"One last shot, Ms. Talia!"
I put my right leg in front and I put my hands on my side, thinking that I have a pocket on this short black backless dress with a cross on my chest, way to reveal my cleavage. I lightly do a 'chin up' to show my jawline.
"Great job!" My manager smiled at me and offered some tissue. I smiled and thank her before I thanked my photographer for being so patient with my little mistakes.
After I thanked my co-workers, I go back in our place where we're resting before we leave. Hindi na 'ko nagulat nang makita ko si Autumn na kasama ang body guards niya.
"Baklang 'to, wala kang trabaho?" Pinasingkitan ko agad siya ng mata. She just smiled before gesturing her body guard. Mainit ngayon lalo na't nandito lang kami sa tent dahil kakatapos ko lang mag-photoshoot sa tabi ng pool. I rolled my eyes when I totally did not understand why she gestured her body guard to take away the umbrella on her.
"Sa'n sila Ira?" Tanong ko bago umupo sa deck chair. Nag-kibit balikat lang siya bago inayos ang robe maxi dress niya. Baklang 'to, kala mo aattend ng kasal eh. Sa lagay namin, pwede kaming mag kita-kita basta may kasamang body guards. Okay lang naman kahit na parang nakakulong lang kami sa isang lugar dahil pag nakalaya kami, dudumugin kami ng tao.
"Mga bruha!" Sabay kaming napalingon kay Ella na nag lalakad habang pinapayungan siya ng body guard niya. Umupo siya sa tabi namin at kumuha agad ng shake na nasa mababang table. Nakipag-chikahan siya kaagad sa 'min na akala mo hindi nag kita-kita kahapon!
We're just waiting for Ira when my manager suddenly called me. Pumasok kami sa loob na ang laman ay cashier at mini restaurant. Pumahalumbaba ako sa mataas na counter top at tumingin sa kanya. Friends kami nito 'no!
"Talia, I'm sorry. Ngayon ko lang sasabihin sa 'yo." She said before sitting on a wooden chair habang nakatayo pa rin ako. My brows furrowed and she laughed when she saw my asking eyes.
"New manager." She smiled. I don't get it! Papalitan na siya? Bakit kasi paunti-unti eh.
"Why? You're leaving?" I asked with a hope on my eyes, she would say no. I have trust issues with people since I broke up with my ex at alam niya 'yon kaya sa lagay ko, mahirap humanap ng manager.
"No, dear. I'm just leaving for a while but I'm still your manager! I'm just hiring someone pero aalis din 'pag nakabalik ako." She nervously smiled while explaining, scared for my overwhelmed reaction.
"Sorry, I'm late." A man excused. I stared at his face, wow, ang kapal dahil ngayon ko lang siya nakita ulit 'pag katapos ng ilang taon!
"Y-your ex, hehe." MY manager's nervous smile became more nervous because of my sudden change of expression.
Ang gulat kong mukha ay napalitan ng galit dahil parang biglang bumalik sa 'kin lahat ng ala-ala, masasakit na ala-ala na ayoko nang balikan. Kahit 'di ko tignan ng diretso si ate Lily, alam kong pinagbalik-balik niya ang tingin sa 'min.
"Fucker." I said, deeply.
:>
__
YOU ARE READING
Dead from The Past (Runway Series #1)
RomanceRunway Series #1 "Putangina, pagod na 'ko. Pagod na pagod na 'ko. Please, tama na. Itigil na natin 'to, ayoko na, please."