"Girls, do you know who he is?" interesado kong tanong kila frances habang nagmamadaling maglakad.
"uhm i think bago palang siya sa university just like us. ngayon ko lang siya nakita eh" sagot ni frances.
"indeed. pero gwapo niya ano? mygosh yung pormahan niya bagay na bagay sakanya. parang yung sa scenario na naglalakad ka sa daan tapos matatapilok ka then siya yung sasalo sa'yo. shit, the feels!" sambit ni kali.
yes, baguhan rin kami pero sa avenue malapit sa university kasi kami tumatambay pag vacant time, walang pasok, or pag trip lang namin.
"hoy umiiral nanaman pagka lalakero mo nako baguhan palang sa university parang gusto mo na agad landiin. nako." pabirong sagot ko kay kali.
actually, di naman siya yung tipong isang tingin mo lang e mauumay ka kaagad. he has something that turns me on. he looks so neat, bagay na bagay sakanya yung suot niya. he's wearing white short sleeved polo with painted starry night theme on his collar, black not-so-fitted maong pants and white low-cut converse shoes.
i also smell his perfume. actually familiar sakin yung amoy pero di ko matandaan ang brand. smells like Versace or Giorgio Armani, ganon.
dumaan muna kami sa bilihan ng fruit shake bago gumayak papunta sa parking.
"hoy kayong dalawa pumasok na kayo sa sasakyan"
sumakay ako sa shotgun seat habang yung dalawa'y nasa likod. kasama namin driver ko para at the same time daw e mabantayan ako kung sa'n ako pumupunta. gosh.
"kuya D, sa robinsons po tayo. ibaba niyo nalang po kami doon."
"okay po ma'am. text niyo nalang po ako kung tapos na po kayo sa paglilibot."
aba mukhang kilig na kilig si kali sa tinitingnan nila frances sa phone.
"frances anong tinitingnan niyo dyan?" curious na tanong ko kay frances.
"nakita kasi namin post ni shaira, picture nilang tatlo nung nakabunggo mo kanina. nasa id section na sila, mukhang patapos na. shet i'm wet." sagot ni kali.
"ikaw na pala si frances noh? hoy tigilan mo ko niyang i'm wet i'm wet mo dyan baka gusto mong makatikim ng init ng kalsada. mabilis lang buksan yang door oh."
"kasi naman alianna eh. sisihin mo yung naka bunggo sa'yo kanina, edi sana di ako kinikilig ngayon. huhu"
"aba, wag ka nang umasa don kase sakin yun mai-inlove. pustahan pa 2500." pabiro ko sakanya.
"sig, deal. pero pag sakin na inlove yun nako ez money is real bitches!" sagot ni kali.
nako excited pa si gaga.
"frances ano na? imik ka naman dyan"
"teka lang kausap ko pa si bebe" sagot ni frances.
"SANA LAHAT MAY BEBE"
ampotek sabay pa talaga kami ni kali sa pagsigaw kaya nagtawanan nalang kaming dalawa.
"kuya D, dun mo nalang po kami ibaba sa front, para may silungan agad pagkapasok."
"sige po, ma'am." sagot ni kuya.
"eto po 3k. libot ka muna kuya D, para di ka naman mainip kaka-antay samin dito sa mall. text nalang po kita if tapos na po kami."
"sige po. ingat kayo sa paglilibot! sulitin niyo na't malapit na ang pasukan niyo." masayang sambit ni kuya D.
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
RomanceSaksi si bathala sa mga pinag daanan ko sa buhay. Oo, maraming bagay ang sumagi sa utak ko pero hindi ko ginawa dahil alam ko na lahat na masamang nangyayari sa buhay ko eh may kapalit na masaya't hindi malilimutan na alaala. I can be the strongest...