"Today is the day." Seulgi said. For the first time, nauna siya sa alarm niya. Nagbihis ito at nagcommute papunta sa bahay nila Lisa.
"LALISA!" Sigaw nito sa pinto habang dala dala ang bag niya na may mga damit. Binuksan ni Jennie ang pinto at pinapasok siya, "tangina ang ingay ah, parang hindi ka excited." Lisa stated. "Syempre makakasama niya si ate Rene." Sabat ni Jennie. "Teka nga, kayo ba uli?" Tanong ni Jennie. "H-hindi ah!" Depensa si Seulgi. "Okay, sabi mo eh." Bulong ni Jennie.
Maya maya ay may simigaw uli sa labas ng pinto nila Jennie. "LALISA!" Sigaw ni Joy. Binuksan ni Jennie ang pinto at pumasok sila Joy at Yeri.
"Where is Wendy!" Sigaw ni Yeri, inantay nila si Wendy at nagusap usap muna. "KIM JENNIE!" malakas na sigaw ni Wendy sa labas ng pinto. "Ayan na." Banggit ni Jennie, may hawak ito na baso at ininom ang laman bago buksan ang pinto.
"Put---" banggit ni Jennie at muntik nang mabuga ang tubig sa bibig niya. "Bakit?" Tanong ni Seul at lumapit kay Jennie. "Oh, tanga jowa mo nagsama jan. Bakit gulat na gulat ka?" Banggit ni Seul. "Wala lang, hindi ko lang inakala na sasabay sila kay Wendy." Banggit niya at bumalik sa loob, pumasok si Irene at tumayo sa tabi ni Seulgi habang naupo naman sa sofa si Bogum katabi nila Joy.
"Sino magjowa?" Pangasar ni Joy kay Seul. "Si Seul ata tsaka si Rene eh." Sabat ni Lisa. "Luh Bogum hahayaan mo yon?" Banggit ni Wendy, tinawanan lamang ito ni Seulgi ngunit si Bogum ay nairita.
"Hey yow!" Sigaw ni Sunmi, biglang pumasok ito sa pinto. "Eyy!" Welcome ni Lisa. "Ano? Tara na?" Tanong ni Sunmi at nagsibabaan na sila.
Naunang pumasok sila Lisa at naiwan si Seulgi. "Hoy! Mga hayop kayo, iniwan niyo ako!" Sigaw ni Seulgi, habang hinahabol sila Joy.
Pagpalapit nito sa Van nakita niya na magkakatabi na sila. Si Sunmi ay ang magd-drive at nasa shotgun seat si Wendy. Sa susunod na upuan ay dalawa lamang ang kasya, magkatabi si Jennie at Lisa at sa likod naman ay si Joy at Yeri.
Sa pinakadulo ay tatlo ang kasya, "HAHAHA---- ARAY!" banggit ni Lisa ngunit bigla siyang kinurot sa bewang ni Jennie. Umupo si Seulgi sa dulo at nasa gitna nila si Irene.
"Ehem torture." Pang asar ni Wendy. "Gago, patugtog nalang tayo." Banggit ni Lisa at nagpatugtog na. "Ako lang ba? O sakto yung kanta." Banggit ni Yeri at tumingin sa likod.
Kung Wala Ka
By: Hale"Wohohoooo! Hindi ko maisip kung wala ka!" Sigaw ni Lisa. "Sa buhay KooooooooOo!" Dugtong ni Jennie.
Tinignan nila si Seulgi at Irene, napatahimik sila nang makita na pinagmamasdan ni Seulgi si Irene. Nakasandal ang ulo ni Irene sa balikat ni Bogum at natutulog ng payapa.
"B-bakit kayo tumigil?" Tanong niya.
"Wala, gusto lang namin." Banggit ni Sunmi. "Ikaw naman patugtog, Seul." Lisa said, inabot niya ang cellphone kay Seul at nagpatugtog ito.Happier
By: Ed Sheeran"Luh, broken amputa." Mura ni Joy, "alam ko naman na acting lang lahat pero parang nasasaktan parin ako." Seulgi said to herself.
"Nursing an empty bottle and telling myself you're happier
Aren't you?" Bulong ni Seulgi ngunit rinig ito nila Lisa.Biglang gumalaw si Irene at nilipat ang ulo niya sa balikat ni Seulgi. "HALQBSUWKAVS" Hindi maintindihang sigaw ni Wendy. "Tanggalin ang Happier tangina niyo!" Sigaw ni Lisa. "Ang ingay niyo, natutulog si Irene." Banggit ni Jennie.
"HAHAHA weh?" Pang asar ni Lisa.Nanahimik lamang sa tabi si Bogum at nagc-cellphone.
BINABASA MO ANG
Been Waiting For This✔
Fanfiction《Tagalog》 Seulgi's most awaited moment, the reunion. Sa loob ng ilang taon, makikita na niya muli ang taong sasagot sa kaniyang mga tanong. Will she found the answers? O makakalimutan na niya ang mga ito dahil nasa harap na niya ang taong inantay n...