Alianna Kyle's POV
"Caramel Cocoa Cluster Frappuccino. what the fuck I didn't ordered this" sambit ko sa cashier dahil iba ang itsura ng frappe na nakuha ko.
"hey alianna, i'm sorry. i think i grabbed yours. you drink this kind of frappe?"
napalingon ako sa nagsalita at nagulat nang si JP ang nasa likod ko. Pumintig tenga ko ng nabash favorite frappe ko. tangina napakasarap ng Iced White Chocolate Mocha tapos tinatrato niya lang na parang normal drink?
I was so pissed na pati mga tao sa café eh natatarayan ko na. I don't fucking care kung mataray ang first impression nila sakin basta inis na inis ako kay JP. hawak ko ngayon ang frappe na inorder niya na iinumin ko papunta sa building nila kali and frances since same course sila, Legal Management.
"Ms, do you know where's Kali and Frances?" tanong ko sa babaeng nakatambay sa labas ng room nila.
"Wait lang tawagin ko sila" sambit niya. she looks so nice, matangkad, maputi, short hair, maganda. She's perfect to be honest.
the frappe tastes good tho, di lang maganda mood ko because of jp. i like the frappe actually, ano nga ang flavor nito? Caramel Cocoa Cluster Frappuccino? i'll take note of it. included ata siya sa secret drinks ng café.
"Oh Alianna, napadaan ka dito? anong meron?" tanong ni kali sakin "thank you sa pagtawag samin, Antoinette" sambit niya dun sa babae.
"Glad to help, Kali!" sagot niya.
"Punta tayo sa silogan gusto ko kumain no'ng tapsilog. i heard a lot of people talking about that silog and it might taste so good, let's try it!" anyaya ko sakanila.
"wait lang paalam lang kami kay antoinette, para di kami malagyan ng cutting sa attendance" sambit ni frances.
pumasok na kami sa isang tapsilogan and guess what? tiga iba't-ibang schools ang nandito. ano to, may representative per school? pero sabi nga nila, dinadayo raw talaga tong silogan na to since masarap daw talaga ang mga silog dito. naghanap na kami ng mauupuan. si frances na ang nag initiate na mag order para saming tatlo dahil alam niyang di kami marunong ni kali mag order sa mga ganto. even in the fastfood chains, si frances ang nag o-order para samin.
"ano sainyo, alianna?" tanong ni frances.
"adosilog sakin with chicharon. hindi yung litera na chicharon ha, yung karne na crispy pag nginuya. masarap daw yon." sagot ni kali.
"I'll go with the best seller, frances. i want to eat their best selling food." sagot ko rin kay frances.
she ordered and kali and i sat in the chairs provided dahil dine in kami.
dumating na yung order namin and then the rants will start in 3, 2, 1
"you know what? bago ako pumunta sa building niyo, nakasabay ko sa café si jp para umorder ng frappe" i said with anger.
"shit si baby kasabay mo sa café? sana sinabi mo para nakita ko rin siya! haynako alianna" pa iritang sambit ni kali.
"hoy kali kalmahin mo sabi pempem mo sinasabi ko sayo" pag saway ni frances.
"so here's the tea mga sis edi nag o-order ako sa café, si gago nag order rin. ewan ko ba kung nagmamadali ba siya or ano pero nauna siya sakin kumuha ng frappe sa claiming counter. nag assume akong sakanya yung naunang matapos na frappe pero puta sakin pala yung kinuha niya. inapproach ko pa yung cashier about sa frappe na nakua ko pero bumalik siya para mag apologize pero ni-degrade niya ang favorite frappe ko. tangina lang napaka attitude ampotek" iritang sabi ko sakanila.
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
RomanceSaksi si bathala sa mga pinag daanan ko sa buhay. Oo, maraming bagay ang sumagi sa utak ko pero hindi ko ginawa dahil alam ko na lahat na masamang nangyayari sa buhay ko eh may kapalit na masaya't hindi malilimutan na alaala. I can be the strongest...