[XANDER's POV]
Happy new year!!! *sabog confetti* Haha. Ang saya ng bagong taon namin. Naging okay kami Leigh, bumalik na rin siya sa bahay. Actually, kaming lahat bumalik na. Pati kabaliwan sa bahay bumalik na din.
Sabado ngayon. January 4. Sa lunes pasukan na naman. Teka, di ba may alumni homecoming sa Jan. 8-10 at birthday ni Jace yung 8.
Nasa kwarto ako ngayon, si Leigh di ko mahagilap. Asan na ba yung future ko? KILIGIN KAYO! XD.
"Babe, anong nginingiti mo dyan? May kung ano na naman yang tumatakbo sa isip mo eh."
"Di ka ba napapagod babe?"
"Huh? Napapagod? Saan?"
"Sa kakatakbo sa isip ko. Kiligin ka babe! :3"
Nakita kung bahagya siyang namula. Banat lang pala katapat ng Misis ko eh. Haha
(Miss V: Maka misis ka! Di pa kayo kasal hoy!)
Bitter much. -___- Naramdam kong tumabi si Leigh sakin sa kama. "Babe, may mission tayong dapat gawin."
Lumingon ako sa kanya. "Mission? Ano naman yun babe?"
"Oplan: Pagbatiin sila."
Sino naman pagbabatiin namin?
*
*
*
[HARPER's POV]
Nagising ako dahil may parang humahalik sa pisngi ko. "Ano ba!"
"Wooff!!"
*0*
"Hi there. What's your name." sabi ko habang hinihimas ang balahibo niya.
"Tokwa! Akala ko ba kakain ka! Aish!" narinig kong sabi ni Jace. Tokwa? Sino naman yun?
"Nandyan ka pala tokwa ha." agad akong lumingon sa may pintuan ko.
"Jace sinong tokwa?"
"Yang asong hawak mo." napatingin ako sa aso. "Ang pangit naman ng pinangalan mo Jace. Wala bang iba?"
Kinuha niya yung aso sakin. "Tokwa yung gusto ko Jade kesa naman Bruno. Pfft." agad naman siyang tumakbo palbas ng kwarto. Ipaalala talaga si Bruno eh. T^T
Naramdaman kong nagvibrate ang phone ko. Agad kong binasa yung text, galing kay ate Leigh pala.
Populars,
Oplan: Pagbatiin sila. Lets have a meeting aftet lunch.
Sino naman yun?
*
*
*
[CHARLES' POV]
"Yun na yun?"
"Bakit may suggestion ka pa Morgan?" -Hunter
Ngumiti lang ako. Akala ko pa naman kasi kung anong oplan yung gagawin nila. Yun lang naman pala.
"It will be done sa Jan. 8. Pupunta kasi sila dahil isa sila sa officers ng Alumni Society." -Leigh
"And don't forget our rehearsal. Sasayaw pa naman tayo. Langya." -Xander
"Ano ba sasayawin natin?" tanong ko sa kanila.
"Kayo lang kayang mga lalaki yung sasayaw." -Ash
"Ganoon ba? Akala ko pati kayo." -Tristan
"Magiging busy ata ang girls sa alumni homecoming. Kakausapin ko nalang si Chairman sa Monday." sabi ko. Ang hirap maging president, alam niyo yun?
"Basta yun na yung gagawin natin. Dapat walang magsasabi ah. Ibibitay ko kayo patiwarik." -Jace
Sinamaan lang namin siya ng tingin, agad naman niyang tinakpan ang mukha niya ng unan. Yan sige, pagsabihan mo pa kami ikaw ibibitay namin patiwarik.
*
*
*
[SEBASTIAN's POV]
Nasa mall kami ngayon ni Kate. Binili namin yung dapat gamitin sa gagawin naming mission.
"Seb, okay na ba to lahat?"
Napatingin ako agad sa cart na dala niya. "Okay na yan Kate. Kahit madami yan, okay pa rin." sabay ngiti sa kanya.
RING!
"Seb, yung phone mo. May tumatawag."
Bigla ako natauhan sa sinabi ni Kate at agad kinuha ang phone ko sa bulsa ko.
(Kupad mong sumagot Valdez. Nakatutok ka na naman kay Kate no?)
"Manahimik ka Rodriguez."
(Hahaha. Tumawag kasi ako para sabihin sayong..)
"Ano?"
(Na ang GWAPO GWAPO GWAPO KO talaga Valdez no? HAHAHA)
-______-
Agad kong binaba ang phone ko. Wala talaga siyang magawa sa buhay niya.
RING!
"Ano ba Rodriguez!"
(Seb, bat kaba sumisigaw? At hindi si Dylan to. Si Ava to.)
Tinignan ko ang screen ng phone ko, si Ava nga. Nakita kong sumenyas si Kate kung sino yung tumatawag, I mouthed na si Ava tumango lang siya.
"Sorry hunyo. Si Ancis kasi tumawag lang para sabihing gwapo siya pero ang totoo ako ang pinakagwapo."
(Oo nalang Seb. Psh, oy bili daw kayo ng tela. Yung color black.)
"Okay sige. Bye" at binalik ang phone ko sa bulsa.
"Ano sabi ni Ava Seb?"
"Bili daw tayo ng tela yung color black."
"Bat color black? Di ba favorite color yun Jace?"
"Baka gagamitin sa birthday niya. Di ko alam bili nalang tayo." saka ko hinawakan ang kamay ni Kate at naglakad papunta sa counter.
"Waa, ang cute nilang tignan oh. Ang sweet."
Palihim nalang akong ngumiti sa narinig ko.
*
*
*
[TYLER's POV]
Sarap nang suntukin tong kaharap ko ngayon. Nagiging torpe na naman eh. Para naman siyang magpopropose eh magsosorry lang naman siya.
"Kailan ba?"
"Sa January 8 nga kasi magsisimula na yung Almuni Homecoming."
Napakamot siya sa batok niya saka bumuntong hininga. "Okay fine."
"Its a deal?"
"Deal." saka ko inabot ang kamay ko para makipag shake hands.
"Good luck Jimenez."
-----------------
BINABASA MO ANG
Meet The Populars (COMPLETED)
عشوائيYou don't need someone who have same personality and same attitude to create your best friendship. All you need is is just be yourself and compliment each other with your own way. Published: October 13, 2014 Finished: Unknown (nakalimutan xD)