Chapter 56 - The Big Scoop

7.3K 480 96
                                    

ENDING PART I

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


ENDING PART I

HARVIE'S POV

Today is the day na gaganapin ang official engagement nila Wilson at Ava. I can't believe that this guy is eager to get Ava. Wilson is a good guy sa pagkakakilala ko dati pero habang nagtatagal na nakakasama nya si Ava ay mas lalo ko itong nakikilala kasabay ng iba't ibang bagay na dumaragdag dito.

I faced the mirror with my neck tie on my hand and soon putting it properly. Nandirito na ako sa hotel na paggaganapan ng event at minabuti kong tumuloy muna sa isang room para hindi na ako magagahol sa oras sa pagpunta na nasa ibang palapag lamang. All of our parents will attend lalo na ang mga magulang ng grupo pati na ang parents ni Vienne. How odd this could be. Marami ring bigating pangngalan ang dadalo dahil sa kilalang-kilala rin ang parents ni Wilson, ikaw ba naman ay maging congressman ng isang bansa. I soon dialled Vienne's number after fixing my tie.

"Vienne, what's up. Ano na decision mo?" tanong ko rito sabay buntong hininga.

"Still the same, Harvie. Hindi na ako pupunta. Para saan pa? Para saktan ko lang ang sarili ko kapag nakita ko silang ine-engage? Hindi ko kaya, Harvie." Malamyang sagot nito sa kabilang linya.

"Sure ka na ba dyan? Ayaw mo ba talagang makita yung magaganap?" muling tanong ko rito.

"Sigurado na ako, Harvie. Marami pa 'kong aayusin." Sagot nito.

"Mukhang lalayas ka na ha. Broken hearted lang?" Pang-aasar ko, I heard her sigh.

Matapos namin naming mag-usap ni Vienne ay agad akong nakarinig ng nagdoor bell at pagkabukas nito ay agad nitong iniluwa si Yana kasama si Mark.

"Hey, magstart na raw, Harvie. Si Vienne ba anong sabi? Nakita ko na sila Tita duon eh. Buong Heatherson nanduon na, si Vienne na lang wala." tanong naman ni Yana.

"Wala eh, ayaw nya na talagang magpunta. Final na ata yung decision nya." I sigh, I look at Mark at hindi naman ito umiimik.

"So, we'll just do what we're gonna do I guess?" Muling sabi ni Yana on her gorgeous gown.

"Yep. Ano pa nga ba?" I smiled at her reassuring something at dali na kaming tatlo nagpunta sa big event area ng hotel na ito.

Agad na kumalas si Mark sa amin ni Yana nang makapasok kami sa malaking room na ito. Agad kaming dumiretso sa kung nasaan ang table ng parents ni Vienne kasama si Vinz dahil duon din sa mahabang table na iyon nakaupo ang mga magulang namin ni Yana.

"Harvie, anong sabi ni Vienne?" tanong ng dad ni Vienne na si Tito Venerico.

"Desidido na si Vienne, Tito. She won't attend this event."

"Ganun ba?" Muling sagot ni Tito na hindi na nagpumulit.

"Well then, That leaves everything to us right, Harvie?" singgit ng mom ni Vienne na si tita Karmelisa on a straight face. Ni hindi man lang ito ngumiti kanina nang lumapit si tito Rafael para batiin sila kaninang pagpasok.

What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon