K

24 3 0
                                    

a.) Turn around and go to your mother.
b.) Walk towards your father.

You chose a!
Continue?
YES | No

-+-

"G-gradient..."

Napalingon ako.

I saw my mother suffering in so much pain. Hirap na hirap niya nang idilat ang mga mata niya habangang mga kamay ay inaabot ako. I crossed the distance between us.

"M-ma..." I called her. "Are you okay?"

I know that she's not okay but I don't know what to do right now. My mind is in a state of chaos.

Nabitawan ko ang hawak kong kutsilyo saka dumalo sa kanya para bigyan siya ng isang mahigpit na yakap.

"G-gradient..." she called me. "H-huwag kang gagaya sa tatay mo ha? Please take care of Hue..."

Hindi ko na siya pinatapos saka ko nilingon ang tatay ko sa likuran. I saw no one. Lumabas agad ako ng kusina, not minding my mom shouting for my name. Tiningnan ko kaagad ang salas namin at ang nakita ko lamang doon ay ang kapatid kong si Hue, na halatang kanina pa nakikinig sa lahat ng komosyon.

"Nasaan ang magaling kong tatay?!" tanong ko sa kanya.

Tila natakot siya sa ekspresiyon ko ngayon pero nang makabawi ay kaagad din namang sumagot. "Lumabas si Papa, k-kuya..."

Hindi na ako nagpatumpik-tumpik pa at kaagad kong tinahak ang daanan papunta sa pintuan ng bahay. Binuksan ko agad ito saka lumahas ng bahay.

Tumingin ako sa kaliwa. Tumingin ako sa kanan. Walang katao-tao sa street namin.

Shit. I lost him.

I should've killed him earlier.

Napaupo na lang ako sa sahig sa labas ng bahay, not minding the dirt sticking to my clothes.

Hindi ko na alam ang gagawin ko.

Kaagad akong bumalik sa bahay and I saw Hue calling an ambulance. Dinaluhan kong muli si mama.

Beside her is the knife that I am supposed to stab my father. Naghihingalo na siya at nahihirapan.

Sinenyasan niya ako na lumapit ako sa kanya so I obliged. I leaned closer to her as she whispered to me.

"H-hindi ko na kaya, G-gradient. Please end t-this..."

a.) Pick up the knife.
b.) Wait for the ambulance

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

If you chose a.), please proceed to ENDING 9

If you chose b.), please proceed to ENDING 10

To Write The Perfect Murder || a reader-based storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon