Tên tác phẩm: [12 cs] Trước khi nắng lên
Tác giả: Bình Tử
Số chương: 10
Thể loại: 12 chòm sao, dị giới, ma pháp
Đánh giá: 4, 5 sao
i.
Tớ được một người bạn giới thiệu cho tác phẩm này. Lúc đầu thì tớ cũng có chút hứng thú với tác phẩm vì thể loại của nó là 12 chòm sao, dị giới, ma pháp- một thể loại hay mà rất ít tác giả có thể viết được một cách hoàn hảo và chính xác nhất.
Tên truyện khá thu hút, khơi gợi bên trong tớ một cảm xúc mãnh liệt. Tớ tò mò và muốn khám phá nó. Tuy nhiên, khi đọc đến phần mô tả thì tớ có chút hụt hẫng, cảm giác như có người đang bay đến chín tầng mây thì lại bị đạp xuống dưới mặt đất, ngã dập mặt.
Cậu nên hạn chế dấu ba chấm trong phần mô tả. Nếu được, tớ nghĩ cậu nên sửa lại phần mô tả. Sao cho thu hút và khơi gợi hơn.
ii.
Cậu không sai nhiều lỗi chính tả. Trình bày đẹp mắt, dễ nhìn.
Tuy nhiên, có một lỗi nhỏ mà cậu mắc phải. Đó là cậu hay nhầm lẫn giữa từ " lên " và từ " nên ".
iii.
Vốn từ của cậu khá dồi dào và phong phú. Cách dùng từ đúng.
Thật khó để nói khi mà tác phẩm của cậu thực sự rất hay và thu hút. Ừm, tớ không biết phải diễn tả thế nào về độ chất lượng của tác phẩm. Câu văn mượt mà, đầy tinh tế như một cú đánh bất ngờ vào cái nỗi tò mò trong lòng tớ.
Nội dung đầy sáng tạo và bức phá như một mầm non bé nhỏ chớp mắt một cái đã trở thành cây cổ thụ cao lớn.
Các nhân vật trong tác phẩm cực kỳ bí ẩn, mang một sắc thái riêng biệt và bổ sung cho nhau, tạo thành một luồng cảm xúc vô cùng đặc biệt về phía tớ. Cảm giác như các nhân vật đều có tính liên kết, tạo thành một dàn nhân vật cực kỳ thu hút và lôi cuốn độc giả.
Tình tiết, nhân vật được sắp xếp một cách khéo léo, hài hòa khiến cho nội dung lại thêm phần bức phá.
Quả thật, đây đúng là một tác phẩm hay.
Tuy nhiên, vẫn có một lỗi nhỏ khiến cho cảm xúc của tớ chưa đạt được đến cao trào nhất định. Một tác phẩm 12 chòm sao là phải làm nổi bật 12 con người với 12 cá tính và sức mạnh, vẻ đẹp khác nhau. Nhưng hiện tại, tớ vẫn chưa thể nhìn ra họ. Tớ đoán là một vài trong số họ đã xuất hiện rồi. Nhưng là với một cái tên riêng, không phải là cái tên Bạch Dương, Kim Ngưu hay Aries, Taurus. Điều này không sai, nó bình thường. Và một vài tác giả cũng thường đổi tên của các nhân vật chòm sao. Nhưng, chí ít họ cũng thường làm một phần casting hoặc introduce nhân vật trước đó để độc giả không bị bỡ ngỡ.
Tớ nghĩ cậu nên làm một phần chú thích nhân vật ở phía dưới phần bình luận hoặc viết phần chú thích ở nguyên một chap (Bởi vì có số đông độc giả thường không xuống phần bình luận nếu không có thông báo hay lí do gì thích đáng).
iv.
[12 cs] Trước khi nắng lên là một tác phẩm hay, đầy tính sáng tạo và bức phá. Tác phẩm mang một màu sắc riêng biệt, không theo những motip cũ kĩ, không theo một lối mòn phổ biến. Tác phẩm mang một sức sống riêng của nó, khiến cho người đọc bị chìm đắm rất sâu vào từng chương truyện. Đối với tớ mà nói, nó hay không khác gì những tác phẩm mà một độc giả có thể tìm thấy ở nhà sách.
Hãy tiếp tục phát huy thế mạnh của bản thân. Sửa chữa lại những khuyết điểm. Tương tác tốt với độc giả và không ngừng cố gắng. Tớ tin cậu có thể trở thành một tác giả vô cùng nổi tiếng trong tương lai.
Nếu bạn đọc nào đang tìm kiếm một tác phẩm dị giới, ma pháp để tham khảo và tìm đọc, đừng ngại ghé qua tác phẩm này để đọc thử nhé! Bạn sẽ cực kì bất ngờ đấy!
Link tác phẩm:
https://www.wattpad.com/story/232204687-12sc-trước-khi-nắng-lên
Có link ở phần comment.
Chữ ký được thiết kế bởi Nhây | My Darling Team
BẠN ĐANG ĐỌC
Review tác phẩm hay trên Wattpad
FanfictionNơi lưu trữ những bài review chi tiết về các tác phẩm hay, đáng đọc và có nhiều tiềm năng trong tương lai. Đây cũng là nơi để tớ rèn luyện khả năng review của tớ. Link truyện bên dưới phần mô tả. Nếu các cậu muốn thử sức, đừng ngần ngại mà comment...