"Melissa, Maganda na sana si Yuki, kasoo, yung ugali niya lang. Pang baby!" Bulong ni Tyrone kay Melissa
"Maganda naman talaga si Yuki eh! Di ka lang marunong tumingin ng maganda. Atsaka magbabago din yan! 13 pa lang siya eh! Teka, parang ikaw di immature ah! Makapag salita ka diyan!" Sagot naman ni Melissa
"Ui, anong sabi ni Tyrone? Narinig ko kasing nabanggit yung pangalan ko eh." Chos, narinig ko syempre ang lahat, Rinig na rinig! Malinaw na malinaw, Takte, Lagot siya sakin pag nagbago ako! Baka mag fall siya sakin. At syempre di ako sasama sa pagbagsak niya! HAHAHAHA!
"Wala. Tuloy mo na kwento mo!"
"Ah okaaaaay, Sige mag kekwekwento na ko."
♥♥♥
6:15AM and Im ready to go. :)) Febuary Fif—
"HA! Febuary 15 ngayon! Anniversary ng Mama't Papa ko!"
"Mama, Alis na po ako."
"Okay sige anak Ingat."
"Ma, Happy Anniversary po sainyo ni Papa"
"Thank you Anak."
Nireplayan ko ng Big smile si Mama, at derecho na sa pag alis. After 10 mis. nakarating na ko sa School. Dahil sa maaga pa wala pa masyadong tao, at sa classroom naman! Kamusta naman yun, 2 pa lang kami di ko pa kaclose. -.-
After ilang minutes. 10mins approximately dumating na si Clyde. :)) And for the first time! World record na ata to! HAHA! Naunahan ko siya ngayon! Kaya nagmayabang ako!
"Clyde!!!!!!! Naunahan kita! HAHAHA!"
"Ano ngayon?"
Ay bad mood ata. -.-
"Wala lang." -.-
"Okay."
Init g ulo ah! Aga aga! Nakahawa yung mga ganyan eh!
"Init ng ulo mo ah! Anong problema?"
"Wala."
HAAAAAAAAAAAA?!? Wala siyang problema ng ganyang lagay?!?
After ilang oras, badtrip pa rin siya pero SAKIN lang?!? Ano bang problema nito?!? Isiiiiiiip..... AAAAAAH! Yun kaya ang dahilan?!?
After assembly kinuha ko yung notebook niya sa bag niya. Oo, pakielemera ako ng gamit niya. Nagdrawing ako sa Likod, effort kaya nun! Tas may naka lagay na "BELATED VALENTINES DAY CLYDE!" tapos sa dulooo may nakalagay na "I HATE YOU!" :)) Binigay ko sakanya yung notebook binwrose niya kaagad ang mga pages at napasimangot kaya pinuntahan ko ulit siya.
"Oh, anong problema?"
"Ano to?!?" tinuturo yung I HATE YOU. :)))
"Ay, di ka ba nakakabasa wait lang babasahin ko for you! HAHAHA! Ang basa diyan 'I - HATE- YOU!' okay na ba?"
"CHE!" sabay sipa sa binti ko.
"ARAAAAAAAAAAAY! Ano bang gusto mong ilagay ko diyan?!? I Love you ha?"
"Oo, bakit indi?"
Okaaaaaay, nararamdaman kong nag bu-blush ako!
"Oh, namumula ka! May sakit ka ba?"
"Ha? Wala akong sakit no." sabay hawak sa noo ko. Sabing wala akong sakit eh! Kuleeeet!
"Ui, ang init mo! Tara samahan kita sa clinic." Woooow, sasamahan pa ko parang nasa kabilang kanto pa ang clinic ah! Halos katabi lang naman namin!
Ayun nakarating na rin kami sa clinic. Sa wakas! HAHAHA! Uso pa naman di bang mag joke ang may mga sakit, napagbibigyan nga sila kasi may sakit eh nakakaawa!
"Nurse, may sakit po si Yuki."
"Patingin nga." nilagay ang thermometer sa tenga. Hi-tech masyado isang pindot lang alam na agad ang temperature.
"Oo nga, ang taas."
"Ano pong temp ko?"
"38, Clyde hatid mo na sa kwarto."
"Okay po."
Habang hinahatid ako! Aba alalay-naalalay sakin. Parang pag kunting bitaw niya lang sa daliri ko matutumba na ko! Ang OA eh!
"Oh, nandito na tayo, Iwan mo na ko."
"Di ka pa nga nakakahiga eh."
"Ano ba?!? Malakas pa ko no. Cutting classes ka! Pumunta ka na dun!"
Tuluyan niya na kong iniwan. Haaaaay. sa wakas nasaclinic lang ako, matutulog, walang ingay, at walang Clyde.
"Ha? Bat namn lumabas yun sa isip ko?" bigla kong naisip. "Siya na nga kaya?"
♥♥♥
"The end."
"Yun lang?"
"Ha? Oo. Kasi umuwi na ko eh."
"Ah, bwiset bakit kasi nagkasakit ka pa eh!"
"Hahaha! Ba ewan ko. Bukas na yung kasunod tinatamad na ko!"
"Okay sige."
"Yuki, ang cute mo." sabi sakin bigla ni Tyrone. Seriously. Ano bang problema nito.
"Che! Manahimik ka nga!" at tinawanan niya lang ako. Ano ba talagang problema nito ni Tyrone.
♥♥♥
*AN*
Yay! :) NakapagUD na rin sa wakas. Readers, I'm back. :) And yeah yung new Character last chapter pa siya. HAHAHA! :)) Subaybayan niyo lang toh ah! :) Thanks! :))
BINABASA MO ANG
On The 12th Of February [On-Going]
Romance....It all started with a simple phone call conversation and ended with a simple arguement. :)