Có lẽ phải tạm biệt em - 1

233 4 0
                                    

Họ được đưa bằng xe hơi đến sân bay nhưng Jessica không hề nhớ đã rời khỏi nhà nghỉ. Chiếc hôn của Yuri đã khiến nàng mê mẩn.

Mấy tiếng đồng hồ của buổi chiều kéo dài lê thê như không bao giờ dứt. Họ được cung cấp 1 bữa ăn nữa. Jessica đặt 1 dĩa rau trộn lớn. Nàng thêm rau tươi ướp lạnh thật giòn, nhưng rồi chỉ có thể ăn 1 nửa.
Nàng không thấy ngon miệng 1 phần do bữa điểm tâm nàng vừa mới ăn vài giờ trước nhưng phần lớn do nỗi lo lắng của nàng về cuộc thẩm vấn mà nàng và Yuri đã trải qua bất chấp cái chết của Quinn và Reuben Gawrylow.

1 phóng viên toà án đã được phép tham gia để ghi lại lời nói của Yuri. Cô kể lại họ đã gặp kẻ ẩn dật như thế nào, đã được họ cho tá túc, hứa hẹn giải cứu, nhưng rồi lại bị tấn công.
- Tính mạng của chúng tôi lâm nguy - cô nói - tôi không còn cách lựa chọn nào khác. Đó chỉ là tự vệ.

Jessica đo lường phản ứng của cảnh sát và thấy họ không tin. Họ thì thầm với nhau và cứ liếc mắt nghi ngờ về phía Yuri. Họ bắt đầu hỏi cô về công việc ở Việt Nam và hiểu ra rằng cô là 1 cựu tù nhân chiến tranh. Họ yêu cầu cô tường thuật tỉ mỉ các sự kiện dẫn tới cuộc tẩu thoát của cô khỏi trại giam. Cô từ chối, bảo rằng chuyện đó không có gì liên quan đến vấn đề này.

- Nhưng cô đã bắt buộc phải... phải...
- Giết? - Yuri thẳng thắn hỏi - vâng. Tôi đã giết nhiều người trên đường tẩu thoát khỏi nơi đó. Và tôi cần phải làm lại việc đó.

Những vẻ mặt mang nhiều ý nghĩa nhìn nhau. 1 người nào đó ho lên với vẻ không được thoải mái.

-Ông đang bỏ sót 1 điểm tối quan trọng - Jessica đột ngột lên tiếng.
Mọi con mắt trong phòng đều quay về phía nàng
- Jessica, đừng - cô vừa nói vừa nhìn sâu vào mắt nàng với vẻ ngầm yêu cầu nàng hãy thận trọng - em không cần phải...
Nàng âu yếm nhìn lại:
-Có chứ. Em cần phải nói rõ. Yul đang định bỏ em ra ngoài chuyện này. Em rất hiểu. Nhưng em không thể để cho họ nghĩ Yul đã giết 2 người đó mà không có động lực vững chắc.

Nàng quay mặt về phía đám người đang lắng nghe nàng và nói tiếp:
-Bọn họ, 2 cha con Gawrylow đã định giết Yuri và... và giữ tôi lại.
Vẻ hoang mang hiện ra trên các bộ mặt đang vây quanh chiếc bàn nàng ngồi.

-Cô làm sao biết được điều đó, cô Jung?
-Cô ấy chỉ biết, thế thôi. Các ông có thể nghi ngờ tôi nói dối, nhưng các ông không có lý do gì để nghĩ cô ấy như vậy.

Jessica liền đặt 1 bàn tay lên cánh tay Yuri để ngăn cô lại trong lúc nàng tiếp tục giải thích:
-Ông già tên là Quinn đã tấn công tôi.

Bằng ngôn ngữ rõ ràng nàng kể cho họ nghe những gì ông già Quinn đã dở trò với nàng trong lều vào buổi sáng hôm ấy.
-Chân tôi lúc đó lại bị thương nặng. Tôi thực sự bất lực. Yuri đã trở về kịp thời để ngăn chặn vụ cưỡng hiếp. Gawrylow với tay lấy 1 khẩu súng. Nếu không hành động đúng như cô ấy đã làm thì chắc chắn cô ấy đã bị giết chết thay vì Gawrylow.

Nàng trao đổi ánh mắt thông cảm thật lâu với Yuri. Nàng chưa bao giờ chủ tâm kích động 2 cha con Gawrylow. Cô đã hiểu như thế từ lúc đầu. Cô đã thầm lặng yêu cầu nàng hãy tha thứ về việc cô đã sỉ nhục nàng, và nàng cũng đã thầm lặng yêu cầu cô hãy tha thứ về việc nàng đã sợ hãi cô.

(Edit) Chỉ còn lại hai ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ