Chapter 1

15 1 1
                                    

Akisha's PoV

"Okay Class, Today we will be picking our SSC Officers for this year." sabi ni Ms. Arnaiz habang sinusulat ang word na SSC Officers sa White Board. Today is the day yes! I will be the next SSC President haayy.

"So, ang ating Headmaster na si Mr. Amarillis, ay nakapag decision na kung sino ang mga kasali sa Amarillis Partylist. Lahat ng kasama sa Partylist na ito, ay andito lamang sa Section na ito." sabi ni Ms. Arnaiz habang hawak ang folder. Sana nga Amarillis Partylist ako huhu baka sakaling makausap ko si Mr. Amarillis para sa Scholarship.

President : Ethan Bryce Amarillis
Vice President : Akisha Yu
Secretary : Darcie Garcia
Auditor : Simon Clark Vasquez
Treasurer 1 : Margaux Khai Wallace
Treasurer 2 : Trevor Garrett
Public Relations Officer 1 : Hayley Jen Stellema
Public Relations Officer 2 : Ty Telger

What?! Si Ethan ang SSC President? wth? No way. Haha di porket anak siya, siya na ang President!

"May tutol ba sa mga officers na nakalagay sa Amarillis Partylist?"

"Miss, ako po. Nag sign up po ako for Hurst Partylist. I didn't sign up for this Partylist. Tss." Sabi ni Simon. Galit na galit ata to ha.

"Okay. Sasabihin ko muna kay-"

"No. I'll tell this." sabi ni "President" Ethan kay Ms. Arnaiz sabay labas ng room. Oh diba? ugaling SSC President ba yon? Dzuhh!

"Okay. Anyways, Class Dismissed" pagkasabi ni Ms. Arnaiz non, ay nagtayuan na ang lahat at lumabas ng Room. Kakaunti nalang ang natira dito sa room.

"So, what's up with the plan Ms. "President" haha" pangasar sakin ni Ty.

"Wag mo akong kausapin ha. Nanggigigil ako dyan sa Ethan na yan Argh!" sabi ko habang nakatingin sakanya.

"Chill haha"

"Paano ako mag chi-chill Ty?" Iritang tanong ko.

"That's-"

"Kung sasabihin mong okay, hindi okay yun kase una pa lang, Wala na yung plano ko na-"

"uhm." Basag ni Ty sa sinasabi ko at nakaturo ng bahagya sa likod ko.

"-Mag SSC President at humingi ng Scholarship kay Mr. Amarillis. Ughh."

"So yan lang pala habol mo sa SSC, Ms. Yu?"

Di ako magkakamali kung sino yun. So Ethan yun. At sure ako na patay ako kay Mr. Amarillis. hayop!

"Uhm excuse me! Naguusap kami dito "President" tsk." I said then I rolled my eyes.

"Pwes, makakarating to kay Dad." sabi niya na may kasamang evil laugh ng kaunti sabay lumabas ulit ng room. May recorder ba to sa tenga niya at babalik siya pag tapos na ang klase at pupunta sa likod ko?

"Yun lang. Hahahaha Goodluck kish." pangasar sakin ni Ty sabay upo ulit sa upuan niya. Loko to ha. Porket nakuha niya lang gusto niyang posisyon hmp.

"Heh" I said and faked a smile. "Goodluck den kay Atasha hahaha"

"Tss" kitang kita sa mukha niya na inis siya saken ihh hahaha

"Tara nalang sa Cafeteria Sis." sabi ko sakanya habang nakatapat sa upuan niya

"Sasama ako pero stop calling me Sis tss." sabi niya at biglang tumayo

"Hahaha OKAY!" diniinan ko talaga yung word na OKAY hahaha

• • •

Ethan's PoV

The Bad Boy's Wife For Rent [ON-HOLD]Where stories live. Discover now