Copyright © 2011 by iammejlyn (Jea A.)
"Pst. Andito na siya!"
"Sino?"
"Sino pa ba? Edi ang iyong dakilang kaaway at ang dakilang absenera at late!"
Pumasok ang isang estudyanteng medyo antukin ang dating. Bago niya pa nailapag ang bag niya, nagsalita ang ang babaeng kaaway niya.
"SANA HINDI NA LANG PUMASOK UNG ISA DYAN!" at sabay isnab nung babaeng nagparinig. Dumating naman agad ang mga kaibigan nung late comer.
"Girl! Why you're late?" tanong nung babaeng nakapamewang pa.
"Oo nga girl! Pero girl, huwag ka na palang magtaka kasi lagi naman niyang ginagawa yun. right Izz? It's your hobby di ba?" Tanong nung babaeng nakapamewang at namamaypay pa.
"Yeah, the hell my nature." then she rolled her eyes. "Anong meron? [yawns]" At sabay upo niya sa upuan niya.
"Wala naman. Nagbigay lang heck project ang magaling nating adviser."
"Ha? Ano naman yun?"
"Uhm.. Ewan. As if naman nakikinig ako."
"yeah me, too. We don't pakalize it." Sabi nung isa niyang kaibigan.
"Kay, kay, fine! Wala naman akong pakealam diyan eh. Bahala na kung sino man kagroup ko. [yawns]"
"GIRL! HINDI PANGKARANIWANG ANG KAPARTNER MO!!"
"Partner?" Sabay nilang nod.
"YES GIRL!"
"Sino naman yun?"
"Yun oh!" Sabay nguso nung isa niyang kaibigan sa babaeng Nerdy Look ang mukha. At walang iba kundi..
"WHAT?! the Dork Girl?!!! HAHA! you're joking me?"
"Of course not, Izz."