Chapter 1

92 1 1
                                    

Hello! This will be my first time to write a story. Hope you like it!

Short story lang po ito.

ENJOY! :))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

"Trish!" tawag sakin ng bespren kong si Ellize.

"Oh bakit?" tanong ko sabay lingon sa kanya.

"May meeting daw kayong dance troupe members ah?"

"Ha? Meron? Bakit di ko alam? Sino nagsabi sayo??" dire-diretso kong tanong sakanya.

"Una, yes meron po. Kasasabi ko nga lang na may meeting kayo diba? Pangalawa, hindi ko alam sayo kung bakit di mo alam e Vice President ka pa naman ng club na yon. At pangatlo, ang nagsabi po sakin ay si Mr. President a.k.a. 'Your lovelife' " sagot nya na medyo natatawa pa.

"Che! Mokong na yun ah, naturingan kaming magkaklase pero di man lang nya nasabi sakin. tsk! K fine. Anong oras daw ba?"

"Sabi niya sakin 5 pm daw."

"HA?!? 5 pm?!" sigaw ko sa kanya sabay tingin sa relo ko. Hello?? 5:17 na kaya!!

"Sige sis, una na ko. Kita na lang tayo mamaya sa shed! Thank you!" sigaw ko sa kanya habang tumatakbo papunta sa Auditorium.

Patay ako nito kay Mam A. Ang sungit pa nman nun. >:/

..

..

..

..

..

..

..

Nandito na ko sa tapat ng pinto ng Auditorium. Woooh! Konting ayos sa sarili.

Pag bukas ko ng pinto ...

O.O

all eyes on me. -__-" nakakahiya po.

"Ms. Fontanilla, why are you late?" tanong sakin ni Mam A.

"Mam, i'm sorry. I was informed too late. It won't happen again."

"Go find a seat." sabi na lang ni Mam A.

"As I was saying, we will have our program this coming Saturday. Most of you will dance by group and some will have a special production number."

Monday ngayon, meaning may 4 days to prepare pa kami.

"Mam, sino po yung sa special prod?" tanong ni Zeke.

Si Ezekiel Ortega. Zeke ang nickname niya, pero i prefer calling him as Ezekiel. Siya ang presidentng club na ito. He really deserves to be the President because by the way he moves, sinasabi ko sa inyo NGA-NGA talaga ang lahat ng audience pag nakita na siyang sumasayaw.

That's why they named him as "The Dance Floor King". At di lang yon! Kasi gwapo din siya, matangkad, balingkinitan ang pangangatawan, malakas ang appeal, at higit sa lahat MAHAL ko. hahaha! XD

Yes, i am inlove with him since 3 years ago. Nobody knows it except me and Ellize.

Sabi nga sakin ni Ellize napakatiyaga ko naman daw sa kanya. E mahal ko e, anong magagawa niya? hahaha! XD

Ok, back to the meeting..

"Since you are the one who asked that Mr. President, why don't you do it? You need a partner. A girl one." sabi ni Mam sabay tingin sakin. ?__?

"Mam sino naman po?" tanong naman ni Zeke sabay tingin sa tinitingnan ni Mam, kundi ako. O.o

"Miss Fontanilla will be the one." sabay ngiti ni Mam.

"Mam?" may pag-aalanganin ang boses ko.

"Is there any problem Miss Fontanilla?"

"Ah.. e.. Mam.. a-ano po kasi.." nabubulol-bulol ako. Bakit pa kasi ako?? And dami namang iba jan e. Anjan si Carla, si Bea, si Mae o di kaya naman si Celine.

"Mam b-baka po kasi ayaw ni Mr. President ako makapartner?" soo lame -__-

"Mr. President?" nilingon ni Mam si Ezekiel for his answer.

"Well, I can't  see anyone better than her." ha? ano daw?? O.o

'Ms. Fontanilla and I will be okay as partners." then he smiled. 

OWMYGOSH! My heart is pounding. Ganyan kalakas ang epekto nya sakin.

*dug dug dug*

"Okay, I think Mr. President and Ms. Vice President can do the job for the special intermission. Galingan nyo ah! The whole campus will be watching the both of you."

"Ayieee.." tukso naman ng lahat samin. -__-"

 HALA! Pano na 'to ngayon?? >.<

After ng meeting naglabasan na silang lahat at naiwan ako sa loob pa din ng nakatulala.

Lumilipad ang utak ko. Hindi ko alam kung paano mangyayari sakin sa mga susunod na araw. Aynako naman oh! 

Yung kaba ko di ko maexplain. Feeling ko ano.. ano e.. basta!

"Hey.." nagulat ako ng may bumati sakin.

O.O 

Si Ezekiel.

"O..oh?"

"You alright? You seems uneasy." medyo may naramdaman akong concern sa timbre ng boses nya.

"I-i'm fine." Jusko Ezekiel, wag mo kong tingnan ng ganyan. Baka di ko mapigilan e masunggaban na lang kita jan. XD

"Okay. About dun sa special prod natin. Is is okay with you if after class ang practice natin? Then dito na lang din tayo sa Audi." bakit ganun yung boses nya, pati titig nya. 

My knees were getting jellow. ~.~

"Oh sige."

"So, let's go."

Sabay na kaming lumabas papuntang shed.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sana nagustuhan nyo kahit papano. haha :D

Wait for the next chapie! :*

Heart Duo &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon