[Brylle Jackson:]
Question: Sa mga storyang nababasa niyo o naransan niyo o nakita niyo sa telebisyon. Lagi nalang ba yung lalaki yung masungit, gwapo, matalino, at mayaman. In short, PERFECT. At yung babae naman yung mabait at inaapi. At magkikita sila, magkaka-awayan pero in the end sila lang naman pala ang magkakatuluyan?
Well, ibahin niyo buhay ko. Kung pwede nga lang ganon setting ng buhay ko, aba! Ang saya saya ko na niyan. Kaso hindi eh. Baliktad ang mundo ko sa mundo ng mga nasa teleserye.
Mayaman. ✔
Gwapo. ✔
Athletic. ✔
Matalino. ✔
Heart Throb. ✔
Habulin ng mga babae. ✔Oh, diba san ka pa? Parang ganon na din buhay ko. Pero.. Yun nga lang kung sino naman yung gusto kong makasama habang buhay. Yun naman ang kay hirap kong makamtan. Tss.
"Hoy! Bakla, halika na!"
Who?
What?
Where?
When?
Why? And
How?Simple..
**flash back** [where it all started:]
1st day of school..
Tss. 1st day of school.. So, it means new day, new classmates, new teachers, new friends, new school, and new life... Hmm. Maganda naman new school ko. Maliit pero maganda at tahimik.
"Oy! Brylle ma'men. Nandito ka rin pala? :D" Psh. My old classmate, Marc. Dito din pala yang bulakbol na yan? Tss. Tinapik niya ko sa braso ang pumasok na ng room namin. Sumunod nalang ako.
*riiing!!*
"Hello, all of you please take your seat." Sabi ni sir-- este mam. XD Bakla eh! Umupo naman kaming lahat. At nagsitahimik. Waow, daming chixx ah. ;)
"I'm Mr. Rolando Tantiado. And I will be your adviser for this year. Now, I think all of you know what all schools do during the first day of classes, right?" Pssh. I think he's talking about introducing ourselves and voting for our class officers. "May we now start with this young lady." Tss.
"Hii. I'm Shara Lovely Calpe. :)" Pfft. What a silly name. XD
"Wow. Cute."
"Hehe. Thanks.." Pahiya hiya effect pa ampucha. - o - Nakita kong tumingin siya sakin at ngimiti. Nginitian ko nalang pabalik. La lang trip ko. XD
"Ivanna Jean Santos." Chixx. ;)
"Lara Wendy Lim" Cute. :D
"Shane Mae Lee" Goondoo. *O*
Shet. Ang daming chixx dito. Pero, shempre aral muna. :D And after ng ilang pagpapakilala pa sunod na pala ako. "Greetings. :) Luhan Brylle Jackson here." I smiled then go back to my seat.
Pero, pansin ko may mga vacant seat pa. "Angelo, bat may vacant seat pa?" Tanong ko sa katabi ko. Sumenyas lang siya na di niya alam. K. -__-" At napagdesisyonan na sa 2nd week nalang daw magvovoting. Tsk.
2nd week..
Nandito kami ngayon naglalaro ng bola. Bakit ba? Bawal na ba maglaro ang mga gwapo ngayon? Nakuha ko yung bola at umaktong ishushoot sa ring, ng ishut ko na. May nakita akong babaeng kulot.. Pfft. Itago nalang nating sa pangalang..
"ELLANE!!" sigaw ni marc. Psh.
"Marc, nandito si kulot salot!" Ahahaha.. Yan tawag ko sakaniya. Kulot eh.
"Sama niyo! --.--" sama ng tingin samin. Haha. :D
"Yaan mo na. Mahal naman kita" sabay kindat. Bumabanat na naman si marc. -.-" pero nakakatawa dahil sa muka ni kulot. XD Parang diring diri. Ahaha. XD
Pero, maya maya may dumating na naman na babae. Hmn, kayumanggi, long hair, pointed nose. Seems fine. But, ugly. -__-" Napansin ata niya na pinagmamasdan ko siya. Napaiwas tuloy ako ng tingin. Psh.
"Anak, una na si mama. Have a great day." Mama niya ata?
"Opo, ma. :)" psh. -.-"
"Pagbutihin ah." Tumango naman yung babae at nagbeso na mama niya. At naghanap naman ng vacant seat at umupo na. Tss. Sa may likod ko pa. -.- At kungtitingnan sa grupo namin sa seating plan siya lang babae. Like this..
---
Tim|Xander
Paul|Laurence
Carl|Francis
Angelo|Ako POGI
Siya|Vince
---Ghad. Delikado. -.-" Sandali, Pake ko ba! Tss.
"Class, as you see we have three new students. Can the three of you please come in front and tell us about your selves." Tss. Mukang matatagalan to.
"Hi, Ellane Javier. Tall, kulot, and hyper girl. We own different kind of supermarkets and hotels. My dad manages the hotels while my mom manages our supermarkets." Sabi ni kulot then umupo na. Sumunod naman yung lalaki.
"Hi, John Ryan Sanorjo. Scholar ng school. Papa ko yung janitor dito. Sana po maging magkaibigan tayong lahat dito. :)" umpo na din siya. So si girl nalang natitira. Tumayo na siya at pumunta sa harapan.
"Hello, Amber Yael Martinez. Sorry, my life's not that interesting to talk about. That's all." Huh? Yun lang? Tiningnan ko adviser namin. At mukang nagegets naman niya yung sinasabi ni Amber ba yun? Umupo na siya sa may likuran ko at tahimik lang na nakikinig.
"Hi Amber. Ako pala si Vince. :)" with killer smile pa. Psh.
[Amber Martinez:]
"Hi Amber. Ako pala si Vince :)" ass if I care. Tss. Kilala niyo naman ata ako eh. Nagpakilala na ko kanina dibaa :D Btw, di naman talaga ako masungit. Sa mga di ko kilala dun ako masungit.
"Not asking." Sabi ko. In a matatay tone. Like, duhh!!
"A-ah? Okay." Sabi niya sabay kamot ulo. Iww, may kuto ba siya?! Ghad, I need to make layo!!
[Brylle Jackson:]
"Okay class. Since kumpleto naman ata tayong lahat, let's vote for our class officers." - 0 -
*fast forward.*
Muse and Escort na ang voting. Psh. Bahala sila pake ko dyan!
"Sir, I vote Ms. Amber to be our Muse." Sabi ni kumag (angelo)
"Sir, I vote Ellane to be our Muse." Sumunod naman yung isa pang kumag na nangangalang... Marc. -.-"
"Okay, sino boto kay Amber?" tanong ni sir. "Kay Ellane?" tanong niya ulit. Kung tatanungin niyo kung kanino ako nagvote. Wag na baka magalit lang kayo sakin. Haha. :D "Okay, so AMBER is our muse." Di na ko nagulat. -.-
Escort naman. So, ang lumabas si Angelo at si Laurence. Alam niyo kung sino binoto ko? Well.. Di yan importante mas importante kung sino. Sino nga ba? Ahahaah.. Sii--
"BRYLLE!!"
--------------------------------------------------------------------------------------------
🇦/🇳: 🅷🅸🅻🆄🆄!! 🆂🅸🅽🅾︎ 🆈🆄🅽🅶 🆂🆄🅼🅸🅶🅰︎🆆? 🆂🅸🅽🅾︎ 🆈🆄🅽🅶 🅴🆂🅲🅾︎🆁🆃 🅽🅸 🅰︎🅼🅱︎🅴🆁? 🆃🅴🅺🅰︎? 🆂🅸🅽🅾︎ 🅽🅶🅰︎ 🅱︎🅰︎ 🆂🅸 🅰︎🅼🅱︎🅴🆁? 🆂🆄🆁🅴 🅰︎🅺🅾︎🅽🅶 🅻🅴🅰︎🅳🅸🅽🅶 🅻🅰︎🅳🆈 🆂🅸🆈🅰︎. 🅿︎🅴🆁🅾︎, 🆂🅸🅽🅾︎ 🅽🅶🅰︎ 🅱︎🅰︎ 🆂🅸 🅰︎🅼🅱︎🅴🆁 🆂🅰︎ 🅱︎🆄🅷🅰︎🆈 🅽🅸 🅱︎🆁🆈🅻🅻🅴?
ᗷᖇYᒪᒪE Oᑎ TᕼE TOᑭ/ᖇIGᕼT ᔕIᗪE. 💋
┑( ̄▽ ̄)┍
December 27, 2013 :)