Chương 10: Mizu là nước. Nước tất vô tình.

1.4K 128 0
                                    

Vừa về đến tộc địa, cô nhìn thấy Shisui đã lâu chưa gặp. Sasuke vừa thấy Shisui liền chạy lại.

- Shisui ca ca, huynh vừa mới làm nhiệm vụ về sao? - Sasuke hỏi.

- Phải, hai em đi đâu về vậy?

- Bọn em đi ăn bánh.

Cô nhìn Shisui, khí chất của anh có chút thay đổi, cảm giác anh đem lại cho cô khá giống Fugaku. Một cỗ bất an lan truyền toàn thân, xảy ra chuyện gì?

- Sasuke, anh đi về trước, em muốn luyện tập với Shisui ca một lúc rồi trở về sau. Được không shisui ca?

- Được, em về sớm nha. - Sasuke nói rồi đi trước, nhu thuận khiến cô có chút ngạc nhiên.

- Đi thôi, shisui ca.

- Em không ra sân tập sao?

- Em muốn ra ngọn núi sau làng, anh mang em đi cho nhanh được không?

- À, được. - shisui đáp đồng thời bế cô lên thuấn thân đến ngọn núi sau làng.

- Tiếp tục tăng tốc, đừng tỏ vẻ gì cả, tìm một chỗ kín đáo, em có chuyện muốn nói. - chôn mặt trong ngực anh cô nói, ngữ khí trầm trọng.

Cô không muốn bị thấy bản thân đang nói chuyện, cô biết, suốt ba năm qua cô vẫn luôn bị giám sát, nếu kẻ giám sát thấy được khẩu hình cô, như vậy không tốt.

Một lát sau shisui đưa cô đến một nơi kín đáo theo lời cô. Anh thả cô xuống nhìn cô nghi hoặc, hai người rất ít gặp nhau nhưng anh vẫn hay nghe nói về cô, cô đột nhiên nghiêm túc làm anh bất giác cảm thấy căng thẳng.

- Con mắt của anh, xảy ra chuyện gì? Đó không phải sharingan! - cô hỏi mặc kệ nghi hoặc trong mắt anh

Đồng tử anh co rút lại, làm sao con bé biết, chỉ có anh rõ ràng, bản thân chính là vừa thức tỉnh Mangenkyou Sharingan.

- Em vẫn luôn bị giám sát nên không có thời gian để anh suy nghĩ đâu. Trước giờ cảm giác của em rất tốt, nếu không lầm thì Fugaku cũng có đôi mắt khá giống anh vậy nên thật cho em biết, xảy ra chuyện gì, con mắt đó là sao?

- Gia chủ cũng có Mangenkyou Sharingan?

- Đó là gì?

- Là hình thức tiến hóa của Sharingan, mỗi cặp Mangenkyou Sharingan đều có một sức mạnh khác nhau...

- Năng lực đôi mắt anh?

-... Đôi mắt Mangekyou Sharingan của anh có khả năng thi triển ảo thuật Kotoamatsukami - một loại ảo thuật mạnh mẽ điều khiển tâm trí của người làm mà ngay cả người đó cũng không thể nhận ra mình bị điều khiển. Khi tập hợp đủ một đôi Mangenkyou Sharingan có thể triệu hoán ra Susanoo.

- Anh đã nói chuyện này với ai chưa?

- Chưa, anh ..

- Tuyệt đối không được nói cho ai biết, sức mạnh của anh quá đặc thù, nếu anh nói cho người khác biết chỉ khiến họ đề phòng anh thôi... Một câu hỏi cuối cùng, gia tộc có phải đang âm mưu chuyện gì phải không? Là muốn mưu phản?

Cô tuy luôn tỏ vẻ không quan tâm nhưng thực chất luôn để ý từng cử động của gia tộc, dù sao ngay lúc còn nhỏ cô đã nhận thấy bầu không khí khác thường giữa gia tộc với làng nhưng cô chính là lười quản.

Tên kia lại khác, nếu như để cô nhận xét về anh thì chính là 'quá tài giỏi để hòa nhập, quá tàn nhẫn để chung sống và quá mâu thuẫn để hiểu rõ chính bản thân mình' nhưng cô biết nếu để anh bị kẹp giữa làng cùng tộc, một trong hai phương chắc chắn sẽ bị anh tuyệt diệt, nhưng anh cũng sẽ bồi thêm bản thân vào đó, anh sẽ bị hủy hoại hoàn toàn.

Có thể nói cô hiểu anh hơn bất cứ ai. Anh không những nuôi cô ba năm còn dạy cô rất nhiều, với cô anh vừa là cha, vừa là thầy. Nước dù vô tình nhưng nguồn vẫn là nhớ, vì tình về lí cô đều không muốn thấy anh bị hủy hoại.

- Em...

- Anh đứng về phía ai?

-...

- Em hỏi nếu tộc mưu phản, anh sẽ đứng về phía ai.

- Anh, sẽ không để chuyện đó xảy ra.

- Anh là muốn dùng Kotoamatsukami?

- Nếu anh không thuyết phục được tộc, anh sẽ dùng nó lên tộc chủ khiếm ngài ấy trung thành với thôn..

- Nhưng thôn không tin ngài ấy! Nếu toàn tộc nhân muốn tạo phản, tộc chủ cũng không cản được. Shisui, anh, quá ngây thơ.

- Vậy em nói anh phải làm gì?

- Anh có hai lựa chọn, một diệt tộc, hai phản thôn.

- Không có lựa chọn thứ ba sao? - Shisui tuyệt vọng

- Có.

- Là gì? - Ánh mắt anh lóe lên hi vọng.

- Chuyển dời lòng căm thù của làng cùng gia tộc lên người thứ ba.

- Ý em là gì?

- Giết hại tộc nhân, khiến tộc nhân căm hận anh hơn cả làng, phản bội làng khiến làng căm thù anh hơn cả tộc. - Giọng nói của cô lạnh lẽo vang lên, như cọng rơm cuối cùng đè chết lạc đà. Dù sao đây cũng là mong muốn của anh, vậy cô liền thuận nước đẩy thuyền hủy hoại anh để cứu người kia đi. Cô chính là như vậy tàn nhẫn, vô tình. phải rồi... như vậy mới là cô.

- Đường em cũng đã vạch cho anh, đi như thế nào là do anh quyết định, anh không còn nhiều thời gian đâu. Còn nữa, chuyện hôm nay em không muốn có kẻ thứ ba biết, trở về thôi.

○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●

Ta tìm rất nhiều nơi đều nói Shisui thức tỉnh Mangenkyou Sharingan rất sớm mà không rõ thời gian.
Nguyên tác Shisui gia nhập anbu với Itachi hai người là đồng đội ta đoán lúc đó Shisui đã thức tỉnh Mangenkyou Sharingan, khi đó Itachi 11 tuổi, mà hiện Itachi tầm 7 tuổi rưỡi, vì thuận tiện chi các tình tiết sau này ta liền để Shisui thức tỉnh Mangenkyou Sharingan lúc này luôn.

Mà viết đến đây ta thực cảm thấy Mizu hợp với tên của mình.

《Đồng nhân Naruto》Đom Đóm.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ