CHAPTER 41: The ex-bestfriend is back!
=============
VINCENT'S POV
=============
Tsk... galit nanaman sa akin si Jijey. Eversince dumating yang sina Lucas at Sabrina. Lagi nalang kaming nagaway! Yung totoo? May mga balat ba sila sa pwet? XD Dejokelang. Susuyuin ko nanaman si Jijey.
Well, ihahatid ko lang naman si Sabrina pauwi. Geez! I hate her! Ngayon lang ako nairita sa kanya. Hindi niyo naman ako masisisi. She's ruining my relationship with Jijey. Pinababa ko na siya at pinaharurot ang kotse ko. Hindi ko muna guguluhin si Jijey. Muntikan na daw mapahamak eh. She must be really mad at me. Natural lang, hindi ko siya naprotektahan eh. Palalamigin ko lang ulo nun. For now... uuwi muna ako at magpapahinga.
===========
LUCAS'S POV
===========
Andito kami sa kotse ko. Kanina pang tahimik ang katabi ko. Kanina pang tahimik ang soon-to-be-sister ko. Nyehehehe. Pero ramdam ko na gusto nitong magwala kanina pa. Haha. Cute talaga ng soon-to-be-sister ko. Nakatungo lang siya at kanina niya pang sinusuntok ang hita niya.
'' Pwede mo namang sabihin sa akin ang saloobin mo.'' sabi ko. Lumingon siya sa akin.
'' GRRRRRR... NAKAKAINIS SIYA! AFTER NIYA AKONG PAGDUDAHAN.. NI HINDI MANLANG AKO TINETEXT O TINATAWAGAN!! AFTER AKONG MUNTIKAN NANG MAWALA ANG PAGKABABAE KO TAPOS GANUN PA SIYA!!!! TELL ME!! BAKIT GANUN SIYAAAAA!!!'' sabi niya. O'ha. Sabi ko naman sa inyo eh. Pero grabe ah. Parang megaphone ang bibig niya.
'' Geez... kamalayan ko ba! I just met him few weeks ago.'' sabi ko.
'' I hate him.'' sabi niya sabay tungo ulit at sinuntok ulit ang hita niya.
'' Talaga? You hate him na? You suuuuuuure?'' tanong ko. Di siya nakaimik. Nyahahahaha. Hindi kayang kasuklaman ng soon-to-be-sister ko ang stepbrother ko. Yieeeee.... Pero oy! Yung mga malicious diyan katulad ng step brother ko. Wag kayo! Hindi ko crush o love si Jijey. I'm just trying to be friendly to her. She's my stepbrother's girlfriend anyway. Baby pa po ako para sa love. Nyahahaha.. Eww.. di bagay sa akin. Nyahahaha. ^________^V.
Nakarating na kami sa bahay nila. Uwaaaaa!! So biiiiig! Anubayan. Napapaghalatang galing lang ako sa isang condomenium. Nyahahaha. Tama. Dun ako tumira for 19 years.
'' Thanks.'' sabi niya sabay baba. Binaba ko yung window ko.
'' Jijey! Your welcome! Goooooood nayt!'' sabi ko sabay taas ulit at umalis na.
==========
JIJEY'S POV
==========
Pumasok na ako sa bahay at nagtutuloy tuloy sa kwarto ko. Medyo gabi nadin kasi. Tulog na siguro sina Yaya. Naglinis na ako ng katawan at nagready nang matulog. Chineck ko ang cellphone ko. Still no messages.
''Bahala ka.. Vincent Chua! Hindi kita papansinin. Tssss.'' sabi ko sabay patay ng ilaw at humiga na.
~~~~~~~~~~~~~~~
Andito ako ngayon sa school. Kanina ko pang hindi pinapansin si Vincent. Eyyyy yae siya! Bwisit siya.
RIIIIIIIIIING!
Recess na! Makalabas na! Baka hinihintay na ako ni Shack sa canteen. Tsaka nakakabad trip lang dito! Kinuha ko ang bag ko at lumabas na sa classroom. Biglang may humatak sa kamay ko.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With A SUPERSTAR!!! (Finished)
Подростковая литератураAre they ready to face the consequences of their love???? Kindly click start reading. :)