Trial 2.70

197 43 9
                                    

10-03-2020

8:10 PM

Knight:
I'm home, baby girl!

Mereophe:
Huwag mo nang uulitin 'yon! You made me nervous! You didn't tell me na kakausapin mo sina Papa at Mama ngayon!

Knight:
HAHAHAHAHAHAHA! Sorry, baby girl. Last Monday ko pa sila nakausap at ngayong Saturday sila pumayag na makipagkita sa akin. Hindi ko talaga sinabi sa 'yo kasi alam kong mas kakabahan ka pa kaysa sa akin. 😂

Mereophe:
But still!
Hay naku, Knight. Nakaka-stress talaga minsan 'yang mga desisyon mo. 🤦

Knight:
Sorry na, baby girl. 😚

Mereophe:
Did Dad scare you?

Knight:
'Yong totoo, baby girl? Oo. Akala ko babarilin na ako. Joke! ✌

Mereophe Alvarez reacted 😂 to your message

Pero okay lang. Gaya ng sinabi ko sa 'yo kanina, desisyon kong makipag-usap at magpaliwanag sa kanila. Kailangan kong gawin 'yon, that's a part of my plans of proving to you that I really want you back. Buti nga napatawad din nila ako. Alanganin pa sa papa mo pero mukhang may pag-asa pa rin naman.

Mereophe:
Thank you, Knight. And sorry if kinailangan mo pang pagdaanan 'yon.

Knight:
Baby girl naman! Hahahahaha! Malaki ang kasalanan ko sa 'yo. Malaking-malaki. Kung sa iba ko nga ginawa 'yon, baka 'di na ako pinatawad. I'm just so lucky that I found you. That it is you who I loved. Because you forgave me. 'Di man siguro buong-buo pa pero malaking bagay na 'yong binigyan mo pa ako ng isang chance.

Mereophe:
Because you deserve it. Every one deserves a second chance anyway.

Knight:
Thank you, baby girl. I promise, I will not waste this second chance.

Mereophe Alvarez reacted to your message

Napag-uusapan na lang din naman natin 'yong parents mo, baby girl, may naalala lang ako.

Mereophe:
What about them?

Knight:
Pulis 'yong tatay mo, ba't 'di mo ipinahanap si GuwapitongManunulat? You can ask someone to track his IP address, then you can sue him.

Mereophe:
Actually, sumagi naman talaga 'yan sa isip ko, especially when you were threatening me na iba-bash mo 'ko. I actually typed a message and about to send it to Papa. But I have four reasons why I didn't send the message.

seen by Knight

First, Papa is so busy. I know na ipa-priority naman niya ako, pero you know, ayoko siyang idamay sa ka-shit-an ng reader ko. I also thought it was just a prank, baka may nanti-trip lang sa akin or what, baka mapahiya pa si Papa.

seen by Knight

Second, alam mo namang ayaw nila noon sa pagsusulat ko, 'di ba? Baka sisihin pa nila 'yong pagiging writer ko kapag nagsumbong ako sa kanila. Baka patigilin na naman nila ako.

seen by Knight

Third, filing a case on someone will take so much of our time and money. So I just thought na, "Okay, hangga't walang ginagawang masama 'tong taong 'to, I will let him. Sasakyan ko na lang ang kalokohan niya." But if you did something bad that time or kung itinuloy mo ang pamba-bash sa akin, kahit na sobrang busy ni Papa and even if it will take so much of our time and money, I'll sue you for sure.

Knight:
Buti na lang mabait ako. 👼

Mereophe:
Ikaw talaga? Ako, 'no. 😛

Knight Alexander Villanueva reacted 😂 to your message

Knight:
And the last reason?

Mereophe:
The fourth reason is . . . I have a hunch. No'ng sinabi ni GuwapitongManunulat na KAV ang initials niya, nagkaroon na ako ng duda na baka siya 'yong ex ko, na baka siya ikaw, Knight. That's why I asked you to choose between engineer or architect, macchiato or capuccino, etc. Pero ang hirap sabihing tama ang hula ko because there were times na pareho ng hilig sina GuwapitongManunulat at Knight and there were times naman na hindi. Kaya I just went with the flow. I just told myself again na hangga't wala kang ginagawang ikasisira ko o ng pamilya ko, sasakyan ko ang kalokohan mo.

Knight:
Buti na lang naisip mo 'yan, baby girl. Hahahahaha! Thank you!
Pero 'lam mo bang naka-ready na ako dati? Na kung sakaling ipapa-track mo 'yong IP address ko at ipakukulong mo 'ko, aamin talaga ako sa 'yo kahit na naduduwag pa ako. Hahahahahahahahaha!

Mereophe:
Baliw! Hahaha. Pasalamat ka at mabait ako. 😛

Knight:
THANK YOU, BABY GIRL! 😚
Pero 'lam mo, baby girl, ito, totoo 'to.
Ready na akong mabaril ng papa mo dati, hehehehe.
Kung ipinahanap mo 'ko tapos ipinakulong mo? Ready na akong mabaril. I know how much I hurt you. Matet told me everything. Magkasama kayo since college kaya kilalang-kilala ka niya. And she told me that what I've done changed you a lot. Kaya kung sakali mang nagsumbong ka no'n, ready na ako.

Mereophe:
Baliw. I won't do that. Kung sakali mang itinuloy ko ang pagsusumbong kay Papa, I will just sue you. Ipapakulong lang kita. And Papa won't do that, too. They could only use their gun when they're authorized to do so. Or whenever there's any life and death situation na talaga.

Knight:
Salamat, baby girl. Ang suwerte ko talaga at ikaw ang minahal ko. 🥺

Mereophe:
Masuwerte ka talaga. 😛

Knight:
HAHAHAHAHAHAHAHAHA
I love you, baby girl.
So damn much!

Mereophe:
:)

OMFTORWKAV (Trial Duo #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon