Injun và Donghyuck là hàng xóm cùng khu phố cũng vừa là hai người bạn thân. Hay trêu chọc, cà khịa nhau nhưng thương nhau lắm. Hai bạn chia sẻ cho nhau tất tần tật mọi thứ trên đời, và thi thoảng cũng hay hùa nhau đầu têu mấy vụ chọc phá vui vui.
Và như một lẽ dĩ nhiên, ngoài tình yêu vô hạn của Donghyuck với âm nhạc của Michael Jackson ra, cả hai đều thích nghe nhạc của NCT và là fanboy chính hiệu.
Nói về chuyện bias, Injun thích mê chất giọng độc đáo ngọt ngào như mật của chàng ca sĩ Haechan. Còn Donghyuck cam đoan anh Moon Taeil là người dễ thương nhất K-Pop với chất giọng siêu đỉnh. Tuy vậy, thi thoảng Injun thấy bạn mình cày fancam cho cậu vocalist Renjun với lí do: "Cậu í trông hiền lành thuần khiết quá nên anh đây muốn bảo vệ" "Ai là anh ở đây hả?"
May là cả hai không chung bias, nếu không cứ mỗi lần comeback là mất hết tình anh em.
Trời tháng ba trong lành mát mẻ nhưng bầu không khí trước màn hình máy tính của Donghyuck thì không như thế. Hai cậu đang săn vé concert, đúng hơn chỉ có Donghyuck với kĩ năng chơi game thượng thừa được Injun hoàn toàn tin tưởng giao cho nhiệm vụ khó nhằn này. Giành vé online thời nay đúng là khó hơn với săn sales qua mạng. Nên trước giờ mở bán vé tầm nửa tiếng, thằng bạn thấp hơn đã án ngữ trước máy tính của thằng bạn nhỏ hơn mình ba tháng, đi đi lại lại trông sốt hết cả ruột. Bên cạnh, Donghyuck cũng trông chẳng khá khẩm gì hơn, chốc chốc lại kiểm tra lại đường truyền Internet và thầm cầu khấn cho dây cáp không bị đứt bất ngờ hay mạng không bị nghẽn. Xong xuôi, lập thêm một tài khoản trên điện thoại để mất cái này thì còn cái kia.
"Không mua được vé thì đừng đánh mình nha bạn thân mến!" Donghyuck trêu bạn dù rất tự tin về khả năng IT của mình.
Injun đáp lại nó bằng cái vỗ nhẹ vào vai cùng lời khẳng định chắc nịch: "Sẽ thành công. Chắc chắn."
Cậu bé da ngăm nghe bạn an ủi vậy cũng thấy yên dạ hơn. Cho đến khi bạn nó phản lại: "Cùng lắm không được thì tao mang poster của mày ra đốt, coi như vật hiến tế cho lần sau thành công, nhỉ?"
Thời gian trôi qua chầm chậm như ngưng đọng, từng phút, rồi từng giây còn lại trước giờ ấn định. Khi con số trên đồng hồ điện tử chuyển sang 00, nhanh như chớp Donghyuck nhấn nút. Sau đó còn sử dụng vài thủ thuật mà Injun không biết.
1, 2, 3 s rồi một nửa phút trôi qua, Injun đếm thầm. Máy tính hiện thị thông báo mua vé thành công. Hai bạn òa lên vui sướng. Donghyuck nhìn bạn mình chăm chú. Bên cạnh nó một nụ cười được phản chiếu lại trên gương mặt xinh tươi. Cậu bé da ngăm rất yêu tiếng cười nên cậu đã thầm ước cả hai có thể cùng nhau xem nhiều concert như thế này nữa trong tương lai.
Khi bạn đã về nhà mình rồi, cậu bé Donghyuck mới thở phào nhẹ nhõm. Rất may là Injun đã quên chuyện poster, hay thò tay vào ngăn kéo lấy poster ra dọa đốt như cậu thường làm. Chả là trong ngăn kéo hôm nay có thêm một vật mà cậu rất muốn giữ bí mật.
Ngày tổ chức concert cuối cùng cũng đã đến trong sự mòn mỏi ngóng trông suốt cả tuần trời. Concert tổ chức trước sinh nhật Injun một ngày nên tâm trạng cậu bé là phấn khích nhất, cả ngày cứ như trên mây. Cũng phải thôi, dù concert đầu tiên hai đứa cùng xem là trên ứng dụng V-App hồi Beyond Live, đây sẽ lần đầu tiên nó trông thấy idol mình bằng xương bằng thịt. Niềm ngưỡng mộ vô cùng tận đối với Haechan không cho phép nó từ bỏ concert ngày hôm nay với bất kì lí do gì, bởi NCT sẽ trình bày tiết mục trong station Coming Home - bài hát xoa dịu nỗi nhớ nhà da diết của nó. Đương nhiên là các bài hát khác đều vô cùng hoành tráng rồi, vũ đạo của nhà Neo lúc nào cũng khó nhưng lên sân khấu thì bao ngầu: nào là Cherry Bomb, Kick it, Punch...trời ơi kể ra cả ngày không hết mất
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haechan - Renjun] Buổi concert một mình
Short StoryLấy cảm hứng từ câu chuyện "kinh dị" bạn Haechan kể trong tập 2 chuyên mục về thăm nhà bà Haechan. NCTzen!Haechan và NCTzen!Renjun sẽ góp mặt trong câu chuyện. Tình bạn của Renhyuck thật đáng quý nên mình đã cho ra câu chuyện này.