AAAHHH GRABEH PASKO NA PARANG KELAN LANG.
HUMWAA.
"Baby Ams bilis nakabihis ka na?"tanong
ni kuya galing kaming simbang gabi at ilang Minuto nalang magpapasko na, naka napagisip isip namin na mag picture picture muna.Nakasuot ako ngayon ng Off shoulder na dress at White flat shoes.Lahat kami naka damit na may shade ng red,feel na feel ang pasko.
"Yes kuya pababa na po.!" Sagot ko kay kuya,Siguro pag tapos ng New year mga ilang days lang pupunta na siyang Canada ulit para Mag manage ng isang branch ng business ni dad dun, kahit 22 years old lang siya,Si ate naman 19 na at
Babalik rin sa Canada para mag aral nanaman.Bumaba na ako at dumeretsiyo sa Sala kasi nandun na sila naghihintay sa Sofa na mahaba nakaupo na sila dun.
Pumagitna ako kina Mom at Dad.Sila ate at kuya naman sa mahkabilaang tabi nila mom at dad."1..2...3 smile!" sabi nong maid na kumukuha ng picture.Kaya ngumiti kami.
pagkatapos non ay naghanda na sila mom at dad ng pang Noche Buena sa kitchen.Ako naman bumalik sa kwarto para kunin kung gift ko sa Family ko at Kina Josh at Rhon.Pagbaba ko Nagulat ako kasi nandun silang dalawa may mga bitbit ring regalo.
"Huwaaaa MERRRY CHRISTMASSSS." Excited na sabi ko sa kanila bago ako tumakbo papalapit sa kanila at yumakap.Binati rin naman nila ako.
"Ay dito na pala kayo,Baby Ams pinapunta ko sila ah surprise hahaha" Sabi ni mommy kaya napangiti ako.
"Dad,Mom, Ate,bro..Oh gift ko" sabi ko kina mom at ngumiti.
"Aahh how sweet baby Ams,ito gift namin sayo oh,open it later."Sabi ni mom at nagsiabot sila ng regalo nila.
"Amare oh Regalo ko sayo dai hihi ito naman sayo Rhon,Merry Christmas!"
"Thanks Rhon,ambigat neto ah."sabi ko habang parang tinitimbang yung Regalo niya na naka gift wrap."ito naman gift ko sa inyo.Pagkabigay ko non ay nagpasalamat sila.
"dai sakin ambigat sayo ang gaan hahaha" birong sabi ni Josh
"This is my gift for you amare."sabi ni Rhon at inabot sakit yung maliit na pahabang bagay na naka gift wrap.
"Salamat,hmm ano to lipstick?" pabirong tanong ko.
"Nope,Mamaya mo na buksan."
"YIPEEEE MERRRY CHRISTMAAASSS!!" kaniya kaniya kami ng sigaw nong magsapit ang 12:00am,Pagkatapos namin kumain nagsibuksanan na kami ng regalo,may regalo rin ang family ko kina Josh at Rhon,Yung picture naming tatlo kanina sa Sofa at background ang malaking Christmas tree.Naoadevelop agad.Tuwang tuwa naman kami ni Josh at Rhon doon kasi simple lang meaningful naman. Si dad at Mom niregaluhan ako ng New iPod Si ate naman New set of Painting materials si Kuya naman Bike na my basket sa harap.Kaya pala ayaw niya ako papasukin sa kwarto niya kanina kasi nandun nakatago. Nang akmang bubuksan nila ang gift ko..
"WAIT STOP!"napatigil naman yung Fam ko at napatingin na nagtataka "Sabay niyo nang buksan sa inyo Rhon At Josh"
Wala naman silang nagawa at binuksan nalang.
"Winter hat And scarf?Cute thank u baby Hahaha paryas paryas pala gift mo iba lang color and style."sabi ni ate.
"Eh kasi ang lagi kayo sa ibang bansa ni kuya,Si mom and dad naman laging may business trip at sinasama ako minsan ,ito namang si Josh Nagbabakasiyon sa may snow na bansa minsan and si Rhon,Baka pumunta ulit ng America ,kaya yan regalo ko, you like it guys?"nahihiyang tanong ko.
YOU ARE READING
Goodbye My Love(Edited)
Short StoryThey said some people will came into your life for a reason, some will stay and some will go away. And you should accept the fact, the fate.. then move forward, move on! but never forget the lesson you learned from it.