Hello! Thank's for reading my story🌸
-Author
________________________________________________Zee P.O.V
Nandito kami ngayon ni Butler Lhouv sa school garden, kung saan kami nagkakilala ni Joiz.
"Ano yun?" - tanong ko sa kanya habang nakitingin sa paligid. Mahirap na baka may makakita pa samin. Ang wierd kasi ng damit nya, pang body guard talaga ang aurahan.
"I suggest to your a gong that since dito ka naman nag-aaral, kailangan ko na ring lumipat ng school. Para narin mas mabantayan kita." - sabi Butler Lhouv ng hindi nakatingin sakin. Ganyan na talaga sya, nakatingin lang sa malayo or should I say parating diretso ang tingin Tsk... tsk...tsk... ganyan ba talaga ang mga guards?
"Hindi mo naman kailangang gawin yun. Mabuti pa sabihan mo si lolo na hindi ko kailangan ng taga bantay. Malaki na ako, I can protect my self now. I don't want anyone's protection."
Tumikhim naman ito saka umatras ng konti.
"Hindi lang naman ang proteksyonan ka ang trabaho ko." - magalang na sabi nya habang naka tingin pa rin ng diretso.
"Yes of course I know that. What I want to say is hindi mo naman kailangang baguhin ang mga kinagisnan mo nong wala pa ako. I can call you anytime naman." - ako.
Bahagya naman syang yumuko at luminga linga na para bang may gusto pa syang sabihin. Nagtaka naman ako sa mga ikini-kilos nya. Kaya palihim ko syang kinilatis gamit ang mga actions nya. Lalo naman syang hindi makatingin sakin. Tumikhim sya uli at bahagyang lumilikot likot ang mga mata na para bang nag-iisip.
"Naiinitidihan ko naman po na hindi nyo nagustuhan ng serbesyo ko---" - agad ko namang pinutol ang sasabihin nya.
Wait... teka nga.. hmmm...
"I didn't say that, I just said that I don't need anyone's help. Hindi ko kailangan ng kahit anong tulong galing sa mga taong mas kaya ko pang protektahan." - ako
Napatingin naman sya sakin sa sandaling iyon.
BOOOMM! I just got you!
Isang tingin sa matang hindi marunong mag panggap. Tsk tsk tsk... wala ni isa sa mga kasinungalingan mo ang ligtas sakin ngayon Butler Lhouv*smirk*. Dahil sa oras na tumingin ka sa mga mata ko, patay ka.
"You may be more stronger and tougher than me but I don't need any of your protection thou. Yes you're strong but hindi sa lahat ng oras makakakaya mo ang lahat. Yes, you have a lot of things na hindi ko kayang magawa, pero may mga bagay din akong kayang gawin na hinding-hindi mo magagawa. You can't be very sure every time, kasi hindi sa lahat ng laban ikaw ang panalo." - mahabang sabi nya sakin habang nakatitig sa mga mata ko.
Tsk..Wow ha. Butler slash instant tagapayo pala tong si Lhouv.
Umasta naman ako na parang na touch sa sinabi nya. Para naman syang natauhan sa mga sinabi nya kaya napayuko na lamang sya.
"Tsk... oo na, sige na. Dami mong sinabi e *smirk*" - ngising sabi ko. "Pero sa isang kondesyon." - biglang seryosong sabi ko
Bumalik naman sya sa dati nyang tindig at tumingin na naman ng diretso sa kung saan.
"Ano po yun Young lady?" - seryoso ring sagot nya. Natawa naman ako sa inasta nya.
"Tsk... first of all, wag kang masyadong pormal. Makakahalata sila sa mga ikinikilos mo e." - ako
Inayos nya naman ang tayo nya, pero wala pa rin, natural na ata talagang maganda ang tindig nya.