Sa unang linggo ng Abril 2020,sinabi ko sa sarili ko na kakapit ako sa kanya,lalo na ngayon kasi nag Enhanced Community Quarantine.Alam kong dito masusubok yung relasyon namin,alam kong sa loob ng quaratine na ito,dito susubukan yung pagmamahalan namin sa isa't isa.
I know,I'm still in love with him.
At dahil nga quarantined kami,hindi kami masyadong nakakapag-kita. He doesn't like to send his pictures and it's okay to me. I think,i can handle it. May mga araw kaming hindi masyadong nakakapag-usap,may mga araw na hindi kami nag vi-video call.But it's okay.
Nagsimula akong mag laro ng mobile legends sa cellphone ko,pampalipas ng oras.Para hindi ako naghihintay sa chats niya buong araw.I decided to dive into the game that i was once fell in love with.Minsan nanonood na lang din ako kapag masyadong boring kasi may ginagawa rin naman sya and i don't want to be a disturbance nor a nuisance to him.
Nag wo-workout din naman siya tuwing madaling araw,sakto tuwing naglalaro ako ng games kaya there's no problem during that time.
We accepted and assured each other's time,nagpupuyat ako hanggang sa mag alas sais ng umaga,sakto sa oras ng tapos niya mag workout.
I'm always bored,I'm always finding a distraction para hindi mag isip-isip ng kung ano ano. Aykong maging toxic yung relasyon namin ng dahil lang sa mga petty reasons.Kaya hangga't sa maari,binibigyan ko siya ng oras niya.I'm not restricting nor demanding a time for us,gusto ko yung siya yung mag i-initiate,gusto ko yung...siya yung manghihingi ng oras ko.
All i want for him is to spend some of his time for me...
Hindi na nga kami nag nagkikita ng physical,hindi pa kami magca-call. Pero i don't want to demand those kind of stuffs to him,gusto ko...alam niya yung mga ganoon.Kasi bilang boyfrined,dapat alam niya yung duties niya sa akin...alam niya yung responsibilities niya.
Ayoko naman na ipamukha sa kanya yung mga gusto kong gawin niya sa akin,ayoko namang...irestrict siya.
Lumipas yung mga araw,na ganun yung set-up namin. And it's okay.
Lumpipas yung mga linggo,na ganun kami. And it's fine.
But it's been a month already,and I'm starting to feel numb.
Ngumiti ako sa sinend niyang 'I love you too' it assured my throbbing and numbing heart. Nagsisimula na kasi yung mga araw na...nawawalan na ako ng gana. Pero hindi ako pwedeng sumuko,kasi this is what i want. Nasusunod naman yung mga gusto ko,sinusunod naman niya yung mga ayaw ko. Kaya bakit pa ako magrereklamo?
I promised myself that i will never be a toxic girlfriend,i promised.
Days turned to weeks,weeks turned to months.
Na-extend yung quarantine,kaya hindi talaga kami pwedeng magkita. Alam ko...alam niya na nagkakalabuan na kami,pero bakit wala siyang ginagawa? bakit hindi siya kumikilos?.
Kinausap ko siya tungkol sa oras namin,kasi hindi ko na kaya mag isip ng kung ano-ano,ayoko ng gumising at matulog araw-araw na may tanong na bumabagabag sa isip at puso ko.
When i decided to love him,i chose my heart over my mind.That's how much i love him,I am willing to gamble my heart because it's him that i will love.And it's him that will decide wether he will break it...or take care of it.
Pinili kong mag tiis,pinili kong maging andyan sayo kahit na hindi mo ramdam,pinili kong damdamin yung mga hinanakit sa puso ko kesa sabihin sayo,pinili kong maghintay...araw-araw.
Minahal ko naman talaga siya eh,hindi lang siguro niya nakita at naramdaman. I also lied to him...to test him. Nakipag-break ako sa kanya,sa kadahilanan na mayroon na akong iba...na i cheated. That was the first time i lied to him,and first break up na nangyari sa amin.
The second time na nagbreak kami during ECQ,kasi nawalan na kami ng oras sa isa't isa,nagkakasawaan na kami...puro galit,tampo,at puro lihim na lang lagi. Nagsisimula ng maging toxic yung relasyon namin na ayaw kong mangyari.
I miss the butterflies dancing inside me whenever we are talking to each other,i miss my smiles when i'm with him,i miss being utterly infatuated by him.
That second time we broke up,we fixed it within an hour. He accepted me again knowing na nagcheat ako,na hindi naman totoo. I made that nonsense to hurt his feelings,i made that to be even with him. And that was a petty move,i shouldn't have done that,i shouldn't hurt him...
We tried to fix our relationship again...we tried it.
The third time na nagbreak kami...lubog na lubog na yung mundo ko.Yung utak ko...yung puso ko...tinaya ko na sa kanya. Sumandal ako sa kanya,minahal ko parin siya...mahal na mahal.Pero kasi days have gone by...and still,ganun parin yung relasyon namin. We lack of time...we didn't have enough time to prove ourselves again.
I didn't have time to prove my love to him,because i chose to hide it. I loved him...i really do.
Pero diba,lahat may hangganan?
Diba...lahat may katapusan?
So the last time we broke up...it was final.
We decide to walk our path, without each other.
Yun na yung last,wala ng kami...wala ng babalik...hindi na pwede.
Parehas kaming may kasalanan,parehas kaming nag kulang,parehas kaming bumitaw.
BINABASA MO ANG
My Summer Love Story
Подростковая литератураHi,I am Loren and you are about to witness my short love story.