Bà đi chợ về . Vào đến sân nhà , bà bỏ cái xe motor hạng nặng xuống, gọi to :
-"Việt Nam ...Việt Nam ... mày đi đâu rồi?"
Việt Nam đang quẩy với lũ bạn bên hàng xóm , nghe tiếng bà gọi , nó ù té chạy về nhà.
-"a , bà Cộng , bà mua quà gì cho cháu đấy"
-"Mày hư lắm , chẳng chịu trông nhà cho bà , để China nó vào lục tung cả bếp . Bà giận . Bà không cho quà đâu"
Việt Nam buồn quá. Việt Cộng mắng đúng rồi. Việt Cộng dặn Việt Nam trông nhà cẩn thận , nhưng Cộng vừa phóng đi khỏi một tí, Lào đến gọi :"Việt Nam ơi , sang nhà Sing quẩy không ?" Thế là cái chân Nam cứ cuống lên chạy đi, không giữ được nữa . Bây giờ phải nhịn quà rồi.
Nam nhìn cái thúng đậy vỉ buồm. Chắc trong đấy có ổ bánh mì . Hay là tô phở nóng hổi . Không phải, chắc là một chai mắm Nam Ngư thơm lừng, uống xong lại đem chọi bọn matday được nhé! Thèm quá! Thế có khổ không!
Bỗng cái vỉ buồm nó động đậy, lục đục . Meooo....Việt nam tròn xoe mắt .Meooo........................... "A! Con mòe con mòe ! Bà ơi , bà cho cháu nhá !"
Trong thúng , hai con mắt đen láy , tròn xoe , bất cần đời nhìn ra ngoài . Hai tai vàng óng , mặt có ba sọc đỏ chạy ngang trông rất cute . Mòe con nhìn lên , giương vuốt , kêu meo meo .
-" Mòe con , ra đây nào "
Ngày hôm đó , nhà Việt Nam có món mèo bảy món .
HẾT .
BẠN ĐANG ĐỌC
( countryhumans) Oneshot tổng hợp
Short Storytôi là con ăn tạp , cái cặp mèo gì cũng nhai được nên viết cho vui