot niya.

pabalik balik ginawa ko sinusubuan ko ito ng sopas tas pinapasigop naman ng sabaw.

Pagkatapos pinahinga ko muna ito saglit tas pinainom na ng tubig at gamot.

"ayan ang good girl mo,ubos lahat ng pagkain tas uminom kapa ng gamot"ngumiti siya.

magsasalita sana ako ng biglabg dumating sila jasona at alder.

"surprise!"sabay sigaw nila.

"babe may dala akong banner"exited niya pinakita ang nakasulat tas denesignan pa niya.

"nagustuhan mo ba?"bahagyang tumango si xenxen at ngumiti.

"ako naman luv may dala akong balloon for u may nakalagay ding 'GETWELL SOON LUV' "malapad na ngumiti si jason kay xenia at halata sa dalawa ang pagkaproud nito sa sarili.

"nagustuhan mo ba luv"ganoon din ang sagot ni xenia kay jason.

"woiii ang ingay ingay niyo!,lumabas na nga kau dito iniistorbo niyo si xenia!"sita samin ni xian.Nakasandal sa pinto.

nakasimangot silang dalawang lumabas ng kwarto pero bago pa sila tuluyang makalabas humarap sila kay xenia at sabay sabing.

'GET WELL SOON XENIA WE MISS YOU'

at tuluyang umalis.

Ako naman hinaplos ko muna ang buhok niya."get welk soon xen xen i miss u"sabi ko at nagpaalam nang umalis na ako.

At hinayaan muna siyang makapaghinga.

Yeah we miss u na.We miss ur kakulitan at isip bata.

My Childish WifeWhere stories live. Discover now