Đoàn lửa đuốc bập bùng đỏ nhấp nhô dịch chuyển theo một đường thằng dài rồi tụ lại ngay giữa đường núi. Vị nữ tu nọ ngồi giữa trận pháp hình lục giác vẽ trên đất, mỗi góc thắp một ngọn lửa cháy rừng rực. Bàn tay gầy guộc nhanh chóng xuất ra bùa chú, kết ấn chuyển đổi linh hoạt, toàn bộ động tác không có lấy một chút dư thừa, nữ tu trong miệng lẩm nhẩm, tức thì mây đen trên trời ùn ùn kéo đến. Cả một đám gia nhân người nào người nấy dù trong tâm tình còn run lẩy bẩy, song đều cố giữ lại một vẻ nghiêm chỉnh nhất định, nín thở chờ cái thứ không sạch sẽ đã ám quẻ tiểu thư lộ diện. Từng trận gió rít qua từng kẽ lá, cả khu rừng lay động vô tình tạo nên âm hưởng ma quái dưới ánh trăng bạc. Trời không chuyển bão, nhưng bằng cách kì lạ nào đó, chớp vẫn lóe, sấm rạch ngang trời và ầm ầm gào thét.
"Hãy chuẩn bị". Người cha hô to.
Một tia sét đánh ầm xuống khiến đám cỏ cây xung quanh cháy rụi. Mặt đất chuyển rung, giữa làn khói tỏa mịt mù xuất hiện một chàng thiếu niên tóc hồng đào đeo mặt nạ cáo, bên hông giắt kiếm từ từ tiến lại. Vị nữ tu kia tiếp tục lẩm nhẩm, vài tia sét nữa giáng xuống, nhưng cậu trai vẫn không hề hấn, bước chân không chút do dự tiếp tục đi vào giữa vòng tròn. Người cha mặt biến sắc, vội vàng chạy lại chỗ nữ tu rít lên.
"Nguyền rủa, chắc chắn là nguyền rủa! Thế này là thế nào?!"
"Pháp lực của ta chỉ có tác dụng với ác linh, có lẽ, linh hồn này không có ý xấu".Nữ tu bình thản nhìn ông, chầm chậm lắc đầu.
Người cha nhảy dựng lên, ông vò mái đầu mướt mồ hôi, khuôn mặt cau có đầy vết chân chim hướng về Sabito gào lên đòi giải thoát cho con gái. Sabito từ nãy giờ vẫn lặng im không nói, bàn tay chầm chậm đương tính tháo chiếc mặt nạ xuống thì một tiếng thét phía sau làm cả bọn ngoái nhìn.
"Chuyện...chuyện quái gì vậy?!"
"Quỷ...quỷ..."
Đám đông vỡ trận, cả một đoàn người láo nháo tháo chạy, tiếng hét vang khắp khu rừng. Người cha một thân y phục trắng vội quay sang phía vị tu sĩ, mặt mày xanh lét cầu cứu, nhưng ả ta cũng đã thoát thân từ lúc nào. Giữa lúc hỗn loạn, một tà áo trắng vượt mặt ông, nhanh đến mức người ngồi dưới đất cũng chỉ kịp thấy tàn ảnh. Cậu đạp lên một nhánh cây, nhanh chóng kéo một bác trai đưa ra khỏi miệng quỷ. Từng chiếc rễ dài ngoằng lần lượt rơi xuống đất, con quỷ càng điên tiết, vội vàng phóng những nhánh cây bao lấy người cậu với cơn cuồng nộ lên tới đỉnh điểm. Trái ngược với vẻ giận dữ của nó, Sabito tỏ ra vô cùng bình thản, từng đường kiếm điêu luyện quét qua, khoảng cách rất nhanh đã bị rút ngắn.
Và giờ, giây phút quyết định đã đến.
"Hơi thở của nước, thức thứ tư: Đả triều"
Đầu con quỷ lăn lóc xuống đất, cả thân hình đồ sộ từ từ rã ra, tan biến theo từng trận gió. Mọi người há hốc nhìn thiếu niên áo haori trắng phần phật tung bay dưới trăng. Dáng hình ngạo nghễ đơn độc tựa như vị thần quản núi khiến ai nấy đều ngẩn người ra đôi chút, sau đó, kể cả người cha, chẳng ai bảo ai, tất cả đều nhanh chóng lạy lục, miệng không ngớt lời tung hô bày tỏ sự biết ơn đối với chàng trai mà cách đây vài phút trước họ còn gọi là ma quỷ. Sabito xoay người lại, khẽ nâng chiếc mặt nạ cáo lên, trong đôi mắt màu tử đằng nhàn nhạt không hề có lấy chút giận dữ để bụng, cậu thu kiếm lại, nhắc nhở mọi người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cậu ấy và tôi [Kny x Reader]
RomanceChuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn là người yêu của dàn trai cực phẩm trong Kimetsu no Yaiba? Tất cả các nhân vật đều thuộc quyền sở hữu của tác giả. Chúc các bạn iu có những giờ xả stress vui vẻ. Chuyện chỉ đăng ở Wattpad.