CHAPTER 6
"We're not slut, bitch." taas kilay na sagot ng babaeng naka red na nakapulupot ang kamay sa braso ni Louie matapos masabihan ni Vanessa ng masasakit na salita kanina.
"Ano? Pokpok sa gabi?" hinampas ko si Vanessa nang marinig iyon.
"May gano'n ba?" I whispered.
"Meron, diba ikaw?" asar niya na pinanlakihan ko ng mata.
"Gago."
Umirap siya at napainom ng margarita.
"Tangina...." mahina akong napamura nang makita ang pag giling ng babae sa kandungan ni Jared.
Ayaw niya sa'kin kasi gusto niya sa babaeng naibabalandra sa kahit saan? Great.
Itanggi ko man pero nasasaktan pa rin ako. Gan'on na lang niya ako itapon tapos makikita ko harap-harapan na ganito.
"Cleine, you're already drunk. Tama na." sambit ni Vanessa na animo'y nasa wisyo pa.
"No."
"Guys, get a room." inis na turan ni Vince nang makita na ang ginagawa nila Louie and Jared. Si Cloud naman nagpaalam na pupuntang smoking area.
"Oh my god, Cleine!" hatak sa'kin ng katabi ko ng hindi sinasadyang matapon ko ang laman ng isang bote. Kumalat iyon at nalagyan pa ang dress ko.
Lasing na nga 'ata ako. Nagpumiglas ako sa hawak niya.
"Don't touch me!"
"Stop! Rissy! Lets go to the powder room." ani Vanessa at hinila ako patayo. Parang hindi siya tinamaan kung kumilos.
Hindi na niya pinansin ang tawag ng nasa loob.
"Are you okay?" she softly asked while drying the liquor stains on my dress.
"You're sober now?" I asked her.
"You looked a mess."
"I know..." I whispered.
"Rissy."
"Stop calling me that, Van." napapikit ako ng mata ng nararamdaman kong humapdi ito.
Shit! Don't cry here, self. Don't!
"Uwi na tayo? Gusto ko matulog kasama ka." she's in all smile now habang sinasabi niya iyon. I do really feel her sincerity.
I smiled bitterly.
"Vanessa," pumiyok na ang boses ko at nagsimula nang tumulo ang kanina pang nagbabadyang luha.
Halos humikbi ako sa pagyakap niya sa'kin.
"Let's go home. Let's go home, ha"
Mabilis lang kaming nakalabas at nagtawag ng taxi.
"RIS!" It's Jared. I know it's Jared, but I don't have any strength to look back at him.
Mabilis kaming sumakay sa taxi at hindi na nagtangka pang magpaalam kahit kanino sa VIP room na iyon.
Pinagbuksan kami ng gate para makapasok ang taxi sa loob. Lumabas na kami after makapagbayad. Hila-hila ako ni Vanessa nang salubungin kami ni nanay.
"Anong nangyari?"
"Ahm. Wala po nanay medyo lasing lang po ito." she pointed me. "Sige po, akyat na po kami."
Tumango lang si nanay at ngumiti na para bang naiintindihan niya ang nangyayari sa'min.
"I can still walk." marahan kong tinatanggal ang kapit niya sa'kin.
BINABASA MO ANG
Burning Desire (COMPLETED)
Любовные романыA light story of Jared Vaine Cervantes and Rissy Cleine Nueva... [UNEDITED]