Nakasalubong ko si creed pababa na ako at sya namn ay paakyat
"Going to work?" Tanong nito
"Oo , ikaw ba?" Dapat kasi ay NASA trabaho na rin sya ng ganitong oras Pero alas nuebe na ay andito parin sya sa bahay niya
"Nah , nag day off ako " tumango nalang ako nilagpasan ko na sya pero bago pa ako makalayo ay hinawakan na niya ako sa braso niya
"Bakit?" Tanong ko
Binitawan nya ang braso ko at kumamot sya sa ulo niya
"I just want to say take care ""Ah o-okay" akala ko naman kung ano sasabihin nya yun lang pala
Ano kaya dahilan nya bakit syq mag dayoff baka naman magpapahinga sya dahil napagod sya hmm bahala sya ano naman paki ko . actually Hindi nga rin ako nakatulog ng maayos dahil kakaisip sa kanya yung endearment niya saakin na baby , bakit nya ako tinawag na ganun porket ba wala so Stacey may karapatan na sya na tawagin ako ng baby . ano bang balak niya ?
Paglabas ko ng elevator nakit ko si Stacey sa harapan ko she wear a off shoulder color black . nginitian ko sya Baka so creed ang pupuntahan niya kaya siguro nag day off para makasama ang nobya niya , akmang lalagpasan ko sya ng hilahin nya ako paharap sa kanya .
"Bitawan mo akO" mahinahon Kong Utos pero hindi nta ako binitawan
"Nilalandi mo ba ang boyfriend ko?"
Anong sinasabi ng isang to ha.
"Hindi ano ba pinagsasabi mo ha?" Irita Kong tanong matapang sya nakipagtitigan saakin
"Alam ko na inaakit mo sya , kagabi nung NASA alumni kayo nagsuot kapa ng sexy para lang magpapansin huh ang kapal mo"
Binawi ko and braso ko sa kanya
"Saan mo naman na balitaan yan huh? Grabe namn pinapasundan mo pala si creed wala ka bang tiwala sa kanya "
Kung sino naman ang nagkwento humanda sya ang kapalniya bakit ko naman aakitin si creed"Wala ka ng pake kung pinapasundan ko sya o may contact ako girlfriend nta akO at may karapatan ako na bantayan sya sa mga makakating pangit katulad mo bakit kaya Hindi mo palitan mukha mo , nakakairita ka!"
Huminga ako ng malalim ayoko makipag away sa babaeng to walang sense ang pinagsasabi ubos oras lang
"Wala akong pake kung ano binubunganga mo dahil walag sense pinagsasabi mo , okay . and I dont need to change my face kung napapangitan ka sa mukha ko tanggalin mo ang mata mo . gets ?" I rolled my eyes and flip my hair . kahard sya .narinig ko pa na may sinabi sya pero Hindi kona sya nilingon , pake ko naman sa kanya . Hindi talaga ako makapaniwala na ganun ang pinatulan ni creed napaka nager nya , pasundan ba naman si creed sa ibang tao . pero bakit nga ba wala sya kagabi ? .
Dirediretso ako pumasok sa office ko padabog kong iniligay ang bag ko sa desk ko , nakakainis ang babaeng yun ano ba ang prpblema nya saakin at ang lake ng issue niya tuwing magtatagpo nalang ang mga landas namin lagi nalang kami nagkakasagutan , nakakasawa na syang patulan kaso hindi ako makapagtimpi eh punyemas sinabihan pa akong panget ma makati kung makapagsalita akala mo pang ms. Universe ang ganda nya para nga siyang pader ,
"sissy" lumaki ang mata ko ng makita ko si anna sa couch ng office ko naka dekwatro at nakatingin saakin , kanina paba sya jan?
"anong ginagawa mo rito?"
"binisita ka , kanina pa ako andito kasi inaantay kita aayain sana kita mag mall kung wala kang gagawin kaso mukhang badtrip ka ""ah ganun ba , pasensya kana nakakainis kasi si stacey kunting kunti nalang masasampal ko na sya ang tabil ng dila talo pa ang palengkera nakakainis "
YOU ARE READING
My EX CRUSH Is Soon To Be My HUSBAND ( MONTERO SERIES 1)
RomantizmJensen creed montero and brielle sandoval brielle sandoval is good at business and plans to have her own restaurant with her friend Harry , after she graduated from high school in the philippines she decided to study collage in america. but what i...