Prologue

4.8K 74 4
                                    

Title : LIVING WITH THE HEARTLESS MAFIA DEVIL

Author :Aurumakirablack

Prologue

Nakaramdam ako ng pagtulo ng Luha, nang dumapo ang makapal na palad ng aking AMA sa aking pisngi.

Napahawak ako sa pisngi ko habang pinipilit patigilan ang luhang kumakawala.

"Pa Bakit kaba nagkakaganito?"

"Wag kang magreklamo, malaki ang utang ko Kay Mr. Flores. Ikaw ang ibinigay ko bilang kabayaran."

"Pa? Nqhihibang kanaba? Anak mo ako? Yung mga sampal mo tatanggapin ko pa. pero, yung ipambayad mo ako sa utang mo sobra na !"

Naiiyak na sambit ko .

"Papatayin nila ko sumunod ka nalang magiging maganda ang buhay mo doon,  mayaman si Mr. Flores."

"Wala akong pakialam sa Pera pa, Bakit ba kase nag kautang ka sa Mr.Flores na 'yon nagsugal ka nanaman? Bayaran nalang natin pa."

"San ka kukuha ng sampung million na ipambabayad mo? Sa ayaw at sa gusto mo sasama ka sakanya TAPOS!"

"Hindi po ba pwedeng manghingi muna sa mr. Flores nayan ng kaunting palugid?"

Naghihina kong sabi.

"Pa marami akong pangarap sa buhay, ayokong masira yung mga pangarap ko dahil lang sa ipambabayad n'yo ako sa Isang lalaking Hindi konaman kilala. " dagdag kopa

"Mayaman si mr.flores at magiging maayos ang buhay mo sakanya."

"Pa naririnig nyo ba sinasabi nyo? Babae ako, Lalaki siya paano ako? Pano kung may gawin saakin 'yon Pa? anong laban ko doon?" Umiiyak kong sabi.

"Wala ka nang magagawa ang usapan namin ay usapan "

"Aalis ako ngayon din pa hindi mo ako pwedeng ipambayad sa mga utang mo, hindi mo'ko pwedeng Diktahan sa mga bagay na ayaw kong gawin"

"Sige subukan mong umalis at sa pagbalik mo bangkay na ako, dahil hindi mo kilala si mr. Flores. Papatayin nya ang hindi sumusunod sa usapan, hahayaan monalang ba akong mamatay?"

Dahan- dahan akong napaupo, Hindi ko na sya kilala, Hindi na sya ang AMA ko, Hindi ko akalaing ipambabayad UTANG niya ako. niyakap ko ang aking mga tuhod,  habang. sunod-sunod sa pagbagsak ang mga Luha ko, susunod nalang ako sa gusto ng aking AMA .

Pagtingin ko sa pintuan bumungad ang isang gwapong lalaki na may matipunong katawan

"Siya naba?" Pagtatanong nya

"Mr.Flores sya ang aking unica ija sya ang bayad utang ko sayo" ngiting sabi ng aking AMA

"Maganda sya hindi ba?"

Tinitigan ko ang matipunong lalaking ito. tindig palamang ay mukang mayaman nanga kung ikukumpara ang kanyang damit na suot sa aking kasuotan ay nagmukha lamang akong basahan.

Nanginginig akong ngumiti nalamang.

"Let's go " mariing sabi nya
Sumunod nalang ako dahil sabi ng aking AMA Hindi ko na daw kailangan magdala ng mga gamit ko.

Tinititigan kolang ang lalaki habang nagmamaneho ito.

Ano kaya ang kahihinatnan ng buhay ko sakanya Kalbaryo, o kasiyahan ba ang dulot nito sa buhay ko?

Magiging mabuti kaya ang kan'yang pakikitungo?
Mabait kaya s'ya?
Ano kayang ugali n'ya?
Sa pagkakaalam ko, kinakatakutan s'ya. dapat ngarin ba akong matakot sakan'ya? Kung impyerno man ang aking pupuntahan sana'y kayanin ko ito.

Ipinanganak akong palaban walang inuurungan,
Walang inaatrasan, ngunit paano kung ang lalaking ito ang tatapos saakin?
ang puputol sa mga pangarap ko?
Paano kung s'ya pala ang demonyong ginawa para patayin ako?

Paano na mga pangarap ko?
Ganito ba kasaklap sa'kin ang mundo?
Wala nanga akong ina, lumaki ako sa hindi ko totoong ama,
Pagkatapos, Ay ginawa akong pambayad utang.  sa isang lalaki na wala akong ideya kung ano at sino s'ya, ang tanging nalalaman ko lamang. ay kinatatakutan sya nang karamihan.

Paano ako lalaban kung ako lang mag-isa?
Sobrang daming tanong,
Sobrang dami kong iniisip,
Sobrang nakakainis kase, hindi naman ako naging masamang tao. nagsisimba naman ako linggo-linggo, pero bakit pinaparusahan ako ng mundo?

Naging mabait naman sana ako, pero bakit 'di 'ko makuha yung saya na gusto ko?
Lord pinapaubaya ko na lamang sainyo, kayo napong bahala, gabayan niyo po ako nawa  mula sa lalaking ito.

Autornote: Mafiabbabies suportahan at basahin n'yo sana ang
Living with a heartless Mafia devil

Paumanhin po sa random tags . 💗

Living with The Heartless Mafia devilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon