CHAPTER FIVE
**Someone's POV**
Hahaha! That girl is very different.Biruin niyo sa gwapo kong 'to? Iniwan niya lang ako basta-basta,at hindi lang yun she even talked to me in a wrong manner.Nakakatawa lang,dahil first time in the history ako naganun ng isang babae. :D
But I like her either.Yeah,she's beautiful and sexy.Kaso nga lang,ang maldita niya.
"Hoy pare! Pangiti-ngiti ka diyan!" sabay tapik sa akin ng isa kong barkada na si Luke!
"Ulol! I just met someone,kani-kanina lang."
"Hula ko babae nanaman yan.Oh,anu nirape ka?" tapos tumawa siya.Gago talaga ang isang 'to.
"Gago! Nirape ka diyan! And yeah,she's a girl.But she's different sa lahat ng nakilala ko." Di ba totoo naman? Ibang klase siyang babae.
"Talaga pre? Baka naman kumakain yan ng tao o kaya alien?" sabi ulit nito sabay tawa.
"Hoy Luke! Tumigil ka diyan!! At baka masapok kita!!" banta ko sakanya.Eh bwiset rin kasi ang isang 'to ginawa pa akong katatawanan.Aish!
"Chill lang! O sige,ano bang klaseng babae yan ah?" tanong niyang matino at sa wakas! tumino rin.
"Isang babaeng sinagot-sagot lang naman ako.Grabe pre,ang maldita! Pasalamat siya,maganda at sexy siya.." >:)
"Hahaha! Babae pre? Nagpatalo ka? Akala ko ba lahat ng babae naiinlab sayo? Nagiging slow kana ata pre! Tsk.tsk!" tapos umiling-iling pa siya.
"Tulad ng sinabi ko,she's so different.But I like her.Nakakasawa rin naman kasi yung mga babae na easy to get.Pero this time,gusto ko naman yung may konting challenge." tapos ngumisi ako. >:)
"Woah! Ibang klase ka talaga,pre!" -Luke
"Hahahaha!" natawa na rin ako.
"Hoy,umorder kana!" sabi ko kay Luke. At agad naman niyang ginawa.
Someday,we'll meet again. >:)
**Scarlet's POV**
"Hayyyyy!!!" agad akong sumalagpak sa sofa dahil sa pagod.Kakarating lang namin galing sa mall.At eto grabeng badtrip at inis ang dinadala ko ngayon.
"Grabe,Scarlet! Pinagod mo kami.Ano bang problema?" tanong ni Dhail na naupo na rin sa sofa at ipinatong yung mga pinamili nila.
"Oo nga,Sis.Ba't ganyan na mood mo?" tanong ni Nash na nakaupo na rin sa gitna nila Thea at Dhail.
Tumingin naman ako sakanila ng masama at tinaasan ng kilay.
"Okay,okay! We just want to know what happened,kaya chill ka lang." -Dhail
I sighed then I started to tell everything.
(A/N: Go back to the previous chapters.Yung nangyari sa Starbucks. :D)
"OhMyGod,Sis! Nakahanap kana ba ng katapat mo?" parang mapang-asar na tanong ni Nash.Tinignan ko siya ng masama.
"Shut up,Nash!! Mainit na nga ulo ko eh.Mas lalo mo pang pinapainit!" talaga naman eh!! Bwiset na lalaking yun!!? Urrgghh!
"Chill,Sis!" -Nash
"Okay! Tama na yan! Since Monday na ulit bukas,papasok na rin si Scar.Automatic na naenroll ka na." -Dhail
"Yeah,whatever!!?" then I rolled my eyes.Wala naman akong gana sa mga ganyan.
"Your course will be like us.(Business Marketing) Bilin na rin yun ni Tita Maureen sa akin." dagdag ni Dhail
Urgghh! That name again. I hate my Mom! and My Dad! both of them!!!??
"So,Scar prepare yourself for tomorrow." tapos ngumiti lang si Dhail sa akin pagkasabi niya.
"Tssss! Fine." simpleng sagot ko.Tumayo na ako at pumunta sa kwarto.Iniwan ko nalang ulit sila sa baba.I am not interested sa mga ganun,for sure yun lang ang matatopic namin. Kabanas lang eh! =_='
**Dhail's POV**
Grabe ang pinagbago niya.I know na ganun na talaga siya dati but it's even getting worst.My Ghad Scarlet !!! Anong ginawa mo!!
Sinundan lang namin siya ng tingin,nang magwalked out siya.I know she doesn't interested about school thingy.Matalino siyang babae ang kaso nga lang wala siyang interest para mapagbuti pa eto.Honestly,she's been a very talented girl,kagaya ng sinabi ko walang siyang panahon para ipakita ang mga ito.But then,i sighed nung makaalis na siya.
"She's totally pissed off." -Nash
"I know ." i agreed.
"Did you tell her that Mr. Handsome will talk to her tomorrow?" -Nash
She's referring to the owner of the university,he called me kanina sa mall.Gawwwd! So gwapo kasi!!
"Not yet." i said
F L A S H B A C K
Naglilibot kami sa mall,as usual di namin kasama si Scar.Paano kasi may sariling destination ang isang yun.Tumunog ang aking mahiwagang iphone.
*KRIIIING !! *KRIIIIING !!
Look who's calling? Si Mr. Handsome oh.
"Oh? Sino naman yan?" -Thea
"It's Mr.Handsome Villamor." pagkasabi ko agad namang lumapad ang ngiti ni Nash.Adik lang talaga eh noh?! '=_=
"Answer it.Dali!" excited si Nash.Sheyyt lang!
"I think it's just an important matter.So don't be such a flirt." then i answered it.
"Hello?"
(Tell to Mr. Montercarlo's daughter that i'll meet her up at my office tomorrow.)
direct to the point talaga? Di ba pwedeng sabihan muna ako ng 'Hi' o kaya'y 'Hello' man lang!
Spell assuming. A-K-O
"yeah sure,i'll tell her."
(Good.) then he hunged up.
"So,what does he just said?" malandi ka talaga Nash. xD
"I told you,about the property thingy again."
Haha.Nagtataka siguro kayo ba't ako ang tinatawagan ni Mr. *toot! about that matter. (Sorry,bawal pang ireveal.) Syempre close ako sa family ni Scar.Syempre kung si Scar,walang paki yun noh!? Kaya i feel so lucky! hahaha !
E N D
Nakahiga na ako sa aking bed.Ready to sleep na,kapagod rin kaya ang araw na 'to.
ZzzzZzzz !