CHAPTER TWO

3.4K 66 12
                                    

Chapter 2

JHANNA'S POV

4:00 am palang ay gumising na ako at nag-ayos ng sarili.. 6:00 am kasi ang alis namin patungong palawan..

Napabuntonghinga ako at lumapit kay axe na tulog parin..

"B-babe sorry.. aalis na ako i love you" bulong ko dito bago sya hinalikan sa pisnge..

"Aalis ka?. Kahit hndi ako pumayag?" Biglang salita nito at Nagmulat ng mata...

"Babe intindihin mo naman.. kailangan yun " naupo ako sa gilid na kama at hinawakan ang kamay nya..

" jhanna kasama mo ang lalaking yun!.." umupo rin to mula sa pagkakahiga... magulo ang buhok nya at medyo mapupungay pa ang kanyang mata dahil siguro kagigising lamang... inayos ko ang buhok nya at hinawakan sya sa mukha..

"Wala ka bang tiwala sakin babe?.."

"Sobrang laki ng tiwala ko sayo.. pero sa lalaking yun wala babe!" Inis nitong sabi.. bumagsak na lng ang balikat ko.. mukhang wala na akong magagawa..

"Kung ganun sumama kana lng axe.. samahan mo na lng kami" saglit tong natigilan..

"H-hindi ako pwede babe.. may gig kami ngayon ng banda" nagiwas to ng tingin sakin... kasali kasi si axe sa banda, sya ang guitarist sa kanila at yun ang pinagkakaabalahan nya ngayon.. kumunot ang noo ko bat hindi ko alam yun?..

"At hindi mo man lng sinabi sakin?"

"Sasabihin ko rin naman sayo pero inuhan mo ko.."

"Aalis na ako" padabog akong tumayo at kinuha ang bag ko..

"B-babe" hindi ko sya pinansin at lumabas na ng kwarto..

"j-jhanna" bigla nyang hinawakan ang braso ko at pinigilan..

"Mamaya na lng tayo mag-usap paguwi ko axe.."

"Are you mad babe?" pumunta sya sa harapan ko at tinitigan ako sa mukha..

" sinong hindi magagalit axe?!..hind mo ko papayagan umalis?..pero ikw na man pala ang may lakad?.!!" Biglang umamo ang mukha nito at hinawakan ako sa bewang.. kinuha nya ang kamay ko at dinala yun sa balikat nya.. hinapit nya ako papapit sa kanya .. at ilang hibla na lng ay magkakadikit na ang labi naming dalawa..

"Huwag ka ng magalit babe..kinakabahan tlaga ako kapag nagagalit ka ih" hinalikan nya bigla ang labi ko.. pero nanatiling masama ang tingin ko sa kanya..

" wag ka ng magalit ha?.. cge na papayag na akong pumunta ka sa palawan.. pero! Wag kang didikit o lalapit sa jhon na yun!" Banta nito bago paulit-ulit at sunod-sunod na hinalikan ang  labi ko..

"Payag kana?" Pinigilan ko ang hindi ngumiti..at pinilit paring sumeryuso..

"Oo na.. oo na takot ko lng na magalit ka" ngumuso to kaya hindi ko na napigilang ngumiti.. naglalambing na niyakap ko sya..tinago ko ang mukha ko sa leeg nya at inamoy-amoy yun.. ahmmn ang bango parin nya talga kahit kagigising lang..

"Tsk.. pabiritong-parito mo talagang amuyin ang leeg ko noh?" Niyakap nya rin ako at bahagyang hinalikan sa ulo...

"Basta.. huwag ka tlagang lalapit sa jhon na yun babe!. Kung maari wag mo na rin kausapin at nababadtrip talaga ako" paalala nito.. niyakap ko pa sya saglit bago humiwalay..

"Opo... ikaw din axe! Bawal ang babae.. alam kung marami na naman ang manonood sa inyo na puro babae!" Banta ko rin sa kanya..

"Ikaw lang ang babae ko babe.. cge na magiingat ka.. i love you" saglit pa nitong hinalikan ang labi ko..

My Possessive boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon