CHAPTER FOUR

3.3K 71 7
                                    

Chapter 4

JHANNA'S POV

" uminom ka ng tubig babe" inabutan ako ni axe ng tubig at naupo sa tabi ko..

"O-okay kana ba?"

"O-okay na"

."m-magpahinga ka muna"

"C-cge" napahawak ako sa noo ko ng makarandam ng hilo...

"A-ang sakit ng ulo ko"

"U-uminom ka ng gamot babe.. b-baka sa pagod lng yan" nilingon ko si axe.. nangunot ang noo ko ng may maalala

"Bakit ka nga pala lasing na lasing kagabi?" Saglit syang natigilan kaya tinaasan ko sya ng kilay..

"Y-you still remember it?"

"W-what?!." Naguguluhang tanong ko dito..nagiwas sya ng tingin sakin..

" wala.. wala nagkayayaan lng ang buong banda babe.." sagot nito...bakit parang familiar ang sagot nya sakin?.

"Bat hindi ka man lng natext o tumawag sakin?"

"P-patay phone ko babe.. nalowbat"Nagkamot to sa ulo...

"S-sorry na babe" napairap na lng ako at uminom ng tubig... napatingin ako sa orasan.. nanlaki ng mata ko..

"What the hel!!.. 6:00 pm na?!!.." gulat kong sigaw.. Nalilitong tiningnan ko si axe..

"B-babe...h-hindi ka pumasok ngayong araw ahh.. s-sabi mo pagod ka" shit napahawak ulit ako sa ulo ko ng kumirot yun..  ang sakit ng ulo..

"B-babe" hinawakan ako ni axe sa likod na parang inaalalayan...

"M-maghapon ba akong tulog?!.  B-bat wala akong maalala?.. ang sakit pa ng ulo ko"

"O-oo babe.. k-kanina pa nga kita g-ginigising eh" sumandal ako sa balikat ni axe..

"Sumakit ata ang ulo ko dun napanagipan ko.. p-parang totoo.." niyakap ako ng mahigpit ni axe..

"J-jhanna mahal na mahal kita" natigilan ako at biglang bumilis ang tibok ng puso ko.. hndi ko alam pero bigla akong kinabahan... hndi ko maintindihan ang sarili ko .. bka .m-masyado ata akong n-natakot at nadala sa napaginipan ko..

"I-i love you too" sagot ko .. humiwalay sya sakin at tinitigan ako ng maigi sa mukha... p-parang nangungusap ang mga mata nya..

"Axe"

"Kahit anong mangyari babe.. w-w-wag kang magagalit sakin.. w-wag mokong iiwan ... akin ka lng"

"Ano bang nangyayari sayo?" pakirandam ko ay may gusto pa syang sabihin pero hindi nya masabi-sabi... at naguguluhan na ako sa kanya...

"W-wala babe.. namimiss lng kita.." muli nya akong niyakap ng mahigpit..

"Miss na miss kita.. ano bang nangyari sa lakad mo kahapon?.." biglang pagiiba nito ... nagtataka man ako sa biglang ikinikilos nya ay binalewala ko na lng.. kilala ko sya at kung may problema si axe magsasabi yan sakin..

"Okay lng.. masaya naman na medyo nakakapagod.. pero success naman" nakangiting saad ko...

" hindi ba lumapit sayo yung jhon?!.. kinausap kaba nya?" Humarap na sya sakin at biglang sumama ang mukha...nangiti na lng ako, ito ang totoong axe na kilala ko seloso..

" oo nagusap kami babe.. syempre alangang magtitigan lng kami dun.. baliw to" kahit masakit pa rin ang ulo ko ay hindi ko maiwasang hindi matawa.... namiss ko din ata ang babe ko..

"Tsaka magkatabi rin kami" nawala ang emosyon nito sa mukha at bigla nag-igting ang panga... tss

" halika nga yakapin mo ulit ako.. namimiss din kita ih" paglalambing ko..

"Ano pang ginawa nyo dun" napanguso ako ng mas lalong sumama ang mukha nito... naupo ako sa hita nya at niyakap sya ng mahigpit binaon ko ang mukha ko sa leeg nya at inamoy-amoy un..

" wala na babe.. pagkatapos ng meeting umuna na akong umuwi sa kanya.. kaya wag ka ng magselos dyan.. ikw lng namn ang mahal ko.. " bulong ko ..

"Hmmn.. ang bango mo babe" napahawak sya sa bewang ko...

"Tss.. leeg ko lng ata ang mahal mo ih" napahigikgik na lng ako bago pasimple syang kinagat roon..

"Babe!" Sita nya.. tawa lng ang isinagot ko bago sya hinalikan sa labi..

"Les may copy kapa ba nito?.." tanong ko kay les... balik na ulit ako sa trabaho after 2 days hndi kasi ako pinapasok ni axe kahapon at nung isang araw.. sabi magpahinga ba lng dw muna ako psh.. kaya ngayon tambak ako ng gawain.. hindi pa nga rin ako nakakapaglunch dahil may papepermahin pa ako sa kay tito sa 5th floor ... at nakakapagod na

" meron.. pero hndi ko ibibigay sayo"

"Loka naman...paheram ako, at kailangan ko pa yang dalhin kay tito papermahan ko pa pati" nakangusong saad ko..

"Maglunch ka muna babae!.. kanina kapa kilos ng kilos dyan hndi kapa naman kumakain!" Sabi nito..

"Kakain nako kpag binigay mo sakin yung copy"

"Sigurado ka?" Tumango ako.. may hinalungkat namn to sa table nya..

"Oh ayan.. kumain kna" agad ko yung kinuha ng inabot nya bago sya takbuhan papasok ng elevator..

"Loka ka talga!!!" Rinig ko sigaw nito..

"Hehehe" tawa ko na lng...

"Tito" bati ko kay tito ng makarating ako sa office nya .. iniaabot ko kaagad dito ang mga papeles na kailangan nya permahan..

" next month jhanna gusto ko sanang ikaw ulit ang kumausap doon sa isa ko naman ka-business partner sa abra" natigilan ako at nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi nito..

"S-sa abra tito?" Gulat ko tanong.. tinapos nya muna ang pinermahan bago humarap at tumango sakin..

"Yes jhanna...natuwa kasi yung nakausap nyo sa palawan sayo.. kaya gusto ko ikaw ulit makipagmeeting dun.. if okay lng naman?" Napakamot ako sa pisnge..

"P-pagiisipan ko muna tito.. masyado kasing malayo ang abra ih.. baka hndi ako payagan ni axe" sabi ko...

"Cge.." tumango lng ako kay tito bago tumalilod at naglakad..

Pero hndi pa man ako nakakalabas ng office ni tito ng makarandam ako ng hilo and all things went black..

--

Nagising ako na puti ng kesame ang bumungad sakin..  napahawak ako sa noo ko ng makarandam ng kirot duon..

"Ms. Umali buti na lng at gising kana" may lumapit saking doctor..

"Nasa clinic ka Ms.umali.. nahimatay ka rw sabi ni sir kaya dinala ka dito" hawak-hawak ko ang noo ko ng maupo..

"Anong nangyari doc?"

" base on my examine ... nalipasan ka lng ng kain kaya nawalan ka ng malay"

"But" napatingin ako kay doc ng bigla itong sumeryeso..

"B-bakit doc?"

"May nakita pa akong result ng tenest kita ms. Umali" hindi ko alam pero bigla aking kinabahan..

"A-ano yun d-doc?"

"You were drug" kumabog ang dibdib ko..

"W-what?" Nagsimulang manginig ang buong katawan ko..

" someone drugs you miss umali"

My Possessive boyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon