"boi, i made it! shit" masayang sambit ko sa mga bestfriends ko habang nasa Infinitea along R. Magsaysay.
"ang alin? kanina mo pa yan sinasabi hindi mo naman pinapaliwanag samin, haynako!" iritang tanong ni Antoinette.
"stressed ka ghorl? sa maling side ka ata ng bed bumangon noh?" sabi ni shaira.
"hindi naman. stressed lang kase may recit kami mamaya sa oblicon at sinasaulo ko pa yung mga kailangan" sagot ni antoinette.
"so ano nga kase yon, jp?" mahinahong tanong ni hannah.
"ganito kase yon, ka---"
"tagal naman" sabat ni marian.
"eto na nga! sumabat ka pa kasi eh, panira ng moment!" inis na sagot ko kay marian.
"ganito kase yon. kagabi nag dm ako kay alianna, inalok ko siya---"
"inalok saan punyeta ka? at saka ano yung "boi i made it"? HOY!" pasigaw na sambit ni shaira habang nakahawak sa dibdib niya, akala mo may masamang nangyari amputa.
"pwede bang patapusin niyo muna ako bago kayo mag react? para kayong mga tanga react agad ng react hindi pa nga tapos ang sinasabi." iritang sambit ko sa kanila.
"sorry."
"ganito kase yon. kagabi nag dm ako kay alianna inalok ko siya kumain ng streetfoods sa plaza, nag baka sakali lang naman ako kase syempre hindi ko naman alam kung papayag siya o hindi tapos ayun, pumayag siya. kumain kami ng streetfoods. ipakilala ko raw yung mga inihaw sakanya kase ang alam niya lang yung barbeque." pagpaliwanag ko.
"tapoooos?" tanong ni kate na naghihintay ng kadugtong ng storya ko.
"inamin ko sakanya na crush ko siya" seryosong sambit ko sakanila.
"guys, hindi ba ako nananaginip? totoo ba ang naririnig ko?" gulat na sambit ni kim.
"baka sinasaniban si jp ng masamang espiritu! HOY KUNG SINO KA MAN, LUBAYAN MO BESTFRIEND NAMIN!!!" oa na sabi ni shaira.
"balita ko dati, torpe tong bestfriend namin? amputa nag college lang biglang straigh-forward na mag salita" manghang sabi ni hannah.
"Oo mga boi, inamin ko nga yon kay alianna. sabi niya pa nga bago ako umamin e gusto niya raw yung sineseryoso siya, edi sabi ko "diba gusto mo seryoso? edi seryoso yung sinabi ko" tapos mga boi biglang namula pisngi niya at umiwas ng tingin, nahiya ata." pag detalye ko ng nangyari.
"aba, ang jp lume-level up! no'ng senior high palang tayo napaka torpe mo tapos nalaman mo may iba na pala yung jowa mo. pakshet." natigilan si marian nang makita akong padabog na umalis mula sa milktea house.
Parokya ni Ely
mga bro, tara practice tayo para sa botb. sa makalawa na yon, diba?
francis is typing...
Oo bro. san ka ngayon?
nag aantay nalang ako kung saan tayo magpapractice.
gabriel is typing...
teka lang mga bro, finishing touches nalang kulang sa plate ko tapos g na
laurenz is typing...
update niyo ako kung saan mga bro, nasa mall ako nag g-grocery
sino kasama mo bro?
BINABASA MO ANG
Chasing Stars
RomanceSaksi si bathala sa mga pinag daanan ko sa buhay. Oo, maraming bagay ang sumagi sa utak ko pero hindi ko ginawa dahil alam ko na lahat na masamang nangyayari sa buhay ko eh may kapalit na masaya't hindi malilimutan na alaala. I can be the strongest...