~~Dedicated po ang chapter na ito sa pinakaunang taong nagLike ng story ko :)
Enjoy..
-AYESA-
Hi I am Ayesa Smith
May picture ako sa side.
Naks, lakas ko sa author. Ang ganda ko. Yahihihi
I am half-American half Pinay na shy-type ng barkada.
Yep, shy-type ako and mahinhin po.
But I am somehow makulit.
Nakahahawa kasi si Hera.
Yahihi, Hera is my bestfriend since high school
She's funny, makulit, lively and simple.
Basta I love her :) Ang lapit ng loob ko sa kaniya,
Kahit na boyfriend niya ang first love ko, na ex ko,
na mahal na mahal ko pa rin...
I never had hard feelings for Hera kasi parang sister na ang tingin ko sa kaniya.
Tsaka simula pa lang alam kong mahal na ni Cade si Hera, hindi niya lang siguro madistinguish yon noong una kasi bata pa siya.
Pero sinagot ko pa rin siya, sa pagaakalang makakalimutan niya si Hera at malilipat sa akin yung pagtingin niya,
pero hindi eh, there is something in his eyes pag tumitingin siya kay Hera. Sparks ata ang tawag dun?
I still do remember when we first met,
*** -- (~~ ops ano to? flashback po ang tawag dito :))
Nasa kalagitnaan kami ng school year noon. Mga September? We were all second year High School back then sa Manila Central University.
"Yeshi!!" Hera was screaming when she entered the room back then,
yep, mahilig sumigaw si Hera kahit noong first year pa lang.
Noong first year kami nagkakilala ni Hera at ng "The Incredibles".
I am happy to meet cool guys like them.
"Hera, " I turned to her and gave her my smile. The smile na nakakapagcaptivate ng kahit na sinong boys. I hate that smile, nagiging pansinin ako dahil doon.
"Watch out your smile Ayesa, it is dangerous." Napatingin ako kay Joel na siyang nagsalita. He was smirking.
"Joel, nakakaselos ka ha." -Therence
Yung muse ng class namin. Dapat ako yun eh, pero nahihiya kasi ako. Yahihi
"Sagutin mo na kasi ako Therence para ikaw na lang ang papansinin ko.."
"Asa ka pa," sabay na sabi ng twins na sina Michel at Angelo.
"Mas gwapo kami sa'yo no!" sigaw ng twins in chorus.
gwapo talaga ang kambal. Sikat sila not only because of their looks but also because pinanlaban sila ng school sa Tennis. Grabe ang duo nila, natalo ang mga panlaban ng La Salle sa Final match.
"Hoy mga kambal, magsatahimik nga kayo, Oy Hera sino yang kasama mo?" Tanong ni Mika.
"Mika basta gwapo ang bilis ng mata mo." sabat ng bestfriend niyang si Therence.
Napalingon ulit ako kay Hera and I was shocked to see a beautiful creature behind her back.
Nagkatitigan kami ng matagal.
His eyes were so nice,
so innocent,
angelic..
my heart started to beat fast.
"Yeshi, di ko pa kita napapakilala kay Cade grabe na kayo magtitigan ha."
sabi ni Hera.
Cade?
Pangalan pa lang, ang gwapo na.
BINABASA MO ANG
Wishes before I die
FanfictionEveryone has the right to be loved. Once you are in this stage, you would be expecting great things to happen, even a miracle. A story of the girl named Hera Perez. Masaya siya, although malapit ng mawasak ang family niya dahil nagpaplano ng magdivo...