Chương 359 Đã lâu không thấy, biệt lai vô dạng

501 29 0
                                    

Trên một mặt giấy, vài chữ ít ỏi đã khái quát hết toàn bộ hai mươi mấy năm trước của Tô Phục.

Tô Phục, tự Tử Kỳ, thứ tử thứ hai của Dược Vương Tô gia, mười lăm tuổi rời nhà du học, đến mười chín tuổi quay về sống ở Tô châu, sống một mình trong núi ở thành tây, bán dược mà sống, rất ít khám bệnh cho người khác. Làm người quái gở, không thân thiện với cả tộc.

Lý Thế Dân buông tin, nhíu mày nói: "Chỉ có bấy nhiêu thôi à?"

Mã Chu kính cẩn đáp: "Hồi thánh thượng, vì người này rất ít lộ diện, cho nên rất khó tra được thêm tin tức về hắn. Ngoài ra...có một điểm Ngụy Vương điện hạ nói không đúng, Dược Vương chưa bao giờ muốn đem vị trí gia chủ truyền cho Tô Phục, mà đã sớm định xong là Tô gia đích trưởng tử, cũng chính là gia chủ đương nhiệm. Mà thân mẫu của Tô Phục này là một trong những Hồ cơ mà Dương phi nương nương năm đó ban cho Tô Thịnh Bạch."

Bên người Lý Thế Dân có vài vị Dương thị, mà Dương phi trong miệng Mã Chu, là thân mẫu của Lý Khác.

"Ta nhớ rõ Tô Thịnh Bạch là Thái y lệnh trong năm Võ Đức thứ Ba?" Lý Thế Dân ném tin trong tay lên bàn, nghĩ qua một chút, liền nói: "Để Tô Tử Kỳ làm ngự y đi, chỉ phụ trách chữa bệnh cho Tấn Dương công chúa."

Dù có rất nhiều điểm đáng ngờ, nhưng chỉ chẩn bệnh cho Tấn Dương công chúa thì không quan hệ nhiều đến lợi hại, người này là do Lý Thái giới thiệu, lại ở ngay dưới mí mắt ông, đã tiến cung mà còn thật sự có thể quậy được, Lý Thế Dân chắc phải nhìn Tô Phục với con mắt khác.

"Vậy Hiến Lương phu nhân..." Mã Chu hỏi thêm.

"Không có gì quan ngại, thỉnh nàng ta hội chẩn cùng với Tô ngự y đi." Lý Thế Dân hoạt động ngón tay một chút, lại nhất bút lên, chuẩn bị phê duyệt tấu chương.

Mã Chu chần chờ một chút, vẫn nói: "Thánh thượng, gần đây Đại Lý Tự tiếp nhận một vụ án, có quan hệ với Hiến Lương phu nhân."

"Hửm?" Lý Thế Dân hơi kinh ngạc, lại gác bút xuống, ngẩng đầu chờ hắn nói tiếp.

Mã Chu nói: "Nữ nhi của thương nhân Đậu Duẫn ở Trường An, ở trong y quán mới mở của Hiến Lương phu nhân sử dụng một loại phấn mặt chữa da, sau khi rời khỏi đó nửa canh giờ thì mặt bị đổ máu bỏ mình trong Tri Hiền lâu, việc này có quan hệ đến Hầu phu nhân, bởi vậy phủ nha đã chuyển giao cho Đại Lý Tự."

"Hiện tại vụ án tiến triển như thế nào?" Lý Thế Dân hỏi.

"Mấy nương tử khác dùng qua phấn mặt vẫn chưa bị độc phát, có điều khi Đại Lý Tự đang mai phục, thì bao vây được một hắc y nhân, gặp phải kịch liệt phản kháng, sau một trận ác đấu, hắc y nhân kia tự biết khó có thể chạy thoát, nuốt độc tự sát, độc dược là loại rượu độc thường thấy nhất." Mã Chu rũ mắt, cũng không nhìn biểu tình của Lý Thế Dân, chỉ tường thuật lại mọi việc.

"Nói như vậy, có người cố ý hãm hại Nhiễm thị à?" ngón tay Lý Thế Dân không khỏi gõ gõ trên bàn, sắc mặt nghiêm trọng không tốt lắm, thanh âm cũng trầm thấp hơn vừa rồi, "Có điều tra ra thân phận hắc y nhân kia không?"

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now